30 ม.ค. 2021 เวลา 15:01 • อาหาร
ดึกแล้ว...ลงได้เวลานี้มารีวิวอาหารที่อยากกินตอนนี้ดีกว่า😋
เมื่อวาน...นุ้งนั่งไล่ดูรูปในอัลบัมที่ไปเที่ยวเชียงใหม่กับพี่ๆ
ช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาก่อนที่โควิด19 เกิดการระบาดรอบสองก็ดันไปเห็นรูปอาหารที่ถ่ายไว้...ก็นึกอยากกินข้าวซอยไก่...อาหารพื้นเมืองทางภาคเหนือขึ้นมาทันที😋จึงอยากมารีวิวร้านอาหารเหนือบริเวณหน้าพระตำหนักภูพิงค์...ที่พี่คนขับรถคนพื้นที่แนะนำให้ไปลอง...ด้วยความที่หิวโหยของแก๊งเรา...ก็ไม่รอช้ารีบไปตำตามคำแนะนำของพี่คนขับอย่างไม่รอช้า😆
เห็นแล้วก็หิว...น่ากินทุกอย่างเลย😋
ครัวระเบียงชมวิว....หน้าพระตำหนักภูพิงค์
ร้านนี้เป็นร้านสีขาว...แค่เดินผ่านก็ได้กลิ่นหอมของไก่ย่างที่ย่างหอมๆส่งกลิ่นยั่วยวนให้น้ำลายไหลแล้ว...ด้านในร้านเป็นโต๊ะสีขาวสบายตาเพื่อรองรับลูกค้า...เมนูอาหารของที่นี่ก็จะเป็นอาหารพื้นเมืองของทางภาคเหนือ เช่น ข้าวซอยไก่ ขนมจีนน้ำเงี๊ยว ไก่ย่างสมุนไพร ไส้อั่ว และอีกมากมาย..นี่ขนาดนึกไปตอนพิมพ์ท้องยังร้องเลย🤣คิดดูสิคะ
ข้าวซอยไก่ที่นุ้งอยากกิน😍
เมื่อเลือกเมนูที่อยากทานเสร็จ...ทางร้านก็จัดมาเสริฟที่โต๊ะของเรา...น่าตาน่ากินทีเดียว...ไม่รอช้ารีบลงมือจัดการอาหารกันดีกว่าว่าจะผ่านเหมือนที่พี่คนขับแนะนำมั้ย...เพราะในตอนแรกชาวแก๊งของเราจะไปกินร้านข้าวซอยชื่อดังในตัวเมืองเชียงใหม่กัน...แต่เพราะความหิวที่รอไม่ไหวเลยมาจบที่นี่😆
แล้วก็ไม่ผิดหวังจริงๆคะ...นุ้งชอบข้าวซอยไก่มากน้ำซุปเข้มข้นหอมไม่เลี่ยนและมันจนเกินไปพอมาเจอเส้นที่เหนียวนุ่มพร้อมกับน่องไก่ชิ้นโตใครที่ชอบทานรสจัดก็ต้องใส่พริกผัดพร้อมด้วยเครื่องเคียงผักกาดดอง หอมซอย ตามด้วยมะนาวหอมๆลงไปคือใช่มาก...อร่อยฟินไปเลยค๊า😍ในส่วนไก่ย่างสมุนไพรก็หอมนุ่มหมักได้รสชาติกินคู่กับข้าวเหนียวร้อนๆคือเข้ากั๊นเข้ากัน...ไส้อั่วก็มีความหอมสมุนไพรกินได้เรื่อยๆเลยหรือจะเป็นขนมจีนน้ำเงี๊ยวที่ก็กลมกล่อมกระดูกหมูที่ใส่มาเปื่อยนุ่มอร่อยมาก😋และทีเด็ดที่ขาดไม่ได้เลย...ที่ไม่ว่าจะไปที่ไหนต้องสั่งเพราะขาดไม่ได้...ก็คือ...ส้มตำปูปลาร้าแซ่บๆนัวค๊า..ซึ่งตอนแรกเราก็ไม่ได้คาดหวังว่าจะแซ่บนัวขนาดคนอีสานตำแต่ผิดคาดจ้า...อร่อยแซ่บนัวมากน้ำตาจะไหล🤣
(นี่ก็เว่อไปเนอะ)มาถึงในส่วนราคา แม้จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวแต่ก็ราคาไม่แพงเกินไปนะคะ...ถือว่าเหมาะสมและอร่อยสมราคาเลยค๊า...นุ้งคอมเฟิร์ม😋
ส้มตำปูปลาร้าคือที่สุด...แซ่บนัว
ใครที่มีโอกาสไปเที่ยวที่...พระตำหนักภูพิงค์จังหวัดเชียงใหม่อย่าลืมแวะไปทานนะค๊า...เพื่อช่วยอุดหนุนชุมชนชาวบ้านให้มีรายได้ไปในตัวด้วย...ถ้ามีโอกาสนุ้งจะกลับไปตำอีกรอบแน่นอน💕
เชื่อว่าหลายๆคนที่เห็นโพสต์นี้...ต้องหิวหรือมีท้องร้องแน่นอน🤣 แล้วตอนนี้ทุกคนอยากกินอะไรหรือมีรูปอาหารที่น่ากินมาแชร์กันเลยค๊า...เผื่อนุ้งจะได้ไปจัดบ้าง😋
#แล้วมาแชร์กันนะค๊า💕 #EnjoywithMe
#ช่วงรีวิวอาหารของนุ้ง. #หากทำให้ใครหิวต้องขออภัย😆
โฆษณา