2 ก.พ. 2021 เวลา 14:16 • ท่องเที่ยว
เมื่อผู้หญิงที่เดินเขาปีละครั้ง พาตัวเองมาเดินดอยหลวงเชียงดาว⛰ภูเขาที่สูงเป็นอันดับ 3 ของประเทศ จะเป็นยังไงน่ะหรอ บอกเลยว่าสุดดด!!! ไปมาช่วงเเรกที่เขาเปิดเมื่อพฤศจิที่ผ่านมา
ดูรูปเพิ่มเพิ่มได้ที่เพจเฟสบุ้ค We Go Girls ถ่ายมาทุกโมเมนต์เลยจริงๆ
#สุดทั้งความเหนื่อย
กับการเดินขึ้นไปกว่า 8.5 กิโลไปจุดกางเต้นท์ สำหรับผู้หญิงที่มีไขมันมากกว่ากล้ามเนื้ออย่างชั้นใช้เวลาเดินไปเกือบ4ชั่วโมง ช่วงเเรกเป็นทางราบชิวๆ เดินไปเปิดเพลงฟังกันไป ต่อมาเริ่มแหวกหญ้า เพราะไปมาวันที่เปิดเเรกๆ ทางเดินก็คือยังธรรมชาติสุด เดินต่อสักพักข้ามเขาสักหน่อยก็เริ่มจุกๆ
เเต่ที่พีคสุดคือช่วงสองสามโลสุดท้าย ถึงกับต้องร้องว่า..ชั้นมาทำอะไรที่นี่~ คือทางชันมากเเม่! เรียกว่าปีนขึ้นรัวๆ แบบหอบเเล้วหอบอีก เเต่ก็ถึงแหละ ดีใจ
#สุดทั้งความอลัง
แกเอ้ย อยากให้มายืนบนยอดดอยหลวงเชียงดาวเเล้วเห็นด้วยตาตัวเองสักครั้งในชีวิตจริงๆ อ่ะ เเค่ได้ยืนดูยอดเขาและท้องฟ้ากว้าง สลับกับหมอกที่ลอยผ่านมาเรื่อยๆ ก็หายเหนื่อยกับการพาตัวเองขึ้นมาเเล้วจริงๆ ยิ่งได้เห็นเเสงของพระอาทิตย์ตกลับขอบฟ้าทางยอดดอยสามพี่น้องคือเป็นอีกโมเม้นที่มันสวยจนน่าจดจำที่สุดในชีวิตเลยอ่ะ🥰
#สุดทั้งธรรมชาติ
ดอยหลวงเชียงดาวเป็นพื้นที่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า การเดินครั้งนี้เจ้าหน้าที่จะให้เราเรียกตัวเองว่า ’นักศึกษาธรรมชาติ’ ซึ่งระหว่างทางที่เราเดินก็จะได้เห็นธรรมชาติของภูเขาหินปูน มีดอกไม้เฉพาะถิ่นต่างๆ ที่ต้องเห็นให้ได้คือดอกเทียนนกแก้ว ถ้าใครโชคดีก็จะได้เจอกับกวางผา สัตว์ที่ชอบใช้ชีวิตอยู่บนสันเขาด้วย เเต่ชั้นไม่เจอเล้ย เดินไปพร้อมกับคุณลุงนำทางเค้าจะชี้บอกอะไรให้เรารู้เยอะมาก อันนี้เป็นสมุนไพร อันนี้กินได้นะ ลุงให้ลองชิม ‘เเตงหนู’ ไป คือเหมือนเเตงกวาเเต่ลูกเล็กเปรี้ยวๆ หน่อย กินน้ำตามน้ำจะหวาน แปลกดี
#และสุดกับการฉี่ใส่ถุงแล้วแบกลงเขา
นี่เป็นการปัสสาวะที่เปิดประสบกาณ์มากจ้าแก คือเจ้าหน้าที่จะมีกระเป๋าเป็นเซ็ทถุงขับถ่ายให้ทุกคน มีถุงดำย่อยสลายได้ไว้ใส่อุจจาระ กับถุงซิปล็อคญี่ปุ่นไว้ใส่ปัสสาวะที่ด้านในจะมีผงให้เราเทใส่ลงไปก่อน ปากถุงจะเหมือนถ้วย(ดูในรูปได้) ผู้หญิงอย่างเราก็จัดให้เข้าที่เข้าทาง พอเสร็จเเล้วสักพักมันก็จะกลายเป็นวุ้นๆ ขอเตือนว่าปิดซิปล็อคให้ดี เพราะเราจะต้องเก็บถุงนิ่มๆ ของเราใส่กระเป๋าเดินลงมาด้วย คือต้องเดินแบบทะนุถนอมกระเป๋าสุด ของเราขากลับฝนตกทางนี่อย่างลื่นจ้า คิดสภาพที่ต้องถือเเล้วลื่นอ่ะ บอกกับตัวเองว่า แกจะลื่นกี่รอบก็ได้เเต่กระเป๋าต้องรอดนะ😆
เปิดดูรสชาติการเดินดอยหลวงเชียงดาวเพิ่มได้ที่รูปเลย มีเรื่องราวเล่าอีกเยอะ
#สิ่งที่ต้องเตรียม
☑️ไฟฉาย
☑️ถุงนอน
☑️ถุงมือ (ไว้สำหรับเดินขึ้นยอดเพราะเป็นหินปูน)
☑️เต้นท์ (จะเช่ากับอุทยานก็ได้)
☑️เสื้อกันลมกันหนาว
☑️ชุดเปลี่ยน รองเท้าเเตะ
☑️หมวก
☑️ไม้เทรคกิ้ง (ถ้ามีก็ช่วยได้เยอะ ไม่มีหาไม้เเถวนั้นได้)
การเดินครั้งนี้เราไปกับ Gogotrip Thailand
คือจัดการให้ทุกอย่าง ทั้งรถ ลูกหาบ ประกันอุบัติเหตุ น้ำ และอาหาร4มื้อสุดอร่อย
เจอที่เชียงดาวเลย คนละ2500บาท
อยากให้ลองมาสัมผัสดอยหลวงเชียงดาวกัน ‘สักครั้งในชีวิต’ ผู้หญิงที่ไม่ใช่สายเดินป่าอย่างเราก็เป็นผู้พิชิตดอยหลวงเชียงดาวได้
เพราะเราพิชิตใจตัวเองได้นี่แหละ🤍
ดูแบบจัดเต็มได้ที่ลิงค์ด้านล่างเลยจ้าา
โฆษณา