4 ก.พ. 2021 เวลา 13:32 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
Spy Kids จะรีบูต!!! งั้นเรามารำลึกความหลังกัน
สวัสดีครับผู้อ่านทุกท่าน ราวๆสัปดาห์ก่อนมีข่าวแว่วมาว่าทาง Skydance media มีแผนที่จะนำภาพยนต์ผจญภัยคอมเมดี้สำหรับครอบครัว แฟรนไซส์สุดฮิตอย่าง Spy Kids มาทำการรีบูตเครื่องใหม่และยังคงได้ Robert Rodriguez มานั่งแท่นเขียนบทและกำกับเองเช่นเคย (ถ้าเฮียแกลงไปแสดงด้วยได้คงทำไปแล้ว) หลังจากปีที่แล้วเฮียโรเบิร์ตได้ฝากผลงานกำกับภาพยนต์เรื่อง We can be heroes ทาง Netflix ให้เราได้ดูชมซึ่งได้รับผลตอบรับที่ดีเกินคาด
รำลึกความหลังกันหน่อย 🤔
ภาพยนต์ Spy Kids ได้ก่อกำเนิดเกิดมาให้เราได้ยลโฉมกันในปี 2001 ซึ่งในตอนแรกหากเราเห็นชื่อของผู้กำกับคงเป็นต้องอุทานว่า ห้ะ! เพราะตาโรเบิร์ต รอดดิเกซ ลายเซ็นต์ของแกคือความบ้าระห่ำ เลือดสาด สไตล์หนังเกรดบี ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง Desperado หรือ From Dusk till Dawn ล้วนแล้วแต่ยิงกันหัวหลุดแขนขาดแต่ดันมากำกับภาพยนต์เรื่องนี้ ผมคิดในใจ "มันจะไม่กลายเป็นเรท R เลยเรอะ" แต่ก็นั่นแหละครับ กลับกลายเป็นว่า Spy Kids เป็นภาพยนต์ที่เปี่ยมไปด้วยจินตนาการและเรื่องราวของครอบครัว เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัยไปเสียอย่างนั้น
ก่อนจะที่ภาครีบูตจะออกมาให้เราได้รับชมกัน เรามาทบทวนความจำกับภาคแรกของแฟรนไชส์ชุดนี้กันสักนิดนึงดีกว่าครับ 😄
หนังได้เล่าเรื่องราวของครอบครัวคอร์เทซ ครอบครัวที่ดูเหมือนครอบครัวปกติอื่นๆทั่วไป แต่หารู้ไม่ว่า เดิมที เกรกอริโอ และ อิงกริด สองสามีภรรยาเป็นสายลับระดับแนวหน้าของวงการ ภายหลังออกจากองค์กร ใช้ชีวิตปกติปิดบังความลับไม่ให้ คาร์เมน กับ จูนี่ ลูกทั้งสองล่วงรู้ เก้าปีให้หลัง โอเอสเอส องค์กรสายลับร้องขอให้ทั้งคู่ปฏิบัติการอีกครั้ง
แต่เก่งกาจแค่ไหนก็พลาดท่าได้
เกรกอริโอ และ อิงกริด ถูก ฟลูบ ชายผนักประดิษฐ์ผู้คิดค้นสุดยอดเทคโนโลยี จับตัวไว้ได้ ภารกิจกอบกู้โลกจึงตกอยู่ในมือของลูกๆตระกูลคอร์เทซทั้งสอง ด้วยความช่วยเหลือของลุงมาเชเต้ หรือ เด็กๆเรียกว่า มาเชตี้ ทั้งคู่ต้องช่วยกันหยุดแผนร้ายและช่วยเหลือพ่อแม่ออกมาให้ได้
บน 'ทัมทัม' ล่าง 'ฟรูบปี้'
เนื่องจากเป็นภาพยนต์เก่าเรื่องคอมพิวเตอร์กราฟฟิครับรองได้ว่า ลอย แน่นอนครับยิ่งเจ้าตัว ทัม ทัม จะเห็นชัดเลย ส่วนเจ้าตัว ฟรูบปี้ เป็นเมคอัพเลยดูดีหน่อย
และหากไม่พูดถึงตัวละคร มาเชเต้ คงไม่ได้ เพราะเป็นตัวละครที่ แดนนี่ เทรโฮ เล่นได้ฮาหน้าตายไม่น้อย เป็นตัวละครสมทบที่ขโมยซีนอยู่บ่อยครั้ง จนกระทั่งว่าผู้กำกับเลยจัดหนังแยกให้เฮียแกเลยถึง 2 ภาค คือ Machete และ Machete Kills
แดนนี่ เทรโฮ
สุดท้ายนี้ภาพยนต์ฉบับรีบูตจะเป็นอย่างไร คนดูอย่างเราๆก็ต้องรอลุ้นกันต่อไปครับ ส่วนตัวผมนั้น ขออนุญาติไปดูภาค 2 3 4 รื้อฟื้นความหลังไปก่อนนะครับ สวัสดีครับ
🎬 FavMovie หนังเรื่องโปรด
ถ้าชอบก็กดติดตามเพื่อเป็นกำลังใจให้ผมด้วยนะครับ 😄
โฆษณา