30 ม.ค. 2021 เวลา 09:00 • สุขภาพ
รพ.สนาม 1 พันเตียงสร้างเสร็จ เปิดแล้ว คนสาคร "รอท่านผู้ว่าฯ มาดู"
1
ในที่สุด รพ.สนาม 1 พันเตียง บริเวณ “วัฒนาแฟคตอรี่” ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ใหญ่ที่สุด ก็ก่อสร้างแล้วเสร็จ พร้อมเปิดรับผู้ติดเชื้อโควิด
3
เวลา 07.30 น. วันที่ 29 มกราคม 2564 ที่ศูนย์ห่วงใยคนสาคร 8 ส่วนเพิ่มเติม วัฒนาแฟคตอรี่ (2) หมู่ 3 ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ได้มีพิธีทำบุญถวายภัตตาหาร พระภิกษุสงฆ์ 9 รูป โดยมีพระเทพสาครมุนี เจ้าคณะจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานสงฆ์
1
เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ก่อนทำพิธีจะส่งมอบ ศูนย์ห่วงใยคนสาครแห่งที่ 8 หรือโรงพยาบาลสนาม 1,000 เตียง โรงพยาบาลสนามที่ใหญ่ที่สุด ให้กับทางจังหวัดสมุทรสาคร และโรงพยาบาลสมุทรสาคร รับไปดำเนินการ นำผู้ติดเชื้อโควิด-19 เข้ามาดูแลรักษา
4
จุดประสงค์อีกอย่าง ในพิธีทำบุญที่จัดขึ้นครั้งนี้ เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคล ให้แก่ นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ให้หายจากอาการเจ็บป่วยโดยเร็ววัน กลับมามีสุขภาพร่างกายแข็งแรง เพื่อที่จะได้เป็นแม่ทัพนำทีม สู้กับโควิด-19 อีกครั้ง
3
พร้อมรับผู้ติดเชื้อโควิด
คนสมุทรสาคร อยากให้ท่าน กลับมาเยี่ยมชมโรงพยาบาลสนามของจังหวัดสมุทรสาครทุกแห่ง ซึ่งเป็นความตั้งใจของท่าน ที่ต้องการให้จังหวัดสมุทรสาครมีโรงพยาบาลสนามไว้รองรับผู้ติดเชื้อ ซึ่งวันนี้คนสมุทรสาครได้พร้อมใจกัน จนมีโรงพยาบาลสนาม หรือศูนย์ห่วงใยคนสาครถึง 9 แห่งแล้ว
จากนั้น เวลา 09.00 น. เป็นพิธีเปิดป้ายและส่งมอบศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 8 ส่วนเพิ่มเติมวัฒนาแฟคตอรี่ (2) โรงพยาบาลสนาม 1,000เตียง ให้กับจังหวัดสมุทรสาคร โดยมีนายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ นายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นผู้รับมอบ พร้อมด้วย ผู้แทนส่วนราชการ และแขกผู้มีเกียรติร่วมพิธีจำนวนมาก
รพ.สนาม "วัฒนาแฟคตอรี่"
นายวัฒนา แตงมณี นายก อบต.พันท้ายนรสิงห์ เข้าของพื้นที่วัฒนาวัฒนาแฟคตอรี่ ที่เปลี่ยน ใจไม่สร้างโรงงาน มาสร้างโรงพยาบาลสนามเพื่อคนสมุทรสาคร กล่าวว่า
1
1,000 เตียง "ศูนย์ห่วงใยคนสาคร" ใหญ่ที่สุด
"ศูนย์ห่วงใยคนสาคร วัฒนา แฟคตอรี่ มีเป้าหมายเพื่อเป็นการป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ที่แพร่ระบาดระลอกใหม่ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร เป็นการคัดกรองผู้ติดเชื้อออกจากพื้นที่ชุมชน เพื่อให้การรักษาผู้ติดเชื้อที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น ได้อย่างรวดเร็ว จำกัดวงการแพร่ระบาด ใช้เป็นสถานที่ในการคัดกรองผู้ติดเชื้อที่ไม่แสดงอาการ หรือแสดงอาการแต่ไม่มากนัก รวมถึงอำนวยความสะดวก ให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ ให้สามารถดูแลผู้ป่วยได้อย่างทั่วถึง"
3
สำหรับที่ดินโครงการวัฒนา แฟคตอรี่ เนื้อที่ทั้งหมด 108 ไร่ เดิมได้มีการก่อตั้งเป็นโรงพยาบาลสนาม แห่งที่ 3 รองรับผู้ป่วยได้ จำนวน 240 เตียง แต่ยังไม่เพียงพอ จึงได้ปรับพื้นที่เพิ่มเติม จำนวน 8 ไร่ เพื่อใช้ เป็นโรงพยาบาลสนาม แห่งที่ 8 มีลักษณะเป็นอาคารชั้นเดียว 2 หลัง สามารถรองรับผู้ติดเชื้อได้มากกว่า 1,000 เตียง
1
ยังมีส่วนพื้นที่แยก สำหรับบุคลากรทางการแพทย์ มีระบบควบคุมดูแลผู้ติดเชื้อผ่านระบบคอมพิวเตอร์ มีห้องน้ำ ห้องอาบน้ำที่ได้มาตรฐาน รวมถึงระบบน้ำทิ้งที่ถูกสุขลักษณะ พร้อมกันนี้ก็ยังมีพื้นที่อเนกประสงค์เพื่อการจัดสันทนาการสำหรับผู้ติดเชื้ออีกด้วย งบประมาณที่ใช้ในการดำเนินงาน ทั้งสิ้นประมาณ 22 ล้านบาท ใช้ระยะเวลาในการก่อสร้าง 22 วัน
3
"ทุกคนรอท่านผู้ว่าฯ วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี หายป่วยกลับมา"
"วันนี้ผมอยากจะฝากบอกถึงท่านผู้ว่าฯ วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ว่า ผมได้ทำโรงพยาบาลสนามตามที่รับปากกับท่านไว้สำเร็จแล้ว ขอให้ท่านมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง และกลับมาดูความสำเร็จนี้”
ขณะที่ นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า การบริหารจัดการโรงพยาบาลสนาม 1,000 เตียงแห่งนี้ นับเป็นโรงพยาบาลสนาม หรือศูนย์ห่วงใยคนสาครที่ใหญ่ที่สุด และมีความพร้อมเป็นอย่างมาก ซึ่งหลังจากนี้ จะนำคนไข้ หรือผู้ติดเชื้อเข้ามาไว้ตั้งแต่วันเสาร์นี้เป็นต้นไป
อย่างไรก็ตาม สถานการณ์โดยรวมนั้น เมื่อเราได้โรงพยาบาลสนาม 1,000 เตียง นับรวมกับเดิมที่มีอยู่ และศูนย์ห่วงใยแรงงานสาคร หรือแฟคตอรี่ควอรันทีน (FQ) ที่มีอยู่ ก็เชื่อว่า จะเพียงพอต่อการรองรับจำนวนผู้ติดเชื้อที่ตรวจเชิงรุก แล้วพบเป็นจำนวนมากอยู่ในขณะนี้
1
"ผมขอกล่าวในฐานะตัวแทนชาวสมุทรสาคร ไปถึงท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ผมเชื่อมั่นว่าพี่น้องชาวจังหวัดสมุทรสาคร ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน เรารวมใจเป็นหนึ่งเดียว มอบกำลังใจ จากหัวใจของทุกๆ คน ให้ท่านผู้ว่าราชการจังหวัด ท่านวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ได้มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง หายจากอาการเจ็บไข้โดยเร็วไว ชาวจังหวัดสมุทรสาครได้ติดตามข่าวของท่านในทุกๆ วัน จากการแถลงข่าวของโรงพยาบาลศิริราช ผมในฐานะตัวแทนของชาวจังหวัดสมุทรสาคร ขอเป็นกำลังใจให้ท่านผู้ว่าราชการจังหวัด มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง และกลับมาทำงานอย่างที่ท่านเคยทำมาเหมือนเดิมในเร็ววัน"
3
👇 อ่านบทความต้นฉบับ👇
โฆษณา