29 ม.ค. 2021 เวลา 05:14 • ประวัติศาสตร์
Podcast..รายการหนึ่งถ้วยกาแฟ..อองซาน 17
😍😍ชาวพม่า..ยังคงลุกฮือเดินขบวนอย่างต่อเนื่อง..ในที่สุดสมาคมทนายความของพม่า..ออกมาประณามการกระทำของรัฐบาล..ที่เข้าปราบปรามประชาชน..ที่เป็นการละเมิดทั้งรัฐธรรมนูญและสิทธิมนุษยชนสากล..คราวนี้สภาทนายความมีการลงชื่อสมาชิกจพนวน 50 คน แนบมาด้วย
😍😍ทำให้ ดร.หม่อง หม่อง...ต้องยกเลิกกฎอัยการศึกในทันที..เพื่อลดกระแสการต่อต้าน..ของชาวพม่า..รวมทั้งสั่งปล่อยตัว..นักโทษการเมือง..นายทหารอาวุโส..ทำให้..เนวิน..ไม่พอใจ..สั่งปลด.ดร.หม่อง หม่อง ทันที..แล้วให้..ซอ หม่อง..ขึ้นดำรงตำแหน่งแทน..
😍😍รัฐบาลทหารพม่า..ยังสั่งห้ามข้าราชการเข้าร่วมชุมนุมโดยให้เขียน..ความยินยอมว่าจะไม่เข้าร่วม..แต่ไม่เป็นผล..ยิ่งทำให้คนทั้งประเทศทั้งชนกลุ่มน้อย..เข้าร่วมต่อต้านรัฐบาลกระจายไปทั่วประเทศ..
😍😍28สิงหาคม2531 สตีเวน จ. โซลาร์ซ ส.ส.สหรัฐอเมริกา..บินด่วนจาก..วอชิงตัน..มาพม่า..เพื่อเป็นตัวกลางในการเจรจาระหว่างรัฐบาลกับผู้เรียกร้องประชาธิปไตย..แต่ไม่เป็นผล..โซลาร์ซ..เดินทางกลับ..โดยเขาให้สัมภาษณ์ที่ กรุงเทพว่า..สงครามกลางเมืองจะเกิดขึ้นในพม่าอย่างแน่นอน..
😍😍ขณะเดียวกัน..นาวิกโยธินสหรัฐอเมริกา..ก็มีการซ้อมรบในอ่าวเบงกอล..และมีการเตรียมเรือพร้อมอพยพพลเมืองชาวอเมริกา..ในทันทีที่เกิดเหตุการณ์..
😍😍ข่าวการรัฐประหาร..แพร่กระจายอย่างรวดเร็ว..ทหารออกมา..หากพบเห็นพลเมือง..ก็ให้ยิงทิ้งได้ทันที..ทำให้ผู้ประท้วงเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก..และบางส่วนก็หลบหนีมาไทย..บางส่วนก็หนีไปจีน
#ติดตามได้ในPodcast

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา