5 ก.พ. 2021 เวลา 09:00 • อาหาร
อกไก่ย่างตะไคร้
ใครกำลังเบื่ออกไก่ธรรมดาๆ ลองทำตามสูตรนี้ดูนะ
อร่อยไก่นุ่ม หอมตะไคร้ จะกินกับข้าวเหนียว หรือกินคู่กับผักกาดหอม ตามด้วยน้ำจิ้มแจ่วคือดีมากกกก
อกไก่ย่างตะไคร้
วัตถุดิบ
1.อกไก่
2.ตะไคร้
3.กระเทียม
4.รากผักชี
5.ซอสหอยนางรม
วิธีทำ
1. ตำกระเทียม รากผักชี แล้วก็ตะไคร้เข้าด้วยกัน
เราไม่มีครก เราเลยหั่นๆแล้วเอาเข้าเครื่องปั่น 55555 แต่มันก็ปั่นไม่ละเอียดเท่าไร แลดูหยาบๆหน่อย ใครอยากใส่พริกไทยด้วยก็ได้นะ จะหอม อร่อยขึ้นไปอีก
เครื่องหมัก
ปรุงรสเครื่องหมัก
2.ปรุงรส อันนี้ตามใจแต่ละคนเลย แต่ของเราหมักแค่กับซอสหอยนางรมเราก็ว่าใช้ได้แล้ว ไก่นุ่มมากกก อันนี้หมักมาหลายรอบแล้ว เวลาเราทำเราจะเน้นปรุงไม่เยอะ เพราะเดี๊ยวจะเอาไปกินคู่กับน้ำจิ้มแจ่วอยู่แล้ว
เสียบไก่กับก้านตะไคร้
3. เอาก้านตะไคร้อ่ะมาเสียบๆ ตอนแรกนึกว่าจะเสียบยาก เสียบง่ายมากกก
4. เอาเครื่องที่หมักมาหมักไก่ จริงๆจะทำสลับกับขั้นตอนที่ 3 ก็ได้นะ
เอาเครื่องหมักลงในไก่
5. เราเอาไปแช่ตู้เย็น จำเวลาไม่ได้ เหมือนทำตอนกลางวัน แล้วก็กินตอนเย็นอ่ะ ไก่นุ่มม นุ่มจริงๆ
แช่ตู้เย็น
6. ใครใคร่ย่างยังไงก็ทำเลย เรามีแต่กระทะนี่แหล่ะ 55555
ย่างในกระทะ
7. เสร็จแล้ว ไก่นุ่มมาก คอนเฟิร์ม จริงๆๆๆๆๆ
อกไก่ย่างตะไคร้
วิธีทำสรุปง่าย ๆ
ฝากติดตามเราด้วยนะคะ คลีนป่าววะ?
เราจะทำให้อาหารคลีนเป็นอาหารที่ไม่น่าเบื่อ ไม่จำเจ
ทุกเมนูที่คุณอยากกินเราจะปรับสูตรให้คลีน
คุณจะได้สนุกกับการลดน้ำหนักและการดูแลสุขภาพอย่างยั่งยืน
พบกับเราได้ในทุกช่องทางที่คุณสะดวก
Facebook : คลีนป่าววะ?
Instargram : คลีนป่าววะ?
หรือ cleanpawwah หรือ คลิกลิ้งค์นี้ได้เลยค่ะ
Blockdit : คลีนป่าววะ?
โฆษณา