28 ม.ค. 2021 เวลา 14:07 • ไลฟ์สไตล์
ใครจะเชื่อเกิดมา27ปี....ฉันยังไม่เคยมีแฟน🤣
ใครบ้างที่ทั้งชีวิตนี้ยังไม่เคยมีแฟนเลยสักคน!!
ในยุคสมัยนี้...ก็คงจะหายากเต็มที ขนาดเด็กอนุบาลยังมีแฟนเลย พูดแล้วก็นึกขำตัวเองแบบมีน้ำตา🤣ย้อนไปสมัยมัธยมวัย puppylove เห็นเพื่อน รุ่นพี่ รุ่นน้อง เดินคู่กันหนุงหนิง คนนั้นเป็นแฟนคนนี้ มีแต่โมเม้นสีชมพูใสๆของความรักวัยเรียน ฉันก็ได้แต่มองแบบอิจเบาๆ ตอนนั้นทำได้แค่แอบปลื้มรุ่นพี่ทรงดีขาวตี๋ เวลาเจอพี่เค้าก็จะแอบเขินไม่กล้าเดินผ่าน แต่ทุกครั้งที่เดินเปลี่ยนคาบเรียนก็จำได้ตลอดว่าจะต้องผ่านห้องเค้า แค่ได้เห็นหน้าก็ตัวลอยยิ้มเป็นบ้าทั้งวัน 😍ด้วยความที่อันตัวฉันเป็นเด็กหญิงอ้วนเตี้ยหัวฟูหน้ากลมสิวเขรอะและเจียมตัวเพราะรู้ว่าเค้าคงไม่สนใจ 😭 ก็ได้แต่แอบชอบไปเรื่อยๆ จนพี่เค้าเรียนจบ เพื่อนก็เชียร์ให้ไปขอพี่เค้าถ่ายรูป กว่าจะทำใจได้ด้วยความเขินอายและไม่กล้า ต้องรวบรวมความกล้าที่สะสมมาตลอดห้าปี พุ่งตัวไปขอเค้าถ่ายรูป จนได้รูปถ่ายคู่กัน 1รูปถ้วน555 ละนั่นก็เป็นรูปเดียวกับรุ่นพี่ที่แอบปลื้มในช่วงมัธยมตอนนั้นก็คิดแค่ว่าเราต้องตั้งใจเรียน ไม่มีแฟนก็ช่างมันไว้เข้ามหาลัยเดี๋ยวค่อยหาก็ได้ไม่ต้องรีบ 😆
มาสู่ช่วงชีวิตมหาลัย...เหมือนนกน้อยได้โบยบินออกจากรัง ชีวิตเริ่มมีสีสัน ได้เป็นตัวของตัวเอง ได้เปลี่ยนแปลงพบเจอผู้คนหลากหลาย กับวัยที่โตขึ้น เรียนในมหาลัยรัฐบาลที่ไม่ไกลบ้านพักอยู่หอในตลอดสี่ปี มีเวลาเข้าออกที่จำกัด ละด้วยความที่เป็นเด็กดี หรือขี้เกียจก็ไม่รู้ได้ ไม่เคยออกไปปาร์ตี้หรือเข้าร้านเหล้าเลยตลอดสี่ปี มีแต่จะออกไปหาของกินเป็นหลักร้านไหนอร่อย บุฟเฟต์ไหนดี คาเฟ่ไหนโดน ไปหมด😆ใช้ชีวิตไปกับตึกเรียน หาของกิน เข้าชมรม วนเวียนอยู่แบบนี้ ละก็คือก็ยังไร้วี่แววหนุ่มๆเข้ามาจีบ หรือแม้แต่ในโซเชียลที่ FB กำลังมาแรง ก็ไม่มีใครเข้ามาทักทายสักคน เพื่อนๆก็หนีไปมีแฟน บางคนคบเลิกเปลี่ยนแฟนไปหลายคนแล้ว แต่ตัวฉันก็ยังโสดและโฟกัสที่ของกินไม่มีหยุด จนน้ำหนักขึ้นไม่ไหว🤣 เวลาเห็นคู่รักก็รู้สึกอิจเบาๆ ทำไมเราไม่มีใครมาจีบบ้างฟระ 🤨 ได้แต่นั่งเหงาหงอย รับฟังเพื่อนปรึกษาปัญหาหัวใจจนได้ฉายาเจ้าแม่ทฤษฎีด้านความรัก 🤣 แต่ไม่เคยได้ลองฏิบัติซักที แล้วสุดท้ายเผลอแป๊บเดียวตอนแรกที่จะตั้งใจว่ามหาลัยฉันต้องมีแฟน ก็เป็นอันต้องโสดยันเรียนจบจนได้ 🙄😅
3
วัยทำงานก็ยังคงมีความหวังอยู่ว่าเอาวะ มันต้องมีสักวันสิ สักวันที่เราจะได้เจอคนที่รักเรา ที่เราจะต้องมีแฟนกับเค้าบ้าง วัยผู้ใหญ่แล้วเค้าคงคบกันที่ใจแล้วหละ แอพหาคู่อะไรว่าดี ไหว้ขอพรความรักที่ไหนว่าเด็ดก็ไป แต่ก็นกตลอด🤣แล้วก็คิดกับตัวเองว่าถ้าเรายิ่งวิ่งตามหาอาจจะไม่เจออยู่เฉยๆทำตัวเองให้มีค่า โฟกัสที่งานและอนาคต ถ้ามันจะมาถึงเวลาก็คงมาเอง และแล้วจนป่านนี้ ฉันก็ยังไม่มีแฟน 🤣 โสดสนิทไม่มีแม้แต่คนคุย ไม่มีแม้แต่คนมาจีบแบบจริงจัง ชีวิตมันเศร้า 😭หรือเราเองที่ไม่ดีพอที่ใครเค้าจะมารัก ทุกวันเฝ้าถามตัวเองตลอดในวันที่รู้สึกเหงา เวลาเห็นเพื่อนๆ ทยอยกันแต่งงานสร้างครอบครัวที่น่ารัก หันกลับมา ฉันยังไม่ได้เริ่มศึกษากับใครเลยจย้า 🤣
ถึงตอนนี้ฉันก็คงยังโสดอยู่ และก็ไม่รู้ว่าอนาคตจะยังต้องโสดต่อไปมั้ย...แต่สุดท้ายตัวฉันก็ยังคงมีความหวังและเฝ้ารอว่าสักวัน...ฉันจะเจอเจ้าแฟนในอนาคต...คนที่จะมาเติมเต็มให้กันและกัน...คนที่จะมาเป็นแฟนคนแรกและอาจเป็นคนสุดท้ายในชีวิต....รออยู่น๊าต้าวความรัก💕ถ้าอนาคตยังไม่มีใครเข้ามาฉันก็แค่ต้องเรียนรู้ที่จะมีความสุขกับตัวเอง รักตัวเองก็พอ❤️
สุดท้ายขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่ยังโสดอยู่....รักตัวเองให้มากๆ...ทุกคนมีคุณค่าของตัวเอง... ถ้าวันนี้ไม่มีใครเห็นค่าเราก็ไม่เป็นไร ...ขอให้เรารักและเห็นค่าตัวเองก็พอ ...ความสุขไม่ได้อยู่ที่การมีคู่....แต่ความสุขนั้นอยู่รอบๆตัวเรา...ความรักในรูปแบบอื่นก็ทำให้เรามีความสุขได้💕
#เวิ่นเว้อสไตล์คนโสด #EnjoywithMe
#โสดอย่างมีความสุข #ใครโสดเราคือเพื่อนกัน
1
โฆษณา