29 ม.ค. 2021 เวลา 16:23 • ประวัติศาสตร์
"โดนัท ดอลลี่" หน่วยทหารพิเศษนางฟ้า ที่คอยส่งโดนัทและรอยยิ้ม ให้กับทหารแนวหน้าในสงครามโลก
หากจะพูดถึงการทำสงครามแล้วนอกเหนือจากกองกำลังทางทหารกับสรรพาวุธแล้ว ยังอีกมีปัจจัยหนึ่ง ที่เป็นตัวชี้วัดที่มักจะถูกหยิบยกมาเป็นสิ่งสำคัญพร้อมๆกัน นั่นก็คือ ขวัญกำลังใจของทหาร โดยเฉพาะในแนวหน้าที่ความตึงเครียดอาจส่งผลต่อจิตใจของทหารอย่างรุนแรง จึงเป็นจุดเริ่มต้นของ "หน่วยโดนัท ดอลลี่"
โดนัท ดอลลี่ (Donut Dollies) คือชื่อเล่นที่ใช้เรียก สาวๆบนรถโดนัท ที่จะคอยเดินทางไปตามแนวหน้าของสงคราม เพื่อแจกจ่ายโดนัทให้กับทหารอเมริกันในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2
หลังการบุกโจมตีอ่าวเพิร์ล ฮาเบอร์ ในปี 1941 หน่วยกาชาดก็เริ่มทำการขนอุปกรณ์ทางการแพทย์เข้าไปช่วยเหลือทหารที่บาดเจ็บในแนวหน้าทันที ทั้งทางร่างกาย และทาง “จิตใจ” เพราะเขาไม่ได้นำเข้าไปเพียงแค่ยารักษาโรค แต่ยังนำของหวานและโดนัทเข้าไปด้วย
 
เเละจากจุดเริ่มต้นที่สหรัฐอเมริกาได้เข้าร่วมสงครามโลกครั้งที่2 นั่นเอง หน่วยกาชาดสหรัฐ จึงเริ่มหากลุ่มสาวๆอาสาสมัคร ผู้หญิง
ที่ต้องมีอายุครบ25ปีบริบูรณ์ ขึ้นไป เพื่อทำหน้าที่เป็น "คนแจกโดนัท" ฟังดูอาจจะเหมือนว่ามันง่าย แต่ตามจริงไม่ได้เป็นอย่างนั้นเลย พวกเธอต้องฝึกฝนอย่างหนัก และทดสอบอย่างเข้มข้น จบการศึกษาปริญญาเป็นอย่างน้อย และจะต้องผ่านการสอบคัดเลือกทั่วไปทั้งข้อเขียนและการสอบสมรรถภาพ และสำคัญที่สุดคือ พวกเธอจะต้องมีบุคลิกและรูปร่างที่ดีมาก ๆ ด้วย ทำให้มีอาสาสมัครเพียงแค่ 1 ใน 6 เท่านั้นที่ผ่าน
เมื่อได้รับการคัดเลือกอย่างเป็นทางการแล้ว พวกเธอจะต้องฉีดวัคซีนป้องกันโรค รับเครื่องแบบของหน่วยกาชาด และต้องเข้ารับการฝึกพื้นฐาน และเรียนรู้เรื่องประวัติศาสตร์ สังคม และระเบียบการทั้งของทหารสหรัฐฯ และของสภากาชาด รวมทั้งพวกเธอยังต้องปฏิบัติตามกฎการแต่งกายอย่างเคร่งครัดตลอดเวลาที่ทำงาน คือห้ามสวมต่างหู, เครื่องประดับผม, ทาเล็บ และห้ามแต่งหน้ามากเกินไป
หลังจากที่พวกเธอฝึกเสร็จ พวกเธอก็จะถูกส่งข้ามน้ำข้ามทะเลไปยังสถานที่ปฏิบัติงาน ซึ่งเป็นรถบรรทุกที่ถูกดัดแปลงติดตั้งเครื่องทำโดนัท สามารถเดินทางเข้าไปยังค่ายทหารตามที่ห่างไกล หรือแม้แต่ในแนวหน้าเพื่อแจกจ่ายโดนัทสดใหม่ ร้อน ๆ และสร้างรอยยิ้มให้กับเหล่าทหารแนวหน้า.... ❤️
1
โฆษณา