1 ก.พ. 2021 เวลา 17:16 • ไลฟ์สไตล์
🌿คุณค่าของต้นไม้ไม่ได้อยู่ที่ราคาเสมอไป💚
🌵ต้นไม้ทุกต้นล้วนมีคุณค่าและความสวยงามในแบบของตัวเอง แต่คนส่วนใหญ่มักมองว่า ต้นนี้ถูก ต้นนี้แพง ต้นนี้กำลังเป็นที่นิยม หรือการเลี้ยงไม้ตามกระแส(อารมณ์แบบของมันต้องมีไรงี้🤣)จึงทำให้ต้นไม้ถูกตีตราคุณค่าด้วยราคา
🌸ถ้าเลี้ยงไม้ตามความนิยมของตลาด บอกได้เลยว่าเก็บกันไม่จบไม่สิ้นแน่ๆ เดี๋ยวตัวนั้นดัง เดี๋ยวตัวนี้ดี ตัวนี้น่าเก็บ ตัวนี้ก็อยากมี สุดท้ายพอเขาเลิกฮิต กระแสตก ก็ได้ของที่ไม่ได้อยากได้จริงๆมากองไว้เต็มบ้านให้รกบ้านเล่นๆ
🌿อย่าให้กระแสสังคมนำพาพวกเราออกจากความสุขในการเลี้ยงไม้นะคะ แคคตัส ไม่ได้มีแค่ ยิมโนด่าง แผงคอม้า เลนต้า ยังมีอีกหลากหลายสายพันธุ์ที่รอให้เราได้เข้าไปรู้จัก เรียนรู้ ลองผิดลองถูกกับเค้า โลกของแคคตัสนั้นกว้างใหญ่มากกก วงการนี้เข้าแล้วออกยาก🤣
🌵หากจะเลี้ยงแคคตัสหรือต้นไม้อะไรซักอย่าง เราควรเลี้ยงด้วยความชอบและใจรักจริงๆ อย่าคิดจะปลูกเล่นๆ เพราะน้องเค้าก็มีชีวิต ไม่ควรเลี้ยงไม้ตามกระแส คุณค่าของต้นไม้อาจไม่ได้ขึ้นอยู่กับราคาที่ซื้อ แต่ขึ้นอยู่กับคุณค่าที่ผู้เลี้ยงได้มอบให้กับต้นไม้ต้นเล็กๆของเค้า ความดูแลเอาใจใส่ การให้น้ำ การให้ปุ๋ย การใส่ใจ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นสิ่งที่มีคุณค่าทางจิตใจนะคะ
🌸การเลี้ยงไม้ให้มีความสุข เพียงแค่เลือกต้นที่ชอบและมองให้เห็นถึงคุณค่า ความสุขระหว่างดูเค้าเจริญเติบโต ความสุขที่ได้ดูเเล ความภาคภูมิใจที่สามารถเลี้ยงเค้าให้โตได้และนี้คงเป็นความสุขเล็กๆของคนที่เลี้ยงน้องหนามด้วยใจรักจริงๆ💓
🌿หากอ่านมาถึงตรงนี้อยากให้ทุกคนมองเห็นถึงคุณค่าของต้นไม้ทุกต้น ไม่ว่าจะถูกหรือแพงนะคะ
#ขอให้ทุกคนมีความสุขและสนุกในการเลี้ยงไม้ค่ะ
#My Music "plants"💓🌵🌱
โฆษณา