5 ก.พ. 2021 เวลา 04:34 • ท่องเที่ยว
10,000 ไมล์ USA road trip 2018
KOA campground Cripple creek , Colorado
เมื่อเดือน พค. 2018 เราและครอบครัวได้ย้ายจากแอตแลนต้ามาอยู่ที่ พิสเบิร์ก , เพนซิลเวเนีย
ตอนแรกเกือบไม่มีที่อยู่ เพราะจริงๆยังหาบ้านเช่าในพิสเบิร์กไม่ได้ แต่บ้านที่แอตแลนต้าขายได้เร็วเกินขาด ลงขายปุ๊บมีคนซื้อใน 24 ชม. เอาล่ะสิ ทำไงต่อดี
จังหวะพอดิบพอดี คนที่เราเคยติดต่อเรื่องบ้านเช่าโทรกลับมา เลยขอร้องเค้าว่าอย่าเพิ่งให้ใครเช่า เราจำเป็นจริงๆที่ต้องเช่าบ้านนี้ ทั้งๆที่ยังไม่เคยเห็น ไม่เคยมาพิสเบิร์กเลยสักครั้งเดียว
ตอนแรกกะว่า เอาว่ะ ถ้าหาที่พักไม่ได้ ก็จะเอาแมวไปฝากคนเลี้ยงแล้วไปทริปขับรถรอบอเมริกาสักเดือน แล้วค่อยโทรหาบ้านเช่าระหว่างทาง
แต่โชคดีที่เจ้าของบ้านใจดี รอเรามาดูบ้าน ไม่ให้คนอื่นเช่า สงสัยสงสารเราแหละ ของที่ขนออกมาจากบ้านเก่าก็เช่าที่เก็บของใส่ไว้ที่แอตแลนต้า เพราะกะว่าจะขับรถจากพิสเบิร์กไปถึงฝั่งเวสต์ ตรงออริกอน แล้ววิ่งยาวลงไปให้ถึง แอลเอ แล้วก็ตัดมาถึงจอเจียร์ เพื่อมาขนของรอบสุดท้ายขึ้นมาที่พิสเบิร์ก
โชคดีมากที่มาถึงแล้วตัดสินใจอยู่อพาร์ตเม้นต์นี้ เราเลยไม่ต้องไปจ้างคนเลี้ยงแมว ปล่อยแมวอยู่ในอพาร์ตเม้นได้เลย มีเพื่อนมาดูให้สองสามครั้ง
ว่าจะมาเล่าเรื่องทริป ดันเกริ่นยาวเชียว
มาเริ่มทริปไปกับเราได้เลยคะ
จุดหมายปลายทางแรกคือ โคโลราโด ขับรถแวะพักกลางทาง1 คืน แล้วขับต่ออีก1วันถึงจะถึงแคมกราวน์ที่เราจองไว้ ไปถึงสายเกินไป แถมหนาวด้วย เลยตัดสินใจเช่าเคบินแทน
ความไม่ได้เช็คอากาศคือไม่โอเคมากๆ เพราะเตรียมเสื้อผ้าเป็นซัมเมอร์ทั้งหมด ทั้งที่จริงแล้ว โคโรลาโด ยังหนาวมากๆ
ติดตามตอนต่อไปนะคะ เด๋วมาเล่าต่อ ตาจะหลับแล้วคะ 😴
นอนกันสบายเลยเด็กๆ
จำได้ตอนกลางคืน หลับๆกันอยู่ ได้ยินเสียงตุ๊บ ตกใจตื่นมาเห็นอีฟตกลงมาที่พื้น แถมไม่ร้องอีกด้วย เก่งนะเนี๊ยะ
กิ๊ฟช๊อป และ office
บรรยากาศตอนเช้า

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา