31 ม.ค. 2021 เวลา 05:27 • หนังสือ
เชื่อว่า ทุกคนบนโลกนี้เคยเจอปัญหาเหมือนกันทุกคน
แต่ต่างที่ใครจะสามารถแก้ปัญหานั่นได้.....
เราได้ไปเจอหนังสือเล่มนี้ที่ห้องสมุดโรงเรียน และได้ลองยืมมาอ่านดู ( จริงๆคืออยากลองอ่านหนังสือแบบอื่นดูบ้างนอกจากหนังสือเรียน และไม่เงินซื้อหนังสืออ่าน) 🤪
วันนี้เลยได้เริ่มอ่านเกี่ยวกับทฤษฎีหนึ่งในหนังสือ
ซึ่งมันทำให้เรามีความรู้สึกในตอนที่เรามีปัญหา
แบบที่ไม่รู้จะทำอย่างไรดี เหนื่อย และท้อมาก ไม่รู้ว่าเราเกิดมาเพื่ออะไร และทำอะไรกันแน่ 🥺
ในเนื้อหานั้น มันเล่าว่า
สมองของเราอย่างแปลกแปลกขนาดของสมองมนุษย์เป็นปมปริศนาวิวัฒนาการให้ต้องขบคิด ถึงแม้ว่ามันเป็นเรื่องดีอย่างชัดเจนที่จะฉลาด แต่สมองของเราแล้วก็มากับราคาแพงมากในเทอมของพลังงานที่ต้องใช้ ทั้งๆที่มีน้ำหนักเพียงประมาณ 1.4 กิโลกรัม เพียงไม่กี่เปอร์เซ็นต์ของน้ำหนักร่างกายทั้งหมดของเราสมองของเราใช้ประมาณ 20% ของพลังงานทั้งหมดที่เรารับเข้าร่างกาย
สมองใหญ่วิวัฒน์ขึ้นมาเพื่อจัดการกับการเปลี่ยนแปลงสภาพแวดล้อม
ผลสรุปนี้ อธิบายได้หรือไม่ ว่าทำไมมนุษย์จึงมีสมองขนาดใหญ่ อย่างแน่นอนมนุษย์เราเป็นสัตว์ลูกฉลาดที่สุดที่ดาวเคราะห์โลกเคยเห็น และเราได้พิสูจน์ถึงความสามารถในการเผชิญกับความเปลี่ยนแปลงขนาดใหญ่ของลมฟ้าอากาศได้อย่างดีในรอบ2-3 ล้านปีที่ผ่านมาบางคนกังวลว่าเราจะเผชิญกับผลของภาวะโลกร้อนได้หรือไม่ ?
แต่ประวัติศาสตร์ของเราบอกว่ามวลสารหยุ่นๆ
1.4 กิโลกรัมบนคอของรอยจะช่วยเราให้ผ่านไปได้
💫🌟
บทความข้างต้นคือปังมากๆๆ มันทำให้เรารู้ว่าเราสามารถผ่านมันไปได้ ด้วยตัวเรา ด้วยสมองเราเองนี่เอง......
จะทำอะไร ให้คิดอยู่เสมอว่าเรายังมีสมองของเราที่จะช่วยเราได้ 👍🏻🥰
ใครได้อ่านแล้วได้อะไรบ้างช่วยคอมเมนท์หน่อยนะ
#ขอบคุณที่อ่านจนจบนะคะ
#ขอบคุณข้อมูลจากหนังสือ 25ความคิดพลิกโลก
โฆษณา