28 ม.ค. 2021 เวลา 12:09 • ปรัชญา
พระเจ้าอยากคืนดีกับเรา ?
จริงเหรอ พระเจ้าอยากคืนดีกับเรา จริงค่ะ พระเจ้านั้นทรงสร้างเรา และรักมากกว่าสิ่งอื่นใด พระองค์จึงทรงอยากจะคืนดีกับเรา หากใครได้อ่านบทความก่อน คงจะรู้แล้วว่าเรากับพระเจ้าขาดสามัคคีธรรมกันแล้ว เพราะเราได้ทำบาปโดยการไม่เชื่อฟังพระเจ้า แล้วพระเจ้าทำยังไงล่ะที่จะคืนดีกับเรา
พระเจ้าทรงประทานวิธีแรกมา นั้นก็คือ ธรรมบัญญัติ หรือพระบัญญัติ 10 ประการ มีผ่านมาทางโมเสส แน่นอนว่าถ้าเราทุกคนประพฤติตนตามพระบัญญัติ 10 ประการได้ เราจะได้รับความรอด และคืนดีกับพระเจ้าแน่นอน แต่เดี๋ยวก่อน ลองมาคิดอีกที ก็คงจะคิดได้ว่า ใครจะทำพระบัญญัติ 10 ประการได้ครบกันล่ะ เป็นเรื่องที่ยากมาก ที่จะทำได้ครบ ดังนั้นวิธีนี้จึงใช้ไม่ได้ผลที่เราจะได้คืนดีกับพระเจ้า
พระเจ้าก็ยังทรงรักเรา จึงประทานวิธีที่ 2 มานั่นก็คือ การถวายสัตวบูชา เป็นการฆ่าสัตว์ให้สัตว์หลั่งเลือดลง เพื่อชำระล้างบาปแทนเรา “เพราะว่าค่าจ้างของบาปคือความตาย แต่ของประทานจากพระเจ้าคือชีวิตนิรันดร์ในพระเยซูคริสต์องค์พระผู้เป็นเจ้าของเรา”
‭‭โรม‬ ‭6:23‬ ‭ ค่าจ้างของความบาปคือความตาย ดังนั้นการตายของสัตว์จึงเป็นการชำระล้างบาปแทนเรา และทุกคนก็ปฏิบัติตามได้ แต่นั่นล่ะ มนุษย์ทุกคนเป็นคนบาป เมื่อทำไปสักพักทุกคนก็ทำแค่เพียงพิธีกรรม ไม่ได้รู้สึกสำนึกใด ๆ วิธีนี้ให้ไม่สามารถใช้ได้
พระเจ้าจึงทรงส่งวิธีสุดท้าย นั่นก็คือการส่งพระบุตรองค์เดียวของพระองค์ลงมา นั่นก็คือพระเยซูคริสต์ พระองค์ทรงลงมาเพื่อสิ้นพระชนม์ที่บนไม้กางเขน การหลั่งพระโลหิตอันบริสุทธิ์ของพระองค์ คล้ายกับการชำระล้างความบาปสัตวบูชา แต่เพราะสัตว์ไม่สามารถตายแทนเราได้นิรันดร์ แต่พระเยซูคริสต์ ทรงเป็นพระเจ้า และเป็นมนุษย์ผู้บริสุทธิ์ ดังนั้นการสิ้นพระชนม์ ของพระเยซู เป็นการชำระล้างบาปให้กับมนุษย์ทุกคน หลังจากนั้น 3 วันพระแงค์ ทรงคืนพระชนม์ และกลับขึ้นสู้สวรรค์
1
นี่จึงกลายเป็นทางที่ทำให้เรากับพระเจ้าได้คืนดีกัน เราได้รับความรอดโดยพระเยซู และพระเยซูยังเคยตรัสว่า“พระเยซูตรัสกับเขาว่า “เราเป็นทางนั้น เป็นความจริง และเป็นชีวิต ไม่มีใครมาถึงพระบิดาได้นอกจากจะมาทางเรา”
‭‭ยอห์น‬ ‭14:6‬ แน่นอนว่าพระเยซูเป็นทางเดียวที่เราจะได้คืนดีกับพระเจ้า
พระเจ้าทรงรักเรามาก จึงทรงส่งพระบุตรองค์เดียวของพระองค์ลงมาสิ้นพระชนม์เพื่อบาปของเรา เพียงคุณเชื่อและวางใจในพระเยซู คุณก็จะได้กลับไปเป็นบุตรของพระเจ้า และกลับไปในทางของพระเยซู อาเมน
เขียนโดย : Petchlita
โฆษณา