6 ก.พ. 2021 เวลา 15:43 • ปรัชญา
ค.ว.ย.
เหตุที่ประเทศต้องปฏิรูป
ต้นทศวรรษ 2550 บ้านเมืองเริ่มจะเปนทุรยศ กระบวนการวิ่งเต้นส่งส่วย สะพรั่งถลั่งพรู โยกย้าย หายเหาะกันทั่วทุกวงการ ในสำนักวัดทุ่งเศรษฐี ยังมีภิกษุหนุ่มทรงสมณศักดิ์ เคี้ยวหมากปากแดง นามกร เจ้าคุณหลวงพ่อเณร_เณรแบบที่ว่ายังเปนเณรแต่มีกิตติคุณอย่างหลวงพ่อ
หลวงพ่อเณร ญาณวินโย รูปนี้เปนคนพื้นเพน้ำกร่อยบางนาบางบ่อ สืบวิชาเดินญาณเดินยันต์มาจากหลายสำนักโบราณ มีต้นทางจากหลวงปู่เผือกวัดกิ่งแก้ว ไม่ย่อท้อเดินทางไปขอฝากตัวศึกษาจากพระมหาเถราจารย์ทั่วไทยด้วยใจอดทน สำเร็จผลทางวิทยาคุณหลายสาขา ลูกศิษย์ลูกหานับถือ ลือ_ว่าศักดิสิทธิ์ รับพระราชทานยกขึ้นเปนเจ้าคุณตั้งแต่ยังเด็ก_(คำนี้พวกนักบวชแก่นินทา-ด้วยอารมณ์ปนอิจฉาในยศช้างขุนนางพระ)
มหาวิทยาลัยต่างๆพากันถวายปริญญากิตติมศักดิ์ โรงพักก็เชิญเปน ก.ตร.
หลวงพ่อเณร
วันหนึ่งขณะออกรับแขกที่มา"ขึ้น" กันอย่างทะเลพายุ คนโน่นจะเอานู่น คนนี่จะเอานั่น ร้อนทั้งร้อย ร้อยทั้งเกือบร้อย ขอเมตตาบารมี'เป่า' ให้ ค่าที่ท่านสืบสายวิชาเป่ายันต์เกราะเพชร หลวงปู่ปาน วัดบางนมโค ขอให้เดินญาณอนาคตังส์ ตรวจดูว่าจะสำเร็จเลื่อนยศเลื่อนขั้นไหม ค่าที่บำเพ็ญวิเวก กับหลวงพ่ออุตตมะ หลวงปู่ชื่น ตาอี เมื่อยังไม่ได้เลื่อนขึ้นเปนชั้นราชพัฒนโสภณ วิมลวิหารกิจ, พระพิศาลพัฒนาทร ในเวลานั้นทะลุขึ้นกลางปล้องกลางวง ว่า
"ค
ย"
ท่ามกลางความตกตะลึง ท่านเจ้าคุณ อมหัวเราะ แล้วคายชานหมาก
"ค_ คือ มึงน่ะ 'คน' ของใคร"
"ว_ คือ มึงวิ่งถูกเส้นไหม"
"ย_ คือ มึงยัดสตางค์ให้เขารึยัง" !!!
"โลกเวลานี้มันเปนอย่างนี้_ถ้ามึงจะเอาตามโลก_ก็ไปทำ ค.ว.ย. ซะ ไม่ต้องมารอถามอะไรกู."
สัทธรรมนี้ไม่มีปฏิรูปปรุงแต่ง ภิกษุเจ้าคุณรูปนี้จะเปนอย่างไร คล้ายท่าน ดรุก ปะ คุนเลย์_เทวาวิปลาสของภูฏาน หรือไม่ ไม่ใช่เรื่องจะวิจารณ์ เปนแต่คุณธรรมจำเพาะในเรื่องนี้ชี้ทางสว่าง ดัชนีชี้วัดจากปากพระ
ไขช่องส่องตะเกียง_ว่าทำไมบ้านเมืองเราต้องการการปฏิรูป.
จากนั้นมาหน้าประตูกุฏิ ข้างๆป้ายประกาศจากแพทย์_อย่ารบกวนพระป่วยให้มาก มีป้าย ค_ว_ย ติดอยู่คู่กัน
โฆษณา