11 ก.พ. 2021 เวลา 01:42 • ธุรกิจ
First Mover
เราพูดกันมาเสมอว่า การตลาดในภาวะวิกฤตแบบนี้
เราจะใข้การตลาด แบบเดิมๆ ไม่ได้
เราจะใช้การตลาด แบบความเคยชิน ไม่ได้
เราจะใช้การตลาด แบบที่เราทำกันมานาน ไม่ได้
เราจะต้องใข้การตลาด ที่ปรับตาม "สถานการณ์"
ในสถานการณ์ปัจจุบัน คงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่ธุรกิจโรงแรมเราตกอยู่ในวังวนของ
สงครามราคา / War Price
Red Ocean
"ราคา" คือ ตัวเลือกที่สำคัญที่สุดสำหรับ "ลูกค้า" ณ ปัจจุบัน
แต่หากเรามีอะไรที่ "แตกต่าง"
แต่หากเรามีอะไรที่ "Differentiate"
แต่หากเรามีอะไรที่ 'First Move"
ต่อให้เราต้องอยู่ในภาวะ "สงครามราคา" เราก็ยังยืนนำหน้าคนอื่น 1 ก้าวเสมอ
First Move เป็นสิ่งสำคัญ
เราบอกกันเสมอว่าในด้านธุรกิจ
"เริ่มก่อน ได้เปรียบ"
"เริ่มก่อน ได้ก่อน"
วันนี้มองกลับมาดู มาสำรวจโรงแรมเราดูว่า มีอะไรบ้างที่เราสามารถทำให้เราเองเป็น "First Move" หรือ "Differentiate" ได้บ้าง
อย่าให้คำตอบตัวเองว่า "ไม่มี"
อย่าให้คำตอบตัวเองว่า "หาไม่ได้"
อย่าให้คำตอบตัวเองว่า "เราก็เหมือนคนอื่นๆ"
เพราะคำตอบเหล่านี้มาจากการที่ คุณยังไม่ได้พยายามหา
เชื่อเถอะ ทุกๆที่ ทุกๆธุรกิจ ทุกๆโรงแรม มี Differentiate, มี First Move ด้วยกันทั้งนั้น
หาให้เจอ และมาเป็น First Move กัน
#firstmove
#differentiate
#newwaymarketing
#ความรู้รอบโรงแรม
#chanceincrisis
โฆษณา