3 ก.พ. 2021 เวลา 14:12 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
(หนังญี่ปุ่น) Like Father, Like Son (2013) * * * * *
นำแสดงโดย #มาซาฮารุ ฟุกุยามะ #โยโกะ มากิ #จุนนามิมุระ #มาชิโกะ อูโนะ คิริน กีกี้ อิซาโอะ นัตสึยากิ
กำกับการแสดงโดย ฮิโระคาสุ โคเรเอดะ
ภาพยนตร์กวาดรางวัลที่สื่อสารความรัก ความผูกพันธ์ของครอบครัว ดรามา สะเทือนใจ เมื่อวันหนึ่ง 2 ครอบครัวที่ใช้ชีวิตมาอย่างปกติ มีความสุข พร้อมหน้าพร้อมตากับลูกๆ ได้รับแจ้งข่าวร้ายจากโรงพยาบาลว่า เมื่อ 6 ปีที่แล้วเกิดความผิดพลาด สลับตัวเด็กชายแรกเกิด ให้ทั้ง 2 ครอบครัวเดินทางมาพบกัน เพื่อรับทราบ และพูดคุย
เรื่องราวน่าตกใจ เริ่มเดินทางสู่ ความสะเทือนใจ การต้องหาทางออกของทุกฝ่าย การเดินหน้าเอาผิดกับโรงพยาบาล การหาความจริงว่าวันนั้นเกิดอะไรขึ้น
แต่การต้องใช้ชีวิตต่อไป ต้องเดินหน้า จะต้องแก้ปัญหานี้อย่างไร เพราะความผูกพันธ์ที่เกิดขึ้นไปแล้วกับลูกที่ฟูมฟักเลี้ยงดูกันมาอย่างดี กับลูกแท้ๆที่พรากจาก ถ้าต้องเลือกต้องตัดสินใจ จะต้องทำอย่างไร
สำหรับผู้ใหญ่ สถานการณ์นี้คือการต้องแก้ปัญหา การตัดสินใจ การปรับตัว การทำใจที่ต้องปล่อย แต่สำหรับเด็ก คือความสับสน ต่อให้ทดลองแลกเลี้ยงกันระยะสั้น พยายามทุ่มเทความรักให้มากมาย แต่ก็ยังฉับพลัน ต้องใช้เวลา ยังไม่เข้าใจ สับสน
เรื่องราวสื่อรายละเอียดการปรับตัวของพ่อแม่ได้ดี และสุดท้ายแล้วไม่ว่าจะเยื่อใยความผูกพันธ์ หรือความรักจากสายเลือด ไม่ว่าทางใด ก็ไม่สามารถตัดกันขาด คงผูกพันธ์กัน แน่นแฟ้น เหมือนมีลูก มีญาติเพิ่ม ที่ต่างช่วยกันก้าวผ่านช่วงเวลาของชีวิตที่ยากๆนี้ไปด้วยกัน
เรื่องนี้สวยงามค่ะ ได้รับรางวัล และเข้าชิงหลายรางวัล
คว้ารางวัล Jury Prize จากเทศกาลหนังเมือง Cannes
รางวัลจาก Japan Academy Awards
Best Supporting Actor (Lily Franky)
Best Supporting Actress (Yôko Maki)
โฆษณา