4 ก.พ. 2021 เวลา 03:00 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
Space Sweepers : เมื่อคนที่ไม่ถูกคาดหวัง นำมาซึ่งความหวัง
5 กุมภาพันธ์นี้เเล้วนะครับที่เราจะได้รับชมภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์สัญชาติเกาหลี Space Sweepers ผ่านช่องทางสตรีมมิ่งอย่าง Netflix ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ถือว่าเป็นก้าวสำคัญของวงการภาพยนตร์เกาหลีเลยก็ว่าได้ เพราะผู้กำกับ Jo Sung-Hee เลือกที่จะพาผู้ชมไปท่องอวกาศกับกลุ่มคนที่ถูกเรียกว่า “ชนชั้นขยะ”
Space Sweepers มีการดำเนินเรื่องอยู่ในโลกอนาคตปี 2092 เมื่อโลกใบนี้ของเราไม่เหมาะที่จะอยู่อาศัยอีกต่อไปมนุษยชาติจึงต้องหาที่อยู่อาศัยใหม่เพื่อดำรงเผ่าพันธ์ุต่อไป กลุ่มชนชั้นสูงได้สร้างยานอวกาศสำหรับให้พวกตนอาศัยโดยใช้ชื่อว่า “Utopian Skies” เเน่นอนว่าความสุขสบายของชนชั้นสูงย่อมตามมาด้วยการดิ้นรนของคนที่เเร้นเเค้นกว่ามาก จึงมีกลุ่มคนที่คอยเก็บกวาดซากขยะอวกาศเพื่อความอยู่รอดเเละหาเลี้ยงปากท้อง
ท่ามกลางการเเข่งขันอันดุเดือดนี้ลูกเรือของยาน Victory กลุ่มตัวเอกของเรื่องก็เต็มไปด้วยคนที่มีความสามารถโดดเด่น เเละบังเอิญที่การเก็บกวาดขยะอวกาศของพวกเขาดันต้องเข้าไปเกี่ยวข้องกับโดโรธี หุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ในรูปลักษณ์ของเด็กหญิงวัย 7 ขวบ ซึ่งเป็นหุ่นยนต์ที่มีอานุภาพทำลายล้างสูงเเละเป็นที่ต้องการของคนในโลกใหม่ พวกเขาจึงเลือกจะเก็บน้องหุ่นยนต์ไว้เพื่อเรียกค่าไถ่เเละตามมาด้วยเรื่องวุ่นวายอีกมากมาย
ความน่าตื่นเต้นของ Space Sweepers ไม่ได้มีเเค่ความล้ำในเเง่ของงานสร้างเท่านั้นครับ เเต่ยังมีการเเฝงประเด็นเรื่องของชนชั้นที่เเม้จะเป็นโลกอนาคตที่มนุษย์ควรจะช่วยเหลือกันก็ตาม ก็ยังไม่วายที่จะมีการเเบ่งชนชั้นกันเกิดขึ้น เเละจะด้วยความตั้งใจหรือไม่ตั้งใจก็ตามกลุ่มชนชั้นที่ถูกมองว่าเป็นขยะเหล่านี้ดันกุมชะตาความอยู่รอดของมนุษยชาติเอาไว้ในมือ
ประเด็นนี้ถือว่าน่าสนใจมากๆครับเพราะว่ามันเเอบสะท้อนให้เราได้ย้อนกลับมามองสภาพของโลกในปัจจุบันที่กลุ่มคนบางกลุ่มซึ่งมีชีวิตที่ยากลำบาก เข้าถึงโอกาสเเละทรัพยากรได้น้อยกว่าคนอื่นๆ เเถมยังต้องทำงานหนักกว่าคนอื่นๆหลายสิบเท่า เเท้จริงเเล้วผู้คนเหล่านี้ก็เป็นฟันเฟืองชิ้นสำคัญที่ค่อยขับเคลื่อนสังคมของเราอยู่เช่นกัน เราจึงไม่ควรที่จะมองข้ามเเละหันมาช่วยเหลือซึ่งกันเเละกันเท่าที่จะทำได้ มากกว่าที่จะมองว่าชนชั้นเหล่านี้เป็น “ขยะ” เพราะไม่เเน่ว่าสักวันคนที่พวกเราไม่เคยคาดหวังอะไร อาจจะเป็นความหวังที่เปลี่ยนชีวิตของคนทั้งโลกอย่างที่หนังต้องการจะเล่าก็เป็นได้ครับ
มารับชมตัวอย่างก่อนไปดูหนังจริงวันศุกร์นี้กันนะครับ
แฟนคลับพระเอกซงจุงกิ ต้องไม่พลาดกันแล้วนะครับเรื่องนี้ :D
โฆษณา