30 ม.ค. 2021 เวลา 04:08 • ท่องเที่ยว
“สวิตเซอร์แลนด์แห่งไต้หวัน”
Edit:Juu
ฮัลโหลล สวัสดีค่ะทุกคนน มาพบกับน้องจูคนดีคนเดิมอีกครั้งนะคะ วันนี้จูจะพาย้อนเวลากลับไปช่วง Hiking trail เมื่อกลางปีที่แล้ว ซึ่งเมื่อนึกย้อนไปเมื่อไหร่ก็ยังคงได้ยินเสียงน้องแกะขนนุ้มมมม กับกลิ่นดินฟ้าอากาศที่ไม่เคยจางหายไปจากความทรงจำเลย พร้อมแล้วขออนุญาตย้อนเวลาเล่าเรื่องให้ทุกท่านได้อ่านกันเลยนะคะ
Location: Ren-Ai Township
Cr:Pinterest
ฟาร์มแกะชิงจิ้งหรือที่รู้จักกันในชื่อ “Foggy Eden” ฟาร์มแกะเก่าแก่ของประเทศไต้หวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ปี 1961 ภายใต้การดูแลของสภาทหารผ่านศึกไต้หวัน (Veterans Affairs Council of the Republic of China) ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่มณฑลหนานโถว (Nantou County) มีลักษณะโดยรวมเป็นเมืองภูเขาขนาดกว้างใหญ่กินพื้นที่เนินเขาหลายลูก
Cr: CNN
Cr:Pinterest
เส้นทางเดินป่าชมธรรมชาติ กิจกรรมที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจและเป็นที่นิยมเป็นอย่างมากในช่วงหลายปีมานี้ ซึ่งถือเป็นกิจกรรมหลักของการมาเที่ยวชมฟาร์มแกะชิงจิ้งเลยก็ว่าได้ เพราะจะทำให้คุณได้สัมผัสกับบรรยากาศและแต่ละพื้นที่ของฟาร์มได้อย่างทั่วถึงรวมทั้งการเดินเล่นและการเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ที่ทางฟาร์มจัดไว้ให้ โดยประกอบด้วยเส้นทางต่างๆ ดังนี้
เส้นทางกำแพงยาว (Great Wall Trailt) ยาวประมาณ 250 เมตร เส้นทางชมทิวทัศน์ที่ราบเนินเขาสุดลูกหูลูกตาที่สวยงาม
เส้นทางชมดอกซากุระ (Sakura Trail) ยาวประมาณ 500 เมตร ช่วงเดือนกุมภาพันธ์เป็นต้นไปถือเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดของการมาชมดอกซากุระของฟาร์มแกะชิงจิ้ง
เส้นทางสวนชา (Tea Garden Trail) ยาวประมาณ 500 เมตร เส้นทางสำหรับการชมไร่ชาบนเนินเขา
เส้นทางทะเลสาบหยก (Jade Lake Trail) ยาวประมาณ 2,300 เมตร ซึ่งจะมีทั้งฟาร์มชาและทะเลสาบตลอดสองข้างทางเพื่อพบกับความผ่อนคลายตลอดการเดินเท้า
เส้นทางวิวภูเขา (Mountain View Route) ยาวประมาณ 500 เมตร เริ่มต้นเส้นทางจากศูนย์ปศุสัตว์ของฟาร์ม เส้นทางที่จะทำให้คุณได้ใกล้ชิดและสามารถมีการโต้ตอบกับสัตว์ได้ด้วย เช่น การป้อนอาหารสัตว์
เส้นทางวิลโลว์ (Willow Route) ยาวประมาณ 750 เมตร เป็นเส้นทางตัดผ่านป่าและถือเป็นเส้นทางที่ดีที่สุดของการเดินป่าของฟาร์มแกะชิงจิ้งอีกด้วย
เส้นทางชมพระอาทิตย์ตกดิน (Sunset Route)
ยาวประมาณ 1,000 เมตร สถานที่ชมพระอาทิตย์ตกดินที่สวยที่สุดของฟาร์ม
เส้นทางบันได (Staircase Route) ยาวประมาณ 1,800 เมตร เป็นเส้นทางขั้นบันไดยาวให้คุณสามารถเดินเล่นรับลมได้อย่างเพลิดเพลินพร้อมกับชมวิวมุมสูงบนเนินเขาสุดสายตา
เส้นทางดอกมากาเร็ต (Marguerite Route) ยาวประมาณ 600 เมตร เส้นทางที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมากที่สุดสำหรับการชมดอกมากาเร็ตสีขาวสวยงาม
ซึ่งเส้นทางที่จูได้เดินเนี้ย เอาจริงๆคือจำไม่ได้หรอกว่าตัวเองไปสายไหน (ก็รัวจีนใส่ใครจะไปรู้ล่าาา 🥺) แต่ขอบอกเลยว่าเส้นทางเดินชมธรรมชาติครั้งนี้ หินโคตรๆ 😭 แต่ถึงจะหินยังไงจูก็ยังรู้สึกคุ้มกับการที่ได้ไปสัมผัสทุกบรรยากาศบนหุบเขาจริงๆ เอาเป็นว่าวันนี้จูแวะเอาสาระล้วนๆมาให้ทุกท่านได้อ่านเพลินๆก่อนนะคะ ส่วนเรื่องประสบการณ์หินๆของจูนั้นจะเก็บไว้เซอร์ไพรส์ EP.2 นะค้าบบ
ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก:
โฆษณา