5 ก.พ. 2021 เวลา 05:07 • หนังสือ
มาทดสอบว่าเรามีลักษณะ Chronotype แบบไหนกันเถอะ
หลายวันก่อนเราได้ฟังพอร์ตแคส เกี่ยวกับพฤติกรรมการนอนของแต่ละคน แบ่งตามลักษณะสัตว์ 4 ประเภท
คือ สิงโต 🦁 หมี 🐻 หมาป่า 🐺 และ โลมา🐬
ก่อนทำแบบทดสอบเราสังเกตตัวเองว่าเราจะมีพลังในช่วงสายๆ ตื่นยาก แต่ตอนนั้นยังไม่ได้ทำแบบทดสอบนะ แต่เดาว่าน่าจะเป็นหมี เราต้องการเวลานอนที่เยอะ และขี้เซา แต่จะมีพลังตอนสายๆ เข้าออฟฟิศตอนเช้าก็ทำโน้นทำนี่ที่ไม่ใช้สมองก่อน สัก 10 โมงขึ้นไป ค่อยมาทำงานที่ใช้สมอง (หวังว่าเจ้านายจะไม่มาอ่านเจอนะ)
ส่วนแฟนเราจะเป็นพวก นอน 6 ชม ก็เพียงพอ ตื่นเช้า ไม่ขี้เซาแบบเรา และง่วงนอนเร็วกว่าเรา เลยเดาว่านางน่าจะเป็น สิงโต
เมื่อวานเราเลยลองทำแบบทดสอบดู สรุป เราคือประเภทหมีจริง ๆ ซึ่งก็ เป็นลักษระของคนส่วนใหญ่นะ 50 % เลยที่เป็นหมีกัน มีเพื่อนขี้เซาเยอะเหมือนกันแฮะ
ในส่วนคำอธิบายเกี่ยวกับประเภทสัตว์ต่างๆ และการใช้ชีวิต เพื่อปรับพฤติกรรมและทำให้การใช้ชีวิตง่ายขึ้น
ลองทำแบบทดสอบลิงค์นี้ ก่อนนะ
เราพยายามหาที่แปลไทยไม่มี ชั้นหาไม่เจอหรือเธอไม่มีก็ไม่รู้
1
หลังทำเสร็จจะให้กรอกอีเมล์ เค้าจะส่งผลว่าเราเป็นอะไรไปที่อีกเมล์
เป็นเมล์จาก คนคุณ Michael Breus, Ph.D. – America’s Sleep Doctor ผู้เขียนหนังสือเองเลย
หน้าตาประมาณที่เราแคปให้ดูนี่นะ
ส่วนคำอธิบายสัตว์ประเภทต่างๆ ใครอยากอุตหนุนคุณลุง Sleep Doctor สามารถ ซื้อหนังสือลุงมาอ่านได้นะ มีแปลไทยด้วย ชื่อ พลังแห่งเมื่อไหร่ ข้างในหนังสือจะมีคำอธิบาย ลักษณะสัตรประเภทต่างๆ การใช้ชีวิต ตารางเวลา มันช่วยให้เราเข้าใจตัวเอง และทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น (มีข้ออ้างว่าเราไม่ได้ขี้เกียจ) การใช้ชีวิตร่วมกันของ คนต่าง Chronotye การใช้ชีวิตร่วมกันไม่ว่า เพื่อน ครอบครัว คนรัก ต่างก็ต้องรู้เข้าใจธรรมชาติของอีกฝ่าย มันเป็นสิ่งที่ทำให้การมใช้ชีวิตง่ายขึ้น
หรือจะอ่านที่ google ก็มีเยอะมาก หลากหลายเจ้า เราไม่ได้เอามาวางเน้อ กลัวติดลิขสิทธิ์ 🤫
ใครทำแบบทดสอบอะไรแล้ว มาเมาส์กันบ้างนะ ^^
หรือใครยังไม่ทำแต่เดาว่าเป็นอะไร มาเดาก่อนทำแบบทดสอบได้
เพื่อนๆ ลองไปดูกันนะ 🤟🏻
โฆษณา