9 ก.พ. 2021 เวลา 11:16 • ศิลปะ & ออกแบบ
6 เว็บไซต์โหลดรูปฟรี สำหรับ มนุษย์กราฟิก
มีเว็บอะไรบ้างที่น่าสนใจ.....
สวัสดีครับ แฟนเพจBlockdit "เค้าเรียกว่า มนุษย์กราฟิก"
 
วันนี้แอดมินขอเขียนและบอกต่อจากประสบการณ์ที่หลายๆคนเคยพบเจอปัญหา นั่นคือ ปัญหาเรื่องการใช้รูปในโลกออนไลน์ เราไม่รู้ว่ารูปนั้นละเมิดลิขสิทธิ์หรือป่าว ไม่มีแหล่งที่มาที่เราไปคัดลอกมา อาจหาจาก Google หรือเว็บอื่นๆ แล้วก็จะเกิดการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายตามมา
สำหรับอาชีพกราฟิกมืออาชีพไม่ค่อยจะมีปัญหา เพราะส่วนมากเขาจะซื้อมาใช้งานหรือรู้แหล่งหารูปฟรีๆมาใช้งาน แต่สำหรับอาชีพอื่นๆอยากทำกราฟิกเองโดยไม่อยากจ้างคนอื่น หรือ มีงบประมาณไม่พอที่จะลงทุน มีปัญหาการเบิกงบที่จะมาใช้ ก็พอมีบางเว็บไซต์ที่ใจดี รวบรวมตากล้องหรือผู้ผลิตอาร์ตสวยๆมาให้เราใช้ฟรีๆ แบบไม่เสียเงินสักบาท ลองมาดูว่ามีเว็บไซต์อะไรบ้าง
วันนี้แอดมิน รวบรวมเว็บไซต์ที่รวมรูปภาพสต๊อก, เวกเตอร์ ที่อนุญาตให้ใช้แบบไม่ติดลิขสิทธิ์มาใช้แบบฟรีๆไม่เสียเงินสักบาท 6 เว็บไซต์ มีอะไรบ้างมาดูกัน
เว็บดาวน์โหลดภาพฟรียอดนิยมและให้ความละเอียดไฟล์ที่สูง
unsplash ถือว่าเป็นเว็บไซต์ยอดนิยมจริงๆ ภาพสวย ความละเอียดไม่ต้องพูดถึงไฟล์ใหญ่สะใจมาก การใช้งานก็ง่าย เพียงแค่เราค้นหาภาพที่เราต้องการใช้งานเท่านั้น และเลือกดาวน์โหลดตามสบาย
เว็บดาวน์โหลด Vectors ที่กราฟิกไม่ควรพลาด
เป็นเว็บที่กราฟิกไม่ควรพลาดจริงๆ เพราะเว็บนี้รวบรวม Vectors สวยๆมาใช้งานฟรี มากกว่า 3ล้านกว่ารูป เยอะมากมีทั้งเวกเตอร์ภาพประกอบ, icon, PSD และภาพถ่ายที่ใช้สำหรับการออกแบบ ซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้ในรูปแบบของ AI, EPS และ SVG เว็บนี้มีทั้งฟรี (มีเงื่อนไข***) และ ดาวน์โหลดแบบ Premium account เข้าไปดูรายละเอียดในเว็บไซต์ได้เลย แนะนำจริงๆเว็บบนี้เว็บเดียวครบ ออกแบบออกมาสวย
เว็บไซต์ที่มีการออกแบบเรียบแต่หรู ใช้งานง่าย
streetwill เว็บไซต์ที่มีการออกแบบเรียบแต่หรู ใช้งานง่าย ภาพแต่ละภาพนี่คมชัดมาก ความละเอียดสูง และมีผู้คนทั้งโลกให้การยอมรับ ถ้าเข้าไปใช้งานลองกดหมวด Popular จะได้เจอรูปภาพยอดนิยม
4. Pexels
ค้นหารูปภาพได้อย่างตรงความต้องการสุด ๆ
อีกหนึ่งเว็บไซต์ที่ใช้งานง่ายรูปภาพสวยๆ ความละเอียดไม่ต้องพูดถึงคมชัด และเว็บนี้ยังมี video footage ด้วยนะ ความละเอียดไฟล์สูง และสามารถนำไปใช้ในเชิงการค้าได้
5. lifeofpix
ภาพที่คมชัด และสื่อได้อารมณ์ได้มาก
เป็นอีกหนึ่งเว็บไซต์ที่ภาพสื่ออารมณ์มาก ใหญ่คมชัด แนะนำภาพวิวในเว็บนี้สวยจริงๆ สำหรับแฟนเพจ ที่อยากได้ภาพที่สื่อสารออกมาด้วยความรู้สึกล้วน ๆ เว็บไซต์นี้ตอบโจทย์ได้ดีมากเลยครับ
6. pixabay
เข้าเว็บนี้แล้วแทบไม่ต้องเข้าเว็บไหนอีกเลย
มาที่เว็บสุดท้าย pixabay แค่ค้นหารูปฟรีใน Google เว็บแรกๆที่ปรากฏขึ้นให้เข้าไปโหลด คือ pixabay มีไปเจอบทความเขียนว่า pixabay ตำนานสำหรับเว็บโหลดภาพคมชัดฟรีที่ยังมีลมหายใจ เป็นเว็บโหลดภาพที่มีเนื้อหาครบทุกหมวดที่เราต้องการเลยจริงๆ รูปเยอะมาก มีvideo footage เวกเตอร์ Ai ก็มี เป็นอีกหนึ่งเว็บไซต์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดจากคนทั้งโลกเลยทีเดียว
และนี่เป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น ยังมีอีกหลายเว็บที่สามารถดาวน์โหลดรูปมาใช้แบบไม่ติดลิขสิทธิ์ ใช้รูปสบายใจมากขึ้นในทำกราฟิกต่างๆ
ทุกเว็บไซต์ และทุกๆการใช้งานรบกวนอ่าน License การใช้งานอีกครั้ง
เพราะบางรูปใช้งานฟรีได้แต่มีเงื่อนไขการใช้งาน
ใครมีเว็บไหนมาแน่ะนำโพสมาในคอมเม้นได้เลยครับ
บทความหน้าจะเป็นอะไรฝากกดไลค์ กดติดตามและแชร์เป็นกำลังใจให้เพจ
เค้าเรียกว่า มนุษย์กราฟิก ด้วยนะครับ
#กราฟิก #graphice
โฆษณา