9 ก.พ. 2021 เวลา 02:45 • หนังสือ
Great Man, Small God : มนุษย์ผู้ยิ่งใหญ่ กับ พระเจ้าผู้เล็กน้อย
ความยิ่งใหญ่ที่ซ่อนไว้ในผู้เล็กน้อย : คนเราต่างปรารถนาความยิ่งใหญ่ และความสำเร็จ ผมเองก็เหมือนกัน ถ้าผมเองเป็นนักกฏหมายหรือนักการเมืองที่ประสบความสำเร็จ ผมก็ย่อมช่วยผู้ที่อ่อนแอได้
ผมเคยคิดว่าพระเยซูเป็นหนึ่งในผู้ประสบความสำเร็จมากสุด จนได้มาอ่านชีวประวัติของพระองค์ในพระคัมภีร์ ถึงรู้ว่าอิทธิพลของพระองค์ ไม่ได้มาจากความยิ่งใหญ่ แต่มาจากความเล็กน้อยของพระองค์
ในพระคัมภีร์เคยมีผู้หญิงคนหนึ่งมาขอความช่วยเหลือจากพระเยซู โดยทูลเรียกพระองค์อย่างสูงส่งว่า “ราชบุตรของดาวิด” แต่พระองค์กลับตอบเธอโดยนำตัวเองไปเปรียบกับขนมปัง เรื่องนี้แสดงให้เห็นว่า พระองค์ไม่ทรงใช้อิทธิพลทางภายนอกมาช่วยเหลือผู้คน แต่พระองค์ต้องการช่วยมนุษย์จากภายใน
โดยการต้อนรับพระองค์เข้าไป โดยมีคนกล่าวว่า “เราควรมีภาพลักษณ์ที่ลึกซึ้งต่อความเล็กน้อยของพระองค์ เหมือนที่มีต่อความยิ่งใหญ่ของพระองค์” พระองค์ทรงบังเกิดในรางหญ้าเล็กๆ เติบโตในเมืองเล็กๆ ถูกฟูมฟักอยู่ในครอบครัวที่ต่ำต้อย พระองค์ไม่ได้เสด็จมาเป็นบุรุษที่ยิ่งใหญ่ในศาสนา แต่มาเป็นคนที่ต่ำต้อยจากนาซาเร็ธ ซึ่งดูแล้วไม่มีอะไรยิ่งใหญ่ โอ้ พระองค์ช่างเล็กน้อยยิ่งหนัก
คุณใหญ่กว่าหรือเล็กกว่าขนมปัง คุณต้องยอมรับว่าขนมปังย่อมเล็กกว่าคุณ คุณผู้ชมครับ ในเมื่อพระเยซูเสด็จมาหาคุณในฐานะขนมปังแห่งชีวิต คุณควรทูลต่อพระองค์ว่า “ข้าแต่องค์พระผู้เป็นเจ้า สรรเสริญพระองค์ที่ทรงเล็กน้อยกว่าข้าพเจ้า จนสามารถเป็นอาหารของข้าพเจ้า เพราะถ้าทรงใหญ่กว่าข้าพเจ้าแล้ว พระองค์ย่อมไม่อาจเป็นอาหารของข้าพเจ้าได้”
พระองค์ทรงเป็นอาหารที่เล็กพอจะให้เรากินได้ แล้วเราจะกินพระองค์เข้ามาได้อย่างไร คุณก็แค่ทูลต่อพระองค์ว่า “องค์พระเยซูเจ้า ขอบพระคุณที่พระองค์ทรงเล็กจนข้าพเจ้าสามารถต้อนรับเข้ามาได้ โปรดเสด็จเข้าสู่ข้าพเจ้า ให้ชีวิตของข้าพเจ้าได้ประสบการณ์ต่อการเปลี่ยนแปลงที่อัศจรรย์”
ตลอดเวลาที่ผ่านมา ผู้คนที่ประสบความสำเร็จในโลกนี้ ได้แค่ส่งผลต่อผู้ที่อยู่ร่วมสมัยและอยู่ในอาณาบริเวณเดียวกับเขาเท่านั้น แต่พวกคริสเตียนที่อยู่รอบตัวผม แม้จะไม่ร่ำรวย แต่กลับมีสีหน้าที่เปล่งประกายแห่งความยินดี และความสุขที่อยู่ในใจของเขาออกมา
สุดท้ายผมจึงเป็นคริสเตียนด้วย ผมจึงหลุดพ้นจากการไล่ตามความสำเร็จ ซึ่งไ่ม่มีที่สุด และมีเวลาไปบอกให้ผู้อื่นให้รู้จักพระเยซู คุณผู้ชมครับ ผมหวังว่าคุณเองก็จะต้อนรับพระเยซูด้วย พระองค์่จะทรงทำให้ชีวิตของคุณเต็มไปด้วยคุณค่า
พระเยซูตรัสแก่เขาทั้งหลายว่า "เราเป็นขนมปังแห่งชีวิต ผู้ที่มาหาเราจะไม่หิวโหยอีก และผู้ที่เชื่อเข้าสู่เราจะไม่กระหายอีกเลยเป็นนิตย์" (ยฮ./ยน.6:35)
หากท่านมีความประสงค์ต้องการที่จะรู้จักพระเจ้าผู้ทรงเป็นขนมปังแห่งชีวิต ท่านสามารถขอรับรับหนังสือคริสเตียนฟรีที่นี่ https://www.rhemabooks.org/th/free-christian-books/
หรือถ้าต้องการอ่านหนังสือพระคัมภีร์หรือหนังสือเกี่ยวกับการเปิดเผยซึ่งอยู่ในแผนการบริหารที่นิรันดร์ของพระเจ้ากับเรา ท่านสามารถให้ข้อมูลติดต่อกับเราได้ที่นี่ tiny.cc/gospelhatyai
โฆษณา