7 ก.พ. 2021 เวลา 02:06 • ประวัติศาสตร์
NABI ADAM A.S.
NABI ADAM A.S.
ADAM DI AL-QUR'AN, TAURAT DAN KITAB KUNO YAHUDI
"Kisah Nabi Adam a.s. banyak di ceritakdala Quran,​ begitu juga dalam kitab suci ahli kitab. Al-Q n kisah Nabi Adam dengan terperinci dan masuk akei, i dengan kitab para ahli kitab yang banyak terpengaruh oleh unsur ilusi dan imajinasi. Al-Quran menunjukkan kemukjizatannya dalam menceritakan kisah​ dan informasi gaib dengan fakta yang benar."
"เรื่องราวของศาสดาอาดัม (as) มีการบอกเล่าหลายครั้งในคำภีร์​อัลกุรอานเช่นเดียวกันในหนังสือของชาวคำภีร์​(คำภีร์​โบราณ​ของชาวยิว), อัลกุรอานบอกเล่าเรื่องราวของศาสดาอาดัมโดยละเอียดและมีเหตุผลตรงกันข้ามกับหนังสือของชาวคำภีร์​ที่ได้รับอิทธิพลอย่างมากจากการจินตนาการ,​ อัลกุรอานได้แสดงปาฏิหาริย์ในการบอกเล่าเรื่องราวที่เหนือธรรมชาติและข้อมูลด้วยข้อเท็จจริงที่แท้จริง"
ในหนังสือ​ ENSIKLOPEDIA MUKJIZAT AL-QURAN​ DAN​ HADIS.​ ได้อธิบาย​เรื่องราว​ของ​ศาสดา​อาดัม​โดยละเอียด​และ​มีเหตุผล​พร้อม​เปรียบเทียบ​เรื่อง​เล่า​ในหนังสือ​ของชาวคำภีร์​อย่างละเอียด
อินซาอัลลอ​ฮ​ฺ​ผมจะพยายาม​แปลเป็น​ตอนๆ​ เป็น​ซีรี่ย์ให้พี่น้อง​ได้อ่าน​เรื่องราว​ของ​ศาสดา​อาดัม​อย่างถูกต้อง​ ติดตามได้ในhttps://www.blockdit.com/imjel_2014​ และ​ Facebook​ ครับ​
👍👍ต้องขอบคุณ​มากครับถ้าช่วยกดไลค์​กดแชร์
โฆษณา