4 ก.พ. 2021 เวลา 06:33 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
Introduction to color in story telling
พูดถึง “สี” ที่ถูกเหล่านักสร้างทั้งภาพยนตร์และซีรีส์มือฉมังมากมายตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันได้หยิบยกมาใช้ในงานสร้างของตนเอง นับเป็นสิ่งที่ทั้งน่าศึกษาและน่าชื่นชมในเวลาเดียวกัน
In the mood for love - Wong Kar Wai (2000)
สำหรับผู้ที่ไม่คุ้นเคยกับการสังเกตการใช้สีในการเล่าเรื่องมาก่อน คุณอาจจะพบว่าภาพยนตร์หรือซีรีส์เรื่องโปรดในดวงใจของคุณ จริงๆแล้วมีการใช้สีสันต่างๆมาเป็นเครื่องมือในการเล่าเรื่องที่สร้างความประทับใจให้กับคุณ ในแบบที่คุณเองก็อาจจะไม่รู้ตัว
มนุษย์เราส่วนใหญ่คุ้นเคยกับสีมาตั้งแต่เกิด เราเรียนรู้ถึงอารมณ์และความหมายของสีต่างๆผ่านประสบการณ์การใช้ชีวิตของเรา แน่นอนว่ามนุษย์ส่วนใหญ่นั้นมีความสามารถในการเข้าใจสีสันต่างๆในพื้นฐานเดียวกัน แต่กับในโลกของภาพยนตร์ที่ทุกอย่างถูกสร้างขึ้นด้วยความตั้งใจนั้น อะไรๆอาจจะต่างออกไป สีที่เราคุ้นเคยอาจจะไม่ได้มีความหมายเดิมในแบบที่เรารู้อีกต่อไป
เราจะมาชวนคุณ”ตั้งคำถาม” และ “หาคำตอบ” ถึงเรื่องต่างๆที่เกี่ยวกับสีในภาพยนตร์และซีรีส์เรื่องโปรดของคุณ
หากผู้อ่านสนใจโปรดกดติดตามเพจไว้นี้กันไว้ก่อนได้เลย
โฆษณา