6 ก.พ. 2021 เวลา 10:38 • ข่าว
EP.93 “The Toy Box Killer”
ใครที่เป็นสาย true crime น่าจะคุ้นกับ series ต่างๆ ที่ดูแล้วก็ได้คิดแต่ว่า มันน่ากลัว มันน่าเหลือเชื่อ ฆาตกร หรือคนร้าย มักจะจับคนไปทรมานต่างๆนาๆ ก่อนจะฆ่าทิ้งเพื่อตอบสนองความต้องการของตัวเอง เรื่องมันดูน่าเหลือเชื่อ เหมือนหนังแนวสยองขวัญที่ทำให้เราลุ้นจนนั่งไม่ติดเก้าอี้ บางคนก็เบือนหน้าหนี เราคนนึงแหละที่ไม่ดูเพราะเครียด
แต่จริงๆแล้ว เรื่องบางเรื่องที่มันเกิดขึ้นจริงๆ กับคนจริงๆ โดยไม่มีนักแสดงที่ไหนมาเล่นแทนนั้น มันโหดร้าย และน่าสยดสยองกว่าเยอะ สยองขวัญชนิดที่เรียกว่า มันมีคนแบบนี้เกิดขึ้นมาบนโลกใบนี้จริงๆเหรอ?
ที่สำคัญคนแบบนี้ไม่ได้มาคนเดียว แต่ดันมากันแบบเป็นกลุ่มอีกต่างหาก แถมเรื่องของคนนี้ หากฆาตกรต่อเนื่องรายอื่นได้ยินวีรกรรมของเขา อาจจะต้องถึงกับอ้าปากค้างเลยทีเดียว
1
**เรื่องนี้เป็นเรื่องที่มีรายละเอียด details ที่มันล่อแหลม รูปก็ล่อแหลม บางท่านอาจจะกลัว เพราะฉะนั้นรูปที่มันไม่ค่อยจะโอเคมาก เราเลือกที่จะไม่ลง บางรูปจะเอาไปใส่ใน comment หรือเอาไว้หลังๆแทนนะคะ
**เรื่องนี้เป็นเรื่องที่มีความรุนแรงทางเพศเยอะ ขอให้ทุกท่านโปรดใช้วิจารญาณในการอ่านและในการพิจารณาด้วยค่ะ เราฟังไปดูไปยังขนหัวลุก กลัวมากกว่าตอนดูหนังผี
เราเลือกเรื่องนี้มาทำเป็น Youtube เรื่องแรก แต่ไปๆมาๆ เอามาเขียนด้วยดีกว่า เพราะพูด + เอาภาพออก youtube ไมไ่ด้เยอะ ไม่ใช่คลิปแรกมา อิชั้นโดนปลิวทั้งช่องงี้ 555 ใครอยากดูแบบคลิป ตามไปดูได้ที่นี้ค่ะ
บ้านเลขที่ 513 ถนน Bass:
3
วันที่ 22 มีนาคม ปี 1999 ณ เมืองที่มีชื่อว่า “Elephant Butte” รัฐ New Mexico สหรัฐอเมริกา เจ้าหน้าที่ dispatcher ได้รับสายโทรศัพท์ที่โทรเข้ามาจากบ้านหลังนึง สายที่โทรเข้ามา ไม่พูด ไม่มีการเจรจาใดๆทั้งสิ้น มีแต่เสียงของแตก เสียงคนทะเลาะต่อสู้กัน และสายก็ถูกตัดไป เจ้าหน้าที่โทรกลับเพื่อจะดูว่ามีเหตุด่วนเหตุร้ายอะไรบ้าง สักพัก ถึงมีผู้หญิงคนนึงเดินมารับสาย บอกกับเจ้าหน้าที่เพียงแค่ว่า “ไม่มีอะไรหรอก ไม่ได้โทรไป มันเป็นแค่อุบัติเหตุ” ก่อนจะตัดสายทิ้งไป เมื่อยังพูดกันไม่รู้เรื่อง และบวกกับก่อนหน้านี้ที่มีเสียงคนทะเลาะต่อสู้กัน เจ้าหน้าที่ตัดสินใจ ส่งตำรวจที่เป็นหน่วยลาดตระเวนให้ไปทำ welfare check ที่บ้านหลังที่เกิดเหตุ
1
Cr: https://www.thecrimemag.com/david-parker-rays-torture-chamber/
ระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังมุ่งหน้าไปที่บ้านหลังดังกล่าว ก็มีชาวบ้าน โบกรถให้เจ้าหน้าที่จอด ก่อนที่จะแจ้งว่า เมื่อสักครู่ มีผู้หญิงคนนึง เปลือยกาย วิ่งไปวิ่งมา พยายามขอความช่วยเหลือจากรถที่ขับผ่านไปมา เจ้าหน้าที่ได้แต่สงสัย ว่าจริงๆแล้ว หญิงคนดังกล่าว จะเกี่ยวข้องกับสายที่โทรเข้ามาหา 911 หรือไม่ (เพราะมันอยู่ใกล้ๆกันกับบ้านที่เจ้าหน้าที่กำลังมุ่งหน้าไป) เจ้าหน้าที่รับปากกับชาวบ้านคนดังกล่าว ก่อนจะมุ่งหน้าไปยังที่เกิดเหตุ
เมื่อมาถึงบ้านเลขที่ 513 ถนน Bass (บ้านหลังที่เกิดเหตุ) เจ้าหน้าที่ไม่พบใครในบ้านเลย พยายามเคาะตั้งนานก็ไม่มีใครมาตอบ เจ้าหน้าที่กังวลว่าจะเกิดเหตุร้ายกับคนในบ้านหรือไม่ พอพยายามส่องตามหน้าต่างรอบๆบ้านก็พบว่ามีม่านปิดทึบจนเกือบหมด หรือไม่ก็มีตู้มีสิ่งของมาวางไว้เพื่อไม่ให้ใครสามารถมองเข้ามาในบ้านได้ เจ้าหน้าที่ยังไม่ทันได้ทำอะไรต่อ ก็มีสายโทรเข้าหา 911 อีก โดยสายโทรศัพท์นี้ มาจากหญิงชราคนนึงที่แจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่าให้ส่งความช่วยเหลือไปที่บ้านของเธอหน่อย ในตอนนี้ที่บ้านของเธอ มีผู้หญิงเคราะห์ร้ายคนนึงต้องการความช่วยเหลือ เธอมีแผลเต็มตัว สภาพอิดโรย ที่สำคัญ เธอมาเคาะประตูหน้าบ้านขอความช่วยเหลือด้วยสภาพเปลือยเปล่า ทั้งเนื้อทั้งตัวมีแต่ปลอกคอสุนัขอันใหญ่ล่ามไว้ มิหน้ำซ้ำ ที่ปลอกคอยังมีแม่กุญแจที่ล็อกติดไว้ข้างหน้า กับโซ่ที่ล่ามติดกับแม่กุญแจที่มีความยาวถึง 5 ฟุตด้วยกันอีกด้วย!!!
3
The one that got away:
1
เมื่อตำรวจมาถึงบ้านของหญิงชราคนดังกล่าว (ซึ่งไม่ไกลจากบ้านเลขที่ 513 ถนน Bass มากนัก) เจ้าหน้าที่เปิดประตูเข้าไป เพื่อจะพูดคุยกับหญิงเคราะห์ร้าย ในตอนนี้หญิงเคราะห์ร้ายคนนั้น มีผ้าคลุมอาบนำ้คลุมตัวอยู่ หลังจากที่เห็นเจ้าหน้าที่เปิดประตูเข้ามา เธอวิ่งออกมาหาเจ้าหน้าที่พร้อมกับพูดซ้ำไปซ้ำมา “don’t let them take me, please don’t let them take me” จนเจ้าหน้าที่ต้องพากันสงบสติอารมณ์เธอแล้วพาตัวส่งโรงพยาบาล
1
เมื่อมาถึงที่โรงพยาบาล สภาพร่างกายของหญิงเคราะห์ร้ายคนดังกล่าว ถึงแม้จะมีแผลฟกช้ำดำเขียวและรอยเลือดที่ไหลท่วมตัวนั้น เทียบไม่ได้เลยกับเรื่องที่เธอกำลังจะเล่าให้ตำรวจฟัง
ผู้หญิงเคราะห์ร้ายรายนี้มีชื่อว่า Cynthia Vigil เธอมีอายุ 22 ปี และเธอมีอาชีพเป็นหญิงขายบริการทางเพศ
Cynthia Vigil :The one that got away ในขณะออกมาให้สัมภาษณ์ขอร้องให้คนออกมาให้เบาะแสกเกี่ยวกับผู้สูญหายรายอื่นที่น่าจะเป็นเหยื่อของ David Parker Ray Cr:Jim Thompson/Journal
Cynthia ก็เหมือนคนที่หลงผิดหลายๆคน เธอเข้าสู่วงการนี้ตั้งแต่อายุยังน้อย เพราะติดยาเสพติดอย่างหนัก และการค้าบริการทางเพศก็ดูเหมือนจะเป็นหนทางเดียว ที่จะทำให้ Cynthia สามารถหาเงินมาตอบสนองอาการติดยาของตัวเองได้
ในคืนวันที่ 20 มีนาคม ปี 1999 Cynthia กำลังเดินไปเดินมา อยู่ข้างถนนในแหล่งที่เป็นอันรู้กันดี ว่ามีหญิงขายบริการจำนวนนึงมาเดินหาลูกค้า ไม่นานก็มีชายสูงอายุคนนึง ขับรถบ้าน หรือรถ RV มาจอด เขาแนะนำตัวเองว่าชื่อ “Dave” เมื่อตกลงราคากันได้ที่ 20$ Cynthia ก็เปิดประตูขึ้นรถไปกับ Dave
1
ยังไม่ทันที่จะขับรถออกมาได้ไกล Dave ก็บอกกับ Cynthia ว่า เขาเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจปลอมตัวมา พร้อมกับเอากุญแจมือใส่ข้อมือ Cynthia ในทันที ยังไม่ทันที่จะได้ขับรถไปต่อ อยู่ดีๆก็มีผู้หญิงคนนึง ก้าวออกมาจากข้างหลังรถ RV แล้วพยายามเอาเชือกมัดตัว Cynthia ไว้ ถึงแม้ Cynthia จะพยายามสู้ขนาดไหน แต่ก็ไม่สามารถสู้แรงของ Dave กับหญิงปริศนาได้ พวกเขาทั้งสองคนเอาตัว Cynthia ไปมัดติดกับท่อๆนึง ก่อนที่จะขู่ Cynthia ต่างๆนาๆ ไม่ว่าจะเป็นด้วยการใช้อาวุธปืน หรือแม่กระทั่ง Cattle Prod (ท่อนเหล็กที่ตรงปลายจะปล่อยกระแสไฟฟ้า ปรกติแล้วจะใช้ในการจี้พวกสัตว์ที่อยู่ในฟาร์ม)
เมื่อเวลาผ่านไปประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง รถบ้านดังกล่าวก็ขับมาจอดที่บ้านหลังนึง ชายหญิงคู่นั้นบังคับ Cynthia ให้เดินลงจากรถ ก่อนจะพา Cynthia เดินเข้าไปในบ้าน แล้วจับ Cynthia ถอดเสื้อผ้า และนำไปผูกกับเตียงแบบ spread eagle (แยกมือแยกขาออกจากกัน) แล้วรุมกันทำร้าย ข่มขืน ทารุณกรรม Cynthia ต่างๆนาๆ ทั้งคู่วางกระป๋องใบเล็กๆไว้ข้างเตียงเพื่อให้ Cynthia ขับถ่ายของเสียเท่านั้น Cynthia รู้แค่เพียงว่าฝ่ายชายนั้นมีชื่อว่า Dave หรือ David และผู้หญิงมีชื่อว่า Cindy
7
ในวันที่ 22 มีนาคม นั้น David แต่งตัวและออกไปทำงาน เขาไม่ได้แต่งตัวธรรมดา แต่ยังใส่เครื่องแบบอีกด้วย Cynthia ตกใจเป็นอย่างมาก เพราะคิดว่า David นั้นเป็นตำรวจ David ทิ้งท้ายกับ Cynthia ก่อนจะออกไปทำงานว่า ในวันนี้ Cynthia พร้อมแล้ว และเขาจะแนะนำ Cynthia ให้รู้จักกับ “Toy Box” เมื่อเห็นว่า Cynthia อ่อนแรง และไม่สามารถมีแรงทำอะไรได้ David ไขโซ่ที่ล่ามตัว Cynthia ออก มีเพียงแค่โซ่ที่ล่ามคอ ติดกับปลอกคอไว้เท่านั้น
19
David Parker Ray ขณะ นั่งอยู่ในศาล Cr: AP:Associated Press
Cindy Hendy Cr:https://criminalminds.fandom.com/wiki/David_Parker_Ray
พอ David ออกไปทำงานแล้ว Cindy ก็นั่งเฝ้า Cynthia อยู่ในห้องแบบนั้น จนกระทั่งมีสายโทรศัพท์โทรเข้ามา Cindy เดินออกไปคุยโทรศัพท์ในครัวอยู่ครู่ใหญ่ ในตอนนั้นเองที่ Cynthia เหลือบไปเห็นกุญแจ ที่สามารถไขเพื่อปลดล็อกโซ่เส้นนึงที่ล่ามติดกับคอเธอวางไว้บนโต๊ะกาแฟใกล้ๆกับเตียงที่ Cynthia ถูกล่ามไว้นั้นเอง Cynthia พยายามเอาเท้าเขี่ยโต๊ะกาแฟดังกล่าวมาใกล้ๆ ก่อนจะเอานิ้วเท้า หนีบเอากุญแจมาไว้ได้ ในตอนนั้น Cynthia พยายามดันโต๊ะกาแฟกลับไปยังที่เดิม เพราะคิดว่า หาก Cindy เข้ามาในตอนที่เธอกำลังจะพยายามไขกุญแจ Cindy จะรู้ได้ว่ากุญแจนั้นหายไปแล้ว ในขณะที่กำลังดันโต๊ะกลับเข้าที่เดิมแล้วไขกุญแจไปด้วย (ไขหลุดพอดี) Cindy ก็เดินกลับเข้ามาในห้องพอดี พอเห็นว่าเกิดอะไรขึ้น Cindy ก็เข้าต่อสู้กับ Cynthia พยายามจับ Cynthia กลับเข้าไปโดนล็อกตามเดิม ถึงขนาดเอาโคมไฟที่วางไว้อยู่ใกล้ๆมาฟาดเข้าที่หัว Cynthia อย่างจังจนแตกกระจาย Cynthia ยังพอมีบุญอยู่บ้าง ถึงแม้จะอ่อนแรงแต่ก็สู้ต่อ สู้แบบขาดใจ จนมีช่วงจังหวะนึง Cynthia คว้าโทรศัพท์มากดโทรหา 911 ได้ (จำสาย 911 ที่เราเล่าในตอนต้นได้ไหมคะ) ก่อนที่ Cindy จะมาคว้าโทรศัพท์แล้วตัดสายไป ในจังหวะที่สู้กันนั้น Cynthia ไปคว้าเอาเครื่องมือเจาะน้ำแข็ง หรือ ice picker ที่อยู่แถวนั้น มาปาดและแทง Cindy จนปาดไปโดนท้ายทอยของ Cindy ทำให้ Cindy ผงะออกจาก Cynthia เธออาศัยช่วงจังหวะนี้เอง วิ่งออกมานอกบ้าน เธอพยายามโบกรถหลายคันเพื่อขอความช่วยเหลือ ทุบประตูบ้านหลายหลังก็ไม่มีใครเปิด จนมาเจอเข้ากับบ้านของคู่สามีภรรยาสูงวัย ที่รับเธอเข้าไปในบ้าน ก่อนจะโทรแจ้งตำรวจ
10
เมื่อมาถึงที่โรงพยาบาล เจ้าหน้าที่ต้องตามช่างมาถอดปลอกคอกับโซ่ที่ล่ามติดคอเธอไว้อยู่ พอปลอกคอนั้นหลุดออกจากคอของ Cynthia เธอขวางปลอกคอนั้นไปยังมุมห้อง ก่อนจะกระซิบบอกตัวเองซ้ำแล้วซ้ำเล่า “I’m safe here, I’m safe here” (😢)
4
Manhunt for David and Cindy:
ตำรวจนั้นพอดูจาก record ก็ทราบว่า บ้านเลขที่ 513 ถนน Bass นั้น เป็นบ้านของชายอายุ 53 ปีที่มีชื่อว่า “David Parker Ray” เขาอาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้กับ แฟนสาวที่มีชื่อว่า Cindy Hendy โดย David นั้นทำงานเป็น Park Ranger หรือเจ้าหน้าที่ป่าไม้นั้นเองค่ะ
2
เจ้าหน้าที่ตำรวจส่งกำลังทั้งหมดออกตามหา David กับ Cindy จนไปเจอเข้ากับรถ RV ของ David กำลังขับอยู่ในเมือง Elephant Butte ในรถคันนั้น มีทั้ง David กับ Cindy (ที่อยู่ในสภาพเลือดท่วมตัว) เจ้าหน้าที่นำตัว David ไปสอบปากคำที่โรงพัก และพาตัว Cindy ส่งโรงพยาบาล
จะตลกร้ายหรืออะไรก็ไม่ทราบ เมื่อเจ้าหน้าที่พา Cindy ไปส่งที่โรงพยาบาล ดันไปปะเข้ากับ Cynthia ที่กำลังรักษาตัวอยู่พอดี Cynthia เมื่อเห็น Cindy ก็สติแตก เรียกให้เจ้าหน้าที่จับกุมตัว Cindy และบอกว่า Cindy นี่แหละเป็นคนที่ทำร้ายเธอ ตัว Cindy เองนั้น แค่เพียงชายตามอง Cynthia และบอกกับเจ้าหน้าที่ว่า Cynthia นั้นต้องได้รับการบำบัด เพราะผู้หญิงคนนี้ติดยาอย่างหนัก จนหลอนไปแล้ว (แหน่ะ !!!)
6
เมื่อถูกนำตัวมาสอบสวน ทั้ง David กับ Cindy ให้การตรงกันว่า ทั้งคู่ลักพาตัว Cynthia มาจริง แต่ก็ทำเพื่อช่วยรักษาอาการติดยาของ Cynthia นั้นแหละ ที่ Cynthia วิ่งออกมาจากบ้านในสภาพแบบนั้นและกุเรื่องดังกล่าวขึ้นมาก็เพราะ Cynthia อยู่ในอาการเมายาอย่างหนักนั้นเอง เจ้าหน้าที่ไม่เชื่อ David กับ Cindy และขอหมายศาลเพื่อเข้าไปตรวจสอบบ้านเลขที่ 513 ถนน Bass ว่าจริงๆแล้วเรื่องมันเป็นยังไงกันแน่
หลังจากที่สามารถเข้าไปตรวจสอบในบ้านได้แล้ว เจ้าหน้าที่พบกับสภาพของห้องที่น่าจะใช้เป็นที่คุมขัง Cynthia ในห้องดังกล่าวมีข้าวของกระจัดกระจาย มีร่องรอยคนต่อสู้กัน โคมไฟที่แตกกระจาย กระป๋องที่ใส่ของเสียวางไว้ข้างเตียง (ตรงกับคำให้การของ Cynthia) นอกจากนี้แล้ว ยังพบ เซ็กซ์ทอยมากมาย รูปภาพ รูปวาดที่ส่อไปทาง BDSM เทปวิดิโอ และเทปที่อัดเสียงอีกเป็นจำนวนมาก
2
บ้านของ David
เมื่อตรวจสอบภายนอกตัวบ้าน ข้างๆบ้านมีรถ trailer คันนึงจอดอยู่ ข้างหน้ารถ trailer มีกุญแจติดล็อกอยู่เป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ตามช่างมาเพื่อปลดล็อกแม่กุญแจทั้งหมด ก่อนที่จะเปิดประตูเข้าไปดู…….
ตู้ Trailer Cr: https://www.thecrimemag.com/david-parker-rays-torture-chamber/
“The Toy Box”:
พอเปิดประตูเข้าไปเท่านั้นแหละ เจ้าหน้าที่ได้แต่มองหน้ากัน พวกเขาไม่รู้เลยว่า ในชีวิตนี้จะได้มาเจออะไรแบบนี้ ภายในรถ trailer นั้นถูกบุผนังด้วยวัสดุอุปกรณ์ที่เก็บเสียงทำให้คนภายนอกไม่สามารถได้ยินเสียง หรืออะไรก็ตามที่เกิดขึ้นภายในรถ trailer คันดังกล่าวได้ เจ้าหน้าที่พบเจอเข้ากับสิ่งของจำนวนมากที่ทำให้พวกเขาถึงกับขนลุก และต้องติดต่อเจ้าหน้าที่ FBI เพื่อส่งเจ้าหน้าที่มาเพิ่ม เพราะเรื่องนี้น่าจะเกินกำลังและความสามารถของตำรวจที่อยู่ในเมืองเล็กๆอย่างเมือง Elephant Butte
1
ในรถนั้นมีสิ่งของที่น่ากลัว น่าสยองขวัญมากมาย ยกตัวอย่างเช่น:
💀 อุปกรณ์ทางการแพทย์ต่างๆนาๆ เข็มฉีดยา คีม มีดผ่าตัด ใบเลื่อยที่ใช้ในการผ่าตัด
1
💀แส่ เชือก โซ่ อุปกรณที่ใช้มัดและใช้ล็อกตัวคน มีทั้ง knee spreader และ ankle spreader อุปกรณ์ที่เป็นท่อ ใช้ถ่างขาทั้งสองข้างออก ไม่ได้ถ่างออกธรรมดา ถ่างออกชนิดที่ว่า ร่างกายมนุษย์จะทนได้หรือไม่?
💀ภาพวาด ภาพ sketch ต่างๆ ที่แสดงให้เห็นถึงการทำร้าย การทรมานทางเพศ ผู้หญิง ภาพโป๊ที่เอามาจากนิตยสารแนว BDSM ภายถ่าย ที่ไม่รู้ว่าไปถ่ายมาจากไหน ถ่ายใคร ถ่ายเหยื่อหรือไม่?
1
💀กล่องที่ทำจากไม้ เจาะรู้ที่ตรงปลายเพื่อเอาหัวคนไปใส่แล้วล็อกไว้ในนั้น กล่องที่ทำขึ้นมาเพื่อล็อกตัวคน ลักษณะเหมือนโลงศพที่น่าจะเอาไว้กักขังเหยื่อ ในตอนที่ David ไม่อยู่ในรถ trailer
กล่องที่เอาไว้ใส่หัวเหยื่อในขณะที่โดนทรมาน Cr: https://www.reddit.com/.../david_parker_ray_the_toy_box.../
เจ้าหน้าที่กับ "โลง" ที่ David น่าจะเอาไว้ขังเหยื่อ Cr: https://www.reddit.com/.../david_parker_ray_the_toy_box.../
💀 dildo ขนาดใหญ่ที่ตรงปลาย ติดเข้ากับมอเตอร์ไฟฟ้า เพื่อให้เวลาเปิดใช้งาน จะทำให้เกิดการทิ่มแทงแบบรุนแรง แรงกว่าแรงที่ใช้มือคน พร้อมกับอุปกรณ์ช็อตไฟฟ้าหลายชนิด
2
https://www.reddit.com/.../david_parker_ray_the_toy_box.../
💀dildo ที่ทำเอง ทำมาจากท่อ PVC ขนาดใหญ่ ตรงปลายมีหนามอยู่โดยรอบ ซึ่งความเจ็บปวดที่เกิดขึ้นจากการใช้งานน่าจะมหาศาล นอกจากนั้นแล้ว ยังไม่สามารถหุบขาลงมาได้ เพราะถ้าจะหุบก็จะเจอกับหนามที่อยู่ตรงปลายทันที (อันนี้เห็นแล้ว จะอาเจียนมาก กลัวมากด้วย)
1
https://www.reddit.com/.../david_parker_ray_the_toy_box.../
💀ตรงกลางห้องมีเก้าอี้ตรวจภายในตั้งอยู่ มีที่รัดมือ รัดขา รัดตัว ติดอยู่กับเก้าอี้ ตรงปลายเก้าอี้มีกล้องวิดิโอ ตั้งอยู่ และบนเก้าอี้ มีกระจกติดอยู่บนเพดาน เพื่อให้คนที่นั่งอยู่บนเก้าอี้สามารถมองเห็นได้ว่า เกิดอะไรขึ้นกับตัวเองบ้าง
ในรถ trailer มีป้ายที่ติดว่า Satan’s den มีแท่นบูชา ซาตาน พร้อมกับมี checklist ว่าเมื่อมีเหยื่อเข้ามาแล้ว ต้องทำอย่างไรบ้าง (กันลืมเหรอ?)
ภาพจากในรถ trailer Cr:https://www.thecrimemag.com/david-parker-rays-torture.../
Cr:https://www.facebook.com/AMTRpodcast/posts/2354773924764888/
ภาพจากในรถ trailer Cr:https://www.thescarechamber.com/toy-box-of-torture/
ภาพจากในรถ trailer Cr:https://www.thescarechamber.com/toy-box-of-torture/
เจ้าหน้าที่พอเห็นอุปกรณ์ต่างๆก็รู้ว่า Cynthia น่าจะไม่ใช่เหยื่อคนแรกของ David พวกเขาย้อนกลับเข้าไปในบ้าน เพื่อเปิดดูเทปวิดิโอ และเทปเสียงต่างๆ ก็พบกับหญิงสาวหลายคน ปรากฎอยู่ในเทป ทุกเทปนั้นไม่เห็นหน้าหญิงผู้เคราะห์ร้าย บางคนก็ได้สติ บางคนก็ไม่ได้สติ หรืออยู่ภายใต้ influence ของยาอะไรบางอย่าง (ซึ่งเจ้าหน้าที่รู้ในภายหลังว่า David นั้น วางยาเหยื่อ เพื่อไม่ให้ได้สติ และไม่ให้รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับตัวเอง) พอเหยื่อถูกมัดอยู่บนเก้าอี้ David จะเริ่มเล่นเทปที่ตัวเองอัดไว้ก่อนหน้านี้ให้เหยื่อฟัง เทปแต่ละม้วนจะเริ่มต้นด้วยคำว่า “hello there bitch…” ก่อนที่จะบรรยายว่าเหยื่อถูกลักพาตัวมายังไง จะเกิดอะไรขึ้นกับเหยื่อบ้าง มีหัวเราะเยาะเย้ยเหยื่อที่กำลังหวาดกลัวอีกต่างหาก
2
**เราใส่ตัวอย่างเทปไว้ใน comment หากใครอยากฟังนะคะ
เจ้าหน้าที่พยายามหาตัวเหยื่อเคราะห์ร้ายรายอื่น เพราะเชื่อว่า มีผู้หญิงมากมายที่ตกเป็นเหยื่อของ David ไม่ว่าจะจาก เทปอัดเสียง (ที่ David นั้นพูดเองว่ามีเหยื่อก่อนหน้านี้หลายราย) เทปวิดิโอ (ที่เจ้าหน้าที่พบว่าไม่ใช่เหยื่อรายเดียวกัน) และจากบันทึกของ David เอง ที่บรรยายรายละเอียดในการทำร้าย การข่มขืนทารุณ ทรมานเหยื่อต่างๆนาๆ ที่น่ากลัวคือ เหยื่อรายหลาย หมดลมหายใจไปแล้ว แต่ David มักจะระวังมาก แม้ว่าเขาจะระบุวิธีการทรมาน หรือวิธีฆ่า แต่ไม่เคยระบุรายละเอียดของเหยื่อ หรือสถานที่ทิ้งเหยื่อเลย
เจ้าหน้าที่กลัวว่า หากส่ง Cynthia เป็นพยานหลักแค่พยานเดียว ทั้ง David และ Cindy จะติดคุกไม่นาน อีกทั้ง Cynthia เมื่อมีปูมหลังเป็นหญิงขายบริการทางเพศ และผู้ติดยาเสพติด ไม่มีความน่าเชื่อถือมากนัก ในสายตาลูกขุนหรือประชาชนทั่วไป (🙄🙄🙄🙄)
2
เจ้าหน้าที่ดูเทปวนไปวนมา จนไปสะดุดกับเทปนึง ในเทปนั้นเหยื่อผู้เคราะห์ร้าย ถูก David จับพลิกขาข้างขวาขึ้นมา ในภาพที่ดูมัวๆนั้น เจ้าหน้าที่เห็นรอยสักเสี้ยวนึงอยู่บนขาข้างขวาของเหยื่อ จึง crop รูปแล้วส่งไปให้เจ้าหน้าที่ FBI ขยายและสร้างรูปรอยสักที่น่าจะเป็นขึ้นมาใหม่เพื่อเอาออกสื่อตามหาเจ้าของรอยสัก ปรากฎว่ามันได้ผล มีผู้หญิงคนนึงติดต่อเจ้าหน้าที่ FBI เพราะจำได้ว่า รอยสักนั้นเป็นรอยสักที่อยู่บนน่องข้างขวาของเธอเอง
1
สามวันอันไร้ความทรงจำ:
Kelly Van Cleve คือเจ้าของรอยสักดังกล่าว เธอติดต่อเจ้าหน้าที่ FBI เพื่อเข้าให้ปากคำ เมื่อ Kelly ได้ยินว่าทำไมเจ้าหน้าที่ถึงพยายามตามหาตัวเธอ เธอตกใจเป็นอย่างมาก เพราะ Kelly จำเรื่องที่เกิดขึ้นไม่ได้เลย แต่เธอมั่นใจว่า เรื่องที่ปรากฎอยู่ในเทปดังกล่าว น่าจะเกิดขึ้นในตอนที่ความทรงจำของเธอนั้น หายไปทั้งหมด 3 วันเต็มๆด้วยกัน
Kelly เล่าให้กับเจ้าหน้าที่ฟังว่า ย้อนกลับไปในเดือนกรกฎาคม ปี 1996 Kelly อาศัยอยู่กับสามีในเมืองที่มีชื่อว่า “Truth or Consequnces” ซึ่งอยู่ห่างจาก Elephant Butte แค่เพียง 7 ไมล์เท่านั้น Kelly พึ่งแต่งงานกับสามีได้แค่เพียง 2 อาทิตย์แต่ก็ทะเลาะกันบ่อย ในคืนวันที่ 24 กรกฎาคม ปี 1996 Kelly ทะเลาะกับสามีหนักมาก จึงออกไปกินเลี้ยง สังสรรค์กับเพื่อนที่บาร์ที่มีชื่อว่า The Blue Water Saloon เมื่อไปถึงได้ซักพัก มีเพื่อนคนนึงเกิดอาการเมาหนัก Kelly ไปส่งเพื่อนคนนั้นที่บ้าน ก่อนจะกลับมาดื่มกินต่อที่บาร์ พอกลับมาถึงที่บาร์ ดันมีเพื่อนเหลืออยู่คนเดียว เพื่อนคนนั้นคือ “Jesse Ray” พอ Kelly เริ่มดื่มเบียร์ไปได้แค่เพียงแก้วเดียวก็มีอาการมึนหัว จะหลับตลอดเวลา เธอแปลกใจว่า ทำไมเบียร์แก้วเดียวถึงทำไห้ตัวเองเมาได้ขนาดนี้ Kelly บอกกับ Jesse ว่าตัวเองนั้นเมามาก ขับรถกลับบ้านไม่ไหว Jesse อาสาพา Kelly ไปนอนค้างบ้าน “พ่อ”ของเธอ ที่อยู่ไม่ไกลนัก ก่อนที่จะพา Kelly เดินออกมาที่ลานจอดรถ ยังไม่ทันที่จะเดินถึงรถ Kelly ก็หมดสติไป
Jesse Ray ในขณะที่ไปขึ้นศาล
Kelly สลึมสลือ รู้ว่าตัวเองนั่งอยู่บนโซฟา มีคนเอาเชือกมามัดตัวเธอบ้าง และเอาปลอกคอมารัดรอบคอเธอบ้าง แต่จำอะไรไม่ได้มากกว่านี้ Kelly มารู้ตัวอีกที ก็คือตอนที่ตัวเองมาอยู่ที่บ้านแม่สามี และถูกทั้งแม่สามีและสามีด่าทอต่อว่าอย่างหนัก โดยกล่าวหา Kelly ที่หายตัวไปสามวัน และจำอะไรไม่ได้เลยนั้นว่าเธอโกหก และแอบไปมีชู้ แม่สามีบอก Kelly ว่า มี Park Ranger คนนึงไปเจอ Kelly เดินอยู่ริมถนน จึงเอามาส่งบ้าน เพราะกลัวว่าจะเกิดอันตราย (Park Ranger คนนั้นคือ David นั้นเองค่ะ) และที่ Kelly อ้างว่าจำอะไรไม่ได้ทั้งสามวันเป็นไปไม่ได้ สามีของ Kelly นั้นถึงกับยื่นเรื่องฟ้องหย่า Kelly หลังจากนั้น และ Kelly ถึงกับต้องย้ายไปอยู่ที่รัฐ Colorado ถึงแม้จะย้ายไปแล้ว Kelly ก็ไม่อธิบายได้ว่า ทำไมหลังจากนั้น ตัวเองถึงมีฝันร้ายบ่อยๆ ถึงการที่ตัวเองโดนทำร้าย โดนข่มขืน โดนทรมานต่างๆนาๆ แถมยังเกิดอาการกลัวเทปกาวเป็นอย่างมาก ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ไม่เคยเป็นมาก่อน จนได้มาดูเทปตัวเองจากเจ้าหน้าที่ FBI ถึงเข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น
1
**ในบางข้อมูลก็บอกว่า Kelly นั้นโดนปาดคอแล้วเอาไปทิ้งไว้ข้างถนน จนมีคนมาเจอ
ในบันทึกของ David นั้น ระบุการทรมาน การทารุณผู้หญิงเป็นจำนวนมาก ในบางส่วน เขายังบรรยาว่า เขาใช้เครื่องมืออะไรตรึงเหยื่อให้อยู่ในท่าที่ไม่สามารถขัดขืนได้ ก่อนที่จะพาเพื่อนที่มีรสนิยมเดียวกันมารุมกันข่มขืนเหยื่อ ในบางครั้งยังให้สุนัขของตัวเองที่เลี้ยงไว้ข่มขืนเหยื่ออีกด้วย (ก้อยขอตัวไปอาเจียนก่อนแป็ป)
กระบวนการสอบสวน สืบสวนและพิจารณาคดี:
เจ้าหน้าที่นั้นพยายามเค้นสอบปากคำ David เท่าไหร่ คำตอบที่ได้ก็เหมือนเดิม เขาปฏิเสธว่าลักพาตัวหรือข่มขืนใคร แต่ทุกคนที่มาที่ Toy Box นั้นสมัครใจทั้งนั้น แต่โชคร้ายของ David ที่ไม่นาน Cindy เมื่อรู้ตัวว่าตัวเองจะโดนโทษหนัก Cindy ก็เริ่มเปิดปาก
Cindy บอกว่า จริงๆแล้ว คนที่สมรู้ร่วมคิดกับ David ไม่ได้เธอคนเดียว แต่ยังมี Jesse Ray (จำได้ไหมคะ) ลูกสาวของ David กับ Roy Yancy เพื่อนของ David ที่ช่วยกันลักพาตัว ข่มขืน ทรมานและฆ่าเหยื่ออีกด้วย David นั้นยังเคยบอกกับ Jesse ว่า เขาฝังศพหญิงสาวพวกนั้นไว้แถวไหน (แต่ไม่ได้บอกพิกัดที่แน่นอน) และบอกวิธีกำจัดศพเหยื่อเคราะห์ร้ายทั้งหลายแหล่ โดยหนึ่งในวิธีดังกล่าว คือการจับศพผ่าท้อง มัดด้วยโซ่ ก่อนจะโยนลงทะเลสาบ Elephant Butte ในทะเลสาบนี้มีปลาดุกขนาดใหญ่ ซึ่งปลาดุกจะช่วยกินซากศพที่จมลงใต้น้ำ อะไรที่ปลาดุกกินไม่หมด ก็จะจมอยู่ใต้น้ำที่มีลักษณะขุ่น ไม่มีใครเห็น
2
**David ทำงานเป็น Park Ranger นะคะ แน่นอน สามารถเข้านอกออกในบริเวณที่เปลี่ยวและประชาชนส่วนมากไม่สามารถเข้าถึงได้เยอะมาก แถมบ้านก็ยังอยู่ใกล้กับทะเลสาบอีกด้วย ภูมิภาคของเมือง Elephant Butte ก็เป็นทะเลทรายอันกว้างใหญ่ เลือกขุดเอาศพไปฝังตรงไหน คิดว่าไม่ใช่สถานที่ที่คนจะไปหาเจอง่ายๆค่ะ ด้วยเหตุนี้ ถึงเจ้าหน้าที่เกณฑ์กำลังกันไปค้นหาตามแหล่งน้ำเท่าไหร่ ก็ไม่เจอซาก หรือชิ้นส่วนศพเลย
6
เมื่อเจ้าหน้าที่ไปสอบปากคำ Jesse เธอปิดปากเงียบ ปฏิเสธลูกเดียว และไม่ยอมซัดทอดคำให้การไปยังพ่อของตัวเองอีกด้วย ต่างจาก Roy Yancy ที่พอตำรวจไปถามก็พรั่งพรูออกมาหมดว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง
Roy สารภาพกับเจ้าหน้าที่ว่า Jesse กับเขาเคยลักพาตัวผู้หญิงคนนึงมาจากบาร์ The Blue Water Saloon ที่ตั้งอยู่ในเมือง Truth or Consequences ผู้หญิงคนนี้ชื่อว่า Marie Parker เธอเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวลูกสอง และเป็นแฟนเก่าของ Roy หลังจากที่นำ Marie มาที่บ้านของ David และ “Toy Box” แล้ว David สั่งให้ Roy จัดการรัดคอฆ่า Marie ทิ้งเสีย ก่อนจะพากันเอาศพ Marie ไปทิ้งในหลุมศพที่ขุดกัน ณ บริเวณหุบเขาตื้นๆ Roy พาเจ้าหน้าที่ไปที่ฝังศพดังกล่าว เพราะเขาจำได้แม่นว่าฝังไว้ที่ไหน แต่เจ้าหน้าที่ขุดหาเท่าไหร่ก็หาไม่เจอ Roy มั่นใจว่า David ย้อนกลับมาหลังจากนั้นแล้วย้ายศพเอาไปทิ้งไว้ที่อื่น
2
Roy Yancy
เจ้าหน้าที่นั้น ถึงมั่นใจว่า David นั้นน่าจะเป็นฆาตกรต่อเนื่องที่ฆ่าผู้หญิงมามากกว่า 60 ราย (รายแรกเริ่มต้นเมื่อ David มีอายุเพียง 15 ปีเท่านั้น) แต่เจ้าหน้าที่ไม่มีหลักฐานอื่น และไม่มีพยานอื่น (ศพก็ไม่มี) จึงทำเรื่องส่งฟ้อง David Parker Ray ในข้อหา ลักพาตัว ข่มขืน และทำร้ายร่างกายเท่านั้น
ในการพิจารณาคดีในครั้งแรก ฝ่ายทีมกฎหมายของ David ต่อสู้ว่า David ไม่เคยลักพาตัวใครมาแบบไม่เต็มใจ เรื่องแบบนี้เป็นเรื่องรสนิยมทางเพศ ทุกคนนั้นพอมาถึงที่นั้นก็อยากลองอะไรใหม่ๆ แต่พอกลับไปแล้ว ผู้หญิงบางคน ไม่อยากมีประวัติที่แบบ เออ เคยร่วมกิจกรรมอะไรแบบนั้นนะ เข้าใจไหม? เลยบอกกับทุกคนว่าโดนลักพาตัวมาและข่มขืน (จ้า พ่อคุณ)
1
การขึ้นศาลครั้งแรก ผลออกมาว่าลูกขุนมีความเห็นไม่เป็นเอกฉันท์ แตกออกเป็นสองเสียง ทำให้ไม่สามารถตัดสินลงโทษ David ได้ และเกิดการ mistrial ขึ้น อธิบายง่ายๆเลยคือ ต้องส่งเรื่องเข้าสู่การพิจารณาคดีใหม่ โดยใช้ลูกขุนใหม่ ผู้พิพากษาใหม่ จนในครั้งที่สองนี้ ลูกขุนเชื่อว่า David มีความผิดจริงและตัดสินให้เขาจำคุกเป็นระยะเวลา 224 ปี ด้วยกัน อนิจจา น่าเสียดายที่ติดคุกไปหลังจากนั้นได้แค่ 8 เดือน David Parker Ray ก็ล้มลงขาดใจตายในคุก ด้วยอาการหัวใจวายตาย (ง่ายจังนะ)
Cindy แฟนสาวนั้น ถูกสั่งจำคุกทั้งหมด 36 ปีด้วยกัน แต่ติดจริงๆแค่ 20 ปีเท่านั้น ส่วน Roy Yancy ก็ถูกสั่งจำคุกทั้งสิ้น 15 ปี แต่ได้รับการปล่อยตัวหลังจากที่ติดคุกเพียง 11 ปี (น้อยมาก แต่น่าจะเพราะให้การเป็นพยาน บวกกับบอกว่า David ข่มขู่ให้ฆ่า ไม่งั้น Roy จะโดนฆ่าแทน หรือเข้าทำข้อตกลงกับรัฐ? ถึงติดเท่านี้ เศร้าจัง)
ในส่วนของ Jesse Ray ลูกสาวของ David นั้น ถูกศาลส่งไปจำคุก 9 ปี แต่ระยะเวลา 6 ปี จาก 9 ปี ให้กักบริเวณนอกคุกแทน (อะไรหะเนี่ยยยยยยยยยยย นี่ตัวเด็ดเลยนะ ถ้าไม่มีรายนี้อาจจะไม่มีเหยื่อมากขนาดนี้ด้วย)
1
**เจ้าหน้าที่สงสัยว่า มีผู้หญิงอีกหลายคนที่ตกเป็นเหยื่อของ David Parker Ray เพราะในตอนก่อนที่ทุกคนจะหายตัวไปนั้น หลายคนถูกพบเห็นว่าพูดคุยอยู่กับ Jesse Ray
ทุกวันนี้ เจ้าหน้าที่ FBI ยังเก็บของใช้ เครื่องประดับของผู้หญิงที่เจอในรถ Toy Box และในบ้านของ David Parker Ray อยู่ และยังเอาขึ้น website เพื่อตามหาเจ้าของสิ่งของเครื่องใช้ดังกล่าว ตัวรถ Toy Box ของ David นั้นก็ยังถูกจอดไว้ยังสถานที่เก็บพยานหลักฐานของ FBI ที่ตั้งอยู่ในรัฐ New Mexico
😩😩 >>>> ตอนแรกไม่อยากเขียนเรื่องนี้ เพราะมันดูรุนแรง แต่พอดูเรื่องแต่ละเรื่องที่เราเขียนก็….เออนะ เราก็ไม่ได้มาแนวทุ่งลาเวนเดอร์ นี่นา สำคัญตัวผิดไป 😳
บอกตรงๆเรื่องนี้ทำเอาเรากระสับกระส่ายตอนดูวิดิโอสารคดีของเขา พยายามจะคิดว่า อะไรที่ทำให้เขาต้องรู้สึกอยากทำร้ายคนอื่นขนาดนี้ ยังไม่พอ ทำไมคนรอบข้างดูจะช่วยเหลือให้ความร่วมมือ เหมือนเป็นเรื่องธรรมดา?
สุดท้ายแล้วไม่อยากให้ทุกคนใช้ชีวิตอยู่บนความกลัว แต่อยากให้ใช้ชีวิตอยู่กับความไม่ประมาทและสติ เพราะไม่รู้ว่าวันไหน เราจะไปเจอกับคนประเภทไหนบ้าง การถูก Jackpot ในเรื่องแบบนี้ บางทีก็เหมือนจะง่ายกว่าการถูกหวยเสียอีก
ที่ไทยเราไม่รู้ว่ามีข่าวทำนองนี้ไหม? เราจำได้ครั้งนึงมันมีข่าวที่จังหวัดนึงว่า มีผู้หญิงคนนึงวิ่งออกมาพยายามหาคนช่วยโดยมีโซ่ล่ามขามาด้วย ผู้หญิงคนนั้นร่างกายเปลือยเปล่า และเกาะติดพี่ผู้หญิงที่ไปเจอ ไม่ยอมให้ผู้ชายเข้าใกล้เลย และยังพูดจาไม่รู้เรื่องเหมือนคนสติหลุดไปแล้วอีกด้วย แต่พยายามหาข่าวนี้อ่านเท่าไหร่ก็ไม่เจอ เรื่องเหมือนเงียบไปกับสายลม หากใครจำได้ มีรายละเอียดมาบอกเรามั่งนะคะ เราอยากรู้
EP. เก่าๆดูได้อีกทางที่นี้ค่ะ
Facebook Page:
Blockdit:
โฆษณา