9 ก.พ. 2021 เวลา 08:39 • สุขภาพ
อายุเท่าไหร่ก็ไม่ใช่ปัญหา
ความแข็งแรงของคนเรา ไม่เสื่อมถอยไปตามอายุที่เพิ่มขึ้น
ปฏิเสธไม่ได้ว่า อายุมันเพิ่มขึ้นเรื่อย แต่สุชภาพของเรามันเป็นไปตามภาวะของแต่ละคน บางสิ่งเราหยุดยั้งไม่ได้ ผมหงอก ผิวเหี่ยว นี่เลี่ยงไม่ได้
แต่ความแข็งแรงไม่ใช่ บางคน อายุ 80 ปี หรือ 100 ปี ยังวิ่งได้ดี
จริงๆแล้วความแข็งแรง…เราสร้างได้
การวิ่งเพื่อสุขภาพเราทำอย่างสม่ำเสมอ ไม่ต้องหนัก ซักครึ่งชั่วโมงก็พอแล้ว
ถ้าอยากให้หัวใจแข็งแรง เราก็วิ่งให้เร็วขึ้น เหนื่อยมากขึ้น แต่ต้องไปบาดเจ็บ
ยืดเหยียดกล้ามเนื้อเพื่อป้องกันการบาดเจ็บก่อนและหลังการซ้อมวิ่งทุกครั้ง ข้อนี้สำคัญมากๆ
ผมเจอคนไข้มาเยอะ บางคนอายุยังน้อย แต่ป่วยเป็นโรคเรื้อรัง น่าสงสารจริงๆครับ ด้วยอาชีพของเราอยู่กับคนไข่ที่ต้องทุกข์ทรมานกับความเจ็บป่วย ทำให้เป็นแรงกระตุ้นให้เราอยากจะชวนให้คนมาออกกำลังกาย เสริมสร้างกล้ามเนื้อ บำรุงหัวใจให้แข็งแรง
คุณหมอประเสริฐ ตั้งอดุลย์รัตน์
-THE TROPHY-
เพราะชีวิตคือรางวัล มาดูแลสุขภาพกันนะคะ
โฆษณา