7 ก.พ. 2021 เวลา 06:11 • บันเทิง
โอปราห์ วินฟรีย์ จากจนที่สุด...สู่เศรษฐีพันล้าน
โอปราห์ วินฟรีย์ (Oprah Winfrey)
หญิงชาวแอฟริกันที่เติบโตมาพร้อมฐานะที่ยากจน จบปริญญาตรีด้านศิลปะการสื่อสารและการแสดง เธอเริ่มทำงานในวัยเพียง19ปี ในสถานีวิทยุ WVOL เป็นผู้ประกาศข่าวผิวสีคนแรกในอเมริกา และมีอายุน้อยที่สุดอีกด้วย
เธอตระเวนทำงานเกี่ยวกับวิทยุและโทรทัศน์หลายสถานี ต่อมาในปี 1984 ได้ย้ายมาอยู่ ชิคาโก เป็นพิธีกร ทอล์คโชว์ "AM Chicago" เรตติ้งรายการพุ่งเป็นอันดับ1 ของเมือง เธอเริ่มมีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักไปทั่วเมืองและทั่วประเทศ
ชื่อเสียงของเธอโด่งดังขึ้นเรื่อย จนชื่อรายการวิทยุที่มีอยู่เดิม เปลี่ยนมาเป็นชื่อของเธอเอง
ในรายการที่มีชื่อว่า "The Oprah Winfrey Show" ได้ได้ออกอากาศไปทั่วประเทศจนได้รับความนิยมสูงสุดในประวัติศาสตร์ประเทศสหรัฐอเมริกา
ต่อมาเธอได้จัดตั้งบริษัทเป็นของตนเองใน2ปีถัดมา รายการของเธอได้รับความนิยมสูงสุดยาวนานกว่า20ปี มียอดผู้ชมสูงสุดเป็นประวัติกาลกว่า 48 ล้านคนต่อสัปดาห์ ในอเมกาและทั่วโลก126ประเทศทั่วโลก
ในปี 1993 เธอได้สัมภาษณ์ ไมเคิล แจ็คสัน ซึ่งเป็นเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์ของวงการโทรทัศน์มีผู้ชมสูงที่สุดถึง 90ล้านคนในวันเดียว เป็นประวัติศาสตร์ของประเทศสหรัฐอเมริกา
1
วินเฟรย์ไม่เพียงแต่เป็นผู้ผลิตรายการเท่านั้น เธอยังเคยรับบทเป็นนักแสดงหนังรางวัลออสการ์ เรื่อง "The Color Purple" ของสตีเว่น สปิลเบิร์ก อีกด้วย
ปัจจุบันนิตยสารฟอร์บส์รายงานว่าเธอคือบุคคลในวงการบันเทิงที่รวยที่สุด มีทรัพย์สินประมาณ 2,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ทิ้งห่าง เจ. เค.โรว์ลิ่ง
เจ้าของวรรณกรรม "แฮรี่ พอตเตอร์" ที่มีทรัพย์สินประมาณ 1,000ล้านบาท
ภาพ:Oprah Magazine
5. http://www.komchadluek.net/2007/01/19/f001_83613.php?news_id=83613 เจ้าแม่ทอล์คโชว์ "โอปราห์ วินฟรีย์" รวยสุดวงการบันเทิง 5 หมื่นล้านบ. ข่าวจากคมชัดลึก
โฆษณา