3 ก.พ. 2021 เวลา 14:41 • ดนตรี เพลง
วงไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปที่อาจทให้ BNK48 ร้อนๆหนาวๆได้
ปัจจุบันถ้าพูดถึงไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปที่โด่งดังที่สุด คงไม่พ้นวง BNK48 เป็นวงที่ดึงกระแสเกิร์ลกรุ๊ปกลับมาในประเทศไทยอีกครั้ง เพลงคุกกี้เสี่ยงทายสร้างกระแสฟีเวอร์ร้องเต้นกันตามทั่วบ้านทั่วเมือง ทำให้มีวงไอดอลใหม่ๆเกิดขึ้นตามมากมาย เพื่อจะเดินรอยตาม BNK48
วันนี้เราจะมาพูดถึงวงไอดอลเกิร์ลที่เป็นคู่เปรียบมวยสามารถสู้กับBNK48 ได้ (เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ) จากการดูรายการ LODI X NEXT IDOL ของช่อง work point ทำให้เราเห็นวงไอดอลมากมายหลากหลายสไตล์ ทำให้เห็นความสมารถวงไอดอลไทยที่ไม่แพ้ชาติใดในโลกเลยก็ว่าได้ เรามาดูกันว่ามีวงไหนมั้งที่จะเป็นคู่เปรียบหรือพอสู้กับ BNK48 เองได้
1.REDSPIN สำหรับวงนี้แล้วมีความสามารถทั้งการร้องการเต้นที่มีกลิ่นไอT-POPค่อนข้างสูง เป็นวงที่ทำเพลงเริ่มติดหูและน่าสนใจมากขึ้นเรื่อยๆ จากรายการ LODI X NEXT IDOL วง redspin ได้เจอกับวง Fever โดยใช้เพลงแฟนในอนาคต เป็นเพลงแบทเทิล
วง redspin ในรายการ LODI X NEXT IDOL
หลังจากผมดูโชว์เสร็จ เพลงนี้ติดหูมากในอนาคตวงนี้ได้เจอนักแต่งเพลงดีๆมีโอกาศดังเป็นพลุแตกแน่ เพราะเรื่องเนื้อเพลงฟังติดหูถือยังเป็นข้อด้อยของBNK48ที่เอาเพลงเวอร์ชั่นญี่ปุ่นมาแปลเป็นภาษาไทย เพลงแฟนในอนาคต ทำยอดวิวในรายการได้ถึง 2ล้านวิว ถือว่าดีเลยที่เดียว แต่น่าเสียดายที่วงก็ผ่ายแพ้ให้แกวง Feverไปตกรอบแรก ปัจจุบันวง redspin ก็ปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ออกมาอย่างเพลง “โสดเว้ย” ตอนนี้ยอดวิว 1 ล้านวิว ที่ว่าเป็นยิดวิวที่ดีมากเมื่อเทียบกับวงไอดอลวงอื่นๆ แบบนี้ BNK48 ต้องร้อนๆหนาวๆกันมั้งแหละ
วง Redspin
2.วง Sweat16 วงนี้ช่วงยุคแรกๆมีกลิ่นไอแบบ J-POPผสมT-POP เพราะวงนี้ก็มาจากการทำโปรเจคจากค่าย Yoshimoto ร่วมกับ LOVEis ถ้าพูดถึงบริษัท Yoshimoto เป็นค่ายเพลงที่สนิมสนมกับ อากิโมโตะ ผู้กำเนิด AKB48 ที่เป็นวงพี่สาวหรือต้นฉบับของ BNK48 บริษัท Yoshimoto ในญี่ปุ่นยังสร้างวงน้องสาวที่นัมบะอีกด้วยคือ NMB48 ทำให้วง Sweat16 มีความเป็นลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น ช่วงที่วงนี้มีความพีคสุดๆคือช่วงโปรโมทเพลง ชาไข่มุก ซึ่งเพลงนี้ค่อนข้างติดหู แต่แล้วด้วยปัญหาภายในวงทำให้มีเมมเบอร์ประกาศจบการศึกษาไปมีเรื่องดร่ามาาต่างๆนานา ทำให้วงเงียบไปอยู่พักหนึ่ง แล้วก็ปล่อยเพลง OHAYO! สวัสดี ตามมาด้วยเพลง Damage แต่ก็แอบน่าเสียดายที่เพลงสองเพลงนี้ยังไม่ปังเท่าที่ควร แต่ก็รอดูการพัฒนาของวงนี้อยู่เพราะถือเป็นคู่แข่งที่น่าสนใจเลยทีเดียว
วง Swaet16 เพลง ชานมไข่มุก
3.TOSSAGIRLS วงนี้ยอมรับเลยว่าผมรู้จักวงนี้ค่อนข้างน้อยมาก แต่พอมาดูในรายการ LODI X NEXT IDOL รู้สึกว่าวงนี้ว้าวมาก ทั้งร้องทั้งเต้นและแร็ป มันคือ T-POPสมัยใหม่ วงนี้ไปได้อีกไกล วงนี้มีความเป็นไทยจ๋าเลยก็ว่าได้ในอนาคตถ้าปรับเนื้อเพลงชุดต่างๆให้ทันสมัยอีกนิดผมว่ามีโอกาศไปได้ไกลแน่นอน ความสามารถของน้องๆทั้ง5 เหลือล้นจริงๆ เป็นอีกคู่แข่งของ BNK48 ที่ทีมผู้บริหารเห็นแล้วต้องแอบกุมขมับเป็อย่างแน่
วง TOSSAGIRLS
4.วง Daisy Daisy เป็นวงที่มีกลิ่นอายความเป็นเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีมากๆ ทำให้นึกถึงวง APink หรือประมาณ Oh my girl ซิงเกิ้ล windy day ที่มีความหวานสวยสดใสแต่แฝงไปด้วยความสามารถ พอดูMV เพลง แฟนที่ไม่รู้ใจ รู้สึกความละมุมสไตล์ของวงที่ดูน่ารักสดใส แต่พอรอบ 3 stand ในรายการ LODI X NEXT IDOL ทำให้แฟนคลับได้เห็นอีกมุมของสาวๆวงนี้ ในอนาคตสาวๆวงนี้อาจมีฐานแฟนคลับเพิ่มมากขึ้น ขอให้วงพัฒนาต่อๆไป วันไหนที่ประเทศไทยมีรายการโชว์แสดงสด ผมคิดว่าวงนี้อาจมัดใจแฟนคลับได้ไม่น้อยเลยทีเดียว
วง Daisy Daisy
วงสุดท้ายวงที่ 5 เป็นวงที่มีชื่อเสียงเรื่อง Perfrommace บนเวทีที่ดีมาก ทั้งแฟนคลับและไอดอลวงอื่นมอบตำแหน่งเรื่องแสดงสดให้กับวงนี้เลยก็ว่าได้ วงนั้นก็คือ วง Fever นั้นเอง วงนี้ถือว่าเป็นวงไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปที่มีความอินดี้ เพลงส่วนใหญ่จะเป็นเพลงแนวเพลงให้กำลังใจ เพลงนอกกระแส แต่ทีเด็ดของวงนี้ตอนอยู่บนเวทีการแสดงสดที่เพอร์เฟ็คมาก จนหลายๆวงค่อนข้างร้อนๆหนาวๆกันเลยที่เดียว ตอนรอบแรกของรายการ LODI X NEXT IDOL หลายๆวงค่อนข้างกลัวมากที่เจอกับวงนี้ นอกจากวง Redspin แต่แล้ววง Fever ก็เอาชนะ Redspin จนได้เข้ารอบต่อไป มาถึงรอบสุดท้ายวง Fever ก็เป็นผู้ชนะในรายการ LODI X NEXT IDOL เรื่อง perfrommace ยังไม่มีวงไอดอลไทยวงไหนโค่นล้มวงนี้ได้ แบบนี้ผู้บริหาร BNK48 จะมาใสๆไม่ได้แล้ว BNK48 ต้องงัดไม้ตายเพลงโชว์การเต้นมาสู้ Fever สักหน่อยแล้วละ
วง Fever
แต่จริงๆแล้วยังมีอีกหลายวงที่มีความสามารถสู้กับวง BNK48 ได้เลยที่เดียว ทุกวงก็พยายามหาแนวทางคอนเซ็ปของวง ถ้าBNK48มีอยู่วงเดียวในตลาดเพลงไอดอลก็อาจจะไม่สนุก BNK48 ก็อาจไม่พัฒนาต่อไปได้ การที่มีวงไอดอลที่น่ากลัวยิ่งจะทำให้แต่ละวงพัฒนาคุณภาพของวงตัวเองเพิ่มมากขึ้น
ก็แล้วแต่วงไอดอลไทยยังมองว่า BNK48 คือไอดอลของพวกเขา ซึ่งแต่ละวงก็อยากจะไปถึงจุดสูงสุดเหมือน BNK48 ส่วนแฟนคลับอย่างเราก็รอดูและคอยสนับสนุนวงการไอดอลไทยต่อไป หวังว่าวงการไอดอลไทยจะมีวิวัฒนาการที่ดีขึ้น
โฆษณา