6 ก.พ. 2021 เวลา 05:05 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
== มาทำความรู้จักกับ เจสซี ไอเซนเบิร์ก ==
เชื่อหลายคนคงคุ้นตาดาราชายคนนี้กัน จากภาพยนตร์ดังต่างๆ เช่น Zombieland, The Social Network และ Now You See Me เจสซีเต็มไปด้วยฝีมือการแสดงที่ยอดเยี่ยมลุคที่ดูเป็นหนุ่มเนิร์ดๆอันเป็นเสน่ห์ของเขา วันนี้เราจะพาทุกคนไปรู้จักเขาให้มากขึ้นครับ
ขอขอบคุณข้อมูล : https://thepeople.co/jesse-eisenberg-nerd-ocd/
เหตุผลที่เขาหลงใหลในการแสดง ก็เพราะคุณแม่ที่เคยทำอาชีพตัวตลกและนักเต้นในโรงเรียนมัธยมคาทอลิกนานกว่า 20 ปี การได้เห็นคุณแม่ปรับจูนกีตาร์และวอร์มเสียงในทุกเช้า เปรียบเสมือนการฝังรากนักแสดงที่ดีตั้งแต่วัยเด็ก “มันสอนผมให้มีระเบียบวินัยในการแสดง ว่าคุณต้องจริงจังกับมัน ผมคิดว่านักแสดงหลายคนมีปัญหากับความจริงจังนะ ฉะนั้นมันสอนให้ผมตั้งใจซ้อมก่อนการจริงจัง และไม่ทำให้ตัวเองเด๋อด๋าเวลาอินกับบทบาท” ไอเซนเบิร์กชิมลางการแสดงบนละครเวทีตั้งแต่อายุ 7 ปีจนถึง 16 ปี ก่อนจะเข้าเรียนการแสดงที่ Professional Performing Arts School ในนิวยอร์ก และเปิดเส้นทางการแสดงในวงการฮอลลีวูดกับภาพยนตร์ตลก-ดรามานอกกระแส Roger Dodger (2002)
ชีวิตวัยเด็กของเขาต้องเผชิญหน้ากับความวิตกกังวลตลอดเวลา กระทั่งพบว่าตัวเองเป็นโรคย้ำคิดย้ำทำ obsessive-compulsive disorder (OCD) เขาชอบเคาะนิ้วกับพื้นผิวต่าง ๆ อยู่เสมอ ไล่ตั้งแต่พื้น พรม คอนกรีต ไม้ และเปลี่ยนใหม่ไปเรื่อย ๆ “เวลาเดินผมต้องมั่นใจว่าเท้าของผมสัมผัสพื้นทุกส่วนก่อนจะก้าวต่อไป ผมจึงมักพะว้าพะวงเวลาเปลี่ยนห้อง” หลายครั้งที่ไอเซนเบิร์กยอมรับกับสื่อว่า ตัวเองต้องเข้ารับการบำบัดเพื่อลดความวิตกกังวล ทั้งจากโรค OCD จากสังคม และจากความซึมเศร้า กระทั่งรวมทีม Child Mind Institute องค์กรที่ดูแลสภาวะจิตของเด็ก สร้างโปรเจกต์ #MyYoungerSelf พูดถึงการเติบโตของตัวเอง เพื่อสร้างการเรียนรู้ให้กับเด็กทุกคน
Now You See Me (2013) เรื่องราวของนักมายากลกลุ่มหนึ่ง ที่ไม่เพียงทำให้ผู้ชมทึ่งไปกับกลต่างๆเท่านั้น แต่พวกเขายังสร้างชื่อจากการปล้นธนาคาร โดยใช้การแสดงเหล่านั้นบังหน้าระหว่างลงมือก่ออาชญากรรม จนกระทั่งเจ้าหน้าที่เอฟบีไอต้องพยายามทำทุกวิธีเพื่อที่จะจับตัวพวกเขาให้ได้แบบคาหนังคาเขาและเดิมพันในการปล้นครั้งนี้ยิ่งสูงขึ้น เมื่อกลุ่มนักแสดงมายากลดังกล่าว ได้ประกาศว่าทุกคนที่ร่วมชมการแสดงในครั้งนี้จะได้เงินเป็นรางวัลด้วย
Adventureland (2009) เรื่องราวของเจมส์ (Jesse Eisenberg) เด็กหนุ่มที่เตรียมตัวเข้าเรียนมหาวิทยาลัย ทางบ้านดันเกิดปัญหาทางการเงิน จนเขาต้องไปทำงานพิเศษที่สวนสนุกแถวบ้าน
Zombieland (2009) เมื่อประเทศอเมริกาโดนเชื้อไวรัสซอมบี้เล่นงานคนเกือบทั้งประเทศได้กลายเป็นซอมบี้ แต่ก็ยังมีคนที่เหลือรอดอยู่บ้าง นี่จะเป็นเรื่องราวของ Columbus (เจสซี ไอเซนเบิร์ก) หนุ่มขี้ขลาดตาขาวที่ต้องใช้ชีวิตอยู่กับฝูงซอมบี้ โดยที่ตัวเขาตั้งกฏการรอดชีวิตไว้มากมาย และ ถ้าคุณอยากรอด คุณต้องทำตามกฏที่ตั้งไว้
The Social Network (2010) เรื่องราวชีวิตของ มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก อัจริยะด้านโปรแกรมคอมพิวเตอร์แห่งมหาวิทยาลัยฮาวาร์ด นั่งลงที่หน้าเครื่องคอมฯและเริ่มคิดไอเดียใหม่ๆ ความคิดก้าวล้ำนำสมัยของอัจริยะผู้นี้ได้กลายมาเป็น "เฟซบุ๊ค" เว็บไซต์เครือข่ายสังคม ซึ่งเป็นการปฏิวัติการสื่อสารโลก หกปีหลังจากนั้น พร้อมด้วยเพื่อนในเครือข่ายมากถึง 500 ล้านคน ซัคเคอร์เบิร์ก ก็ได้กลายเป็นมหาเศรษฐีอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ แต่หนทางก็ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบเสมอไป เพราะความสำเร็จนี้ได้นำไปสู่ความซับซ้อนทั้งในด้านความเป็นส่วนตัวและกฎหมาย
The Squid and the Whale (2005) เรื่องราวของครอบครัวหนึ่งที่พ่อแม่มีปัญหาแยกทางกันพลัดกันดูแลลูกๆทั้งสองคนคือวอลต์ ( Jesse Eisenberg) และ แฟรงค์ (Owen Kline)
30 Minute or Less (2011) ดเวย์น (แดนนี่ แม็คไบรด์) คิดจะเปิดอาบ-อบ-นวดกับเพื่อนซี้ เทรวิส (นิค สวอร์ดสัน) แต่เพราะไม่มีเงินลงทุนมากพอ เขาเลยวางแผนจ้างมือปืนมายิงพ่อตัวเอง ที่ร่ำรวยจากการถูกลอตเตอรี่ใหญ่หลายปีก่อน แต่เพราะมือปืนเรียกค่าจ้างวานสูงถึง 100,000 เหรียญสหรัฐฯ ดเวยน์ และ เทรวิส เลยลักพาตัว นิค (เจสซี่ ไอเซนเบิร์ก) คนส่งพิซซ่ามาใส่เสื้อเกราะ และติดระเบิดตั้งเวลาไว้เต็มตัว โดยมีคำสั่งว่า นิค ต้องปล้นเงินแสนจากธนาคารมาให้ได้ภายใน 10 ชั่วโมง ถ้าทำสำเร็จพวกเขาจะให้รหัสถอดเสื้อเกราะติดระเบิดให้ทันที นิค เลยต้องขอยืมมือเพื่อนซี้ปึ้กอย่าง เชต (อาซิซ แอนซานรี่) มาช่วยทำภารกิจครั้งใหญ่ แต่เรื่องราวทั้งหมดกลับไม่เป็นอย่างที่ ดเวย์น คิดไว้เลยสักนิด
โฆษณา