7 ก.พ. 2021 เวลา 10:40 • เกม
Social media for "CRACKED GAMES"
Crackwatch คือ สังคมออนไลน์ของเกมผิดลิขสิทธิ์ที่มีชื่อเสียงมากสังคมหนึ่งที่ผมได้มีโอกาสเข้าไปเจอ โดยเว็บไซต์นี้บอกสถานะของเกม PC มากมายว่าถูก cracked หรือ hacked ไปแล้วหรือยัง
crackwatch home
สถานะ Cracked ของเกมหนึ่งๆในเว็บไซต์นี้จะหมายถึง การที่มีกลุ่ม Hacker (Scene groups) กลุ่มใดกลุ่มหนึ่งสามารถหาวิธีการผ่านระบบการป้องกันของเกม (ลิขสิทธิ์) ได้
Crackwatch มีข้อมูลเกี่ยวกับเกม PC ทั้งเกม AAA เกมอินดี้ เกมที่กำลังจะออก หรือ จะเป็น DRM Protection ก็ตาม
เว็บไซต์แสดงสถานะเกมเหล่านี้ โดยไม่มีการเผยแพร่ลิงค์เพื่อดาวน์โหลดเกม
แม้แต่เกมที่ยังไม่มีวันวางจำหน่ายอย่าง GTA 6
ความน่าสนใจของ Crackwatch ไม่ใช่เพียงแค่เปิดสถานะเกม หรือเปิดการแข่งขันอย่างเปิดเผยระหว่าง Scene groups ในการ crack เกม แต่ยังเป็นแหล่งรวม Gamer memes ที่ผมคิดว่าเป็นตลกที่ค่อนข้างร้าย และมีแต่เหล่าเกมเมอร์ที่เข้าใจ
1
rdr2 meme
การเข้าร่วมเป็นสมาชิก Crackwatch มีโอกาสได้ Free key เกมหลายเกม โดยสมาชิกต้องมีแต้มในเว็บไซต์ที่เรียกว่า Karma โดยมีหลายวิธีที่จะได้ Karma มา
ผมจะไม่ลงรายละเอียดเรื่องตัวเว็บไซต์ไปมากกว่านี้ แต่จะมาเจาะในจุดที่น่าสนใจเหล่านี้
-ส่วนใหญ่ผมส่วนตัวเข้าเว็บไซต์นี้เพื่อไปอ่าน Gamer memes โดยเฉพาะ และใช้เป็น 9GAG alternative ได้เลย
-สำหรับคนที่โหลดเกมเถื่อนมาเล่น การเข้าเว็บไซต์เป็นการเช็คความปลอดภัยได้ประมาณหนึ่ง เช่น
เกม Assassin's creed Valhalla วันที่เขียนบทความนี้ยังมีสถานะ Uncracked แสดงว่าการที่มีบางแหล่งปล่อยให้ดาวน์โหลดอาจจะเป็น เกมที่เล่นไม่ได้หรือ อาจมี software ที่ไม่ดีนักแฝงอยู่
assassin's creed valhalla page
-เพจข้อมูลเกมในเว็บไซต์เหมือนเป็น Hall of fame ของเหล่า Hacker ที่สามารถ crack เกมนั้นๆได้
อย่างการ Crack เกมที่มีชื่อเสียงมากๆเกมนึงคือ Red Dead Redemtion 2 ที่ถูก cracked โดย กลุ่มที่ชื่อว่า EMPRESS หลังจากวันเปิดตัวบน PC กว่าเกือบ 1 ปี
-โดยระยะเวลาก่อนการถูก cracked อาจสามารถบอกถึงรายได้ที่เกมๆหนึ่งจะทำได้ โดยถ้าเกมที่มี DRM Protection ที่แข็งแรงพอ จะสามารถซื้อเวลาได้นานกว่า และทำยอดขายเกมได้มากกว่า โดยสำหรับผม Crackwatch คือกระดานประกาศชัยของเหล่า Hacker ที่สู้อยู่กับบริษัทเกม ในสงครามที่อาจจะไม่จบสิ้นกับเกมใหม่ๆที่พากันออกมาอย่างไม่มีที่สิ้นสุด ซึ่งมาพร้อมกับ DRM protection ที่พัฒนาเพิ่มแล้ว
-เทคนิคของเกมเมอร์ที่ผมรู้จักจะรอเกมออกอาทิตย์แรกก่อน ถ้าไม่ถูก cracked จึงจะตัดสินใจซื้อเกม (หลายๆเกมจะเป็น Day one cracked)
นี่เป็นบทความแรกที่ผมเขียนขึ้นเพื่อเริ่มต้นเพจ
ไม่ได้มีเจตนาจะเเนะนำของผิดลิขสิทธิ์แต่อย่างใด
หากข้อมูลผิดพลาด ขาดไปส่วนไหน แนะนำด้วยครับ
หรือหากมีคำถามส่วนไหน ยินดีตอบนะครับ
อ้างอิง https://crackwatch.com/
โฆษณา