11 ก.พ. 2021 เวลา 11:00 • ไลฟ์สไตล์
Nice To Loose You
คนอ่านคงแปลกใจทำไมโพสต์แรกของเราถึงบอกลากันแล้วล่ะ55555 แต่ผู้เขียนอยากจะอธิบายก่อนว่า จุดเริ่มต้นที่เราอยากเขียนเป็นเพราะเราสูญเสียอะไรหลายอย่าง จนเราอยากเอามาเล่าใหม่อีกครั้ง เราเป็นผู้หญิงตัวเล็กๆคนหนึ่งที่ติดอยู่กับ comfort zone ไม่กล้าทำอะไร จนมานั่งเสียดายตอนหลัง เราก็เลยคิดว่าถ้าเราอยากทำอะไรก็ให้รีบทำ จะได้ไม่ต้องมาเสียใจทีหลังอีก เหมือนกับเรื่องรักๆเนี่ย(ดราม่าเฉย5555) กับเรื่องการเขียนนี่แหล่ะ ที่เราอยากลองทำมาตั้งแต่เด็กๆแล้ว จำได้ว่าเราชอบจดชอบเขียนมาก แต่ไม่เคยเขียนลงเว็บไซต์อย่างจริงๆจังๆ เราเลยอยากตั้งหัวข้อแรกเกี่ยวกับ การสูญเสีย นี่ล่ะ เพราะเราเสียเวลากับการไม่ลงมือทำสักที
ก่อนอื่นต้องขอแนะนำตัวก่อน เราชื่อ จูน ค่ะ อายุ 23 ปี เราอยากมาเล่าเรื่องราวต่างๆเกี่ยวกับชีวิต ไลฟ์สไตล์ของเรา เพื่อแลกเปลี่ยนกับเพื่อนๆ รวมถึงคำแนะนำต่างๆ ความรู้ที่อยากนำมาแบ่งปัน บทความที่เราจะเขียนออกมาจึงครอบคลุมหลายอย่างมาก หวังว่าทุกคนจะรออ่านกันนะคะ เรามาเริ่มที่จุดเริ่มต้นของเพจกันเลยดีกว่า.....
เวลาคนต่างชาติได้พบเจอกันและทักทายกัน เรามักจะได้ยินคำว่า Nice to meet you ซึ่งหมายถึง การยินดีที่ได้พบคุณนะ (หรืออาจจะบอกตามมารยาท5555)
การพบเจอใครสักคนที่เรารู้สึกซาบซึ้งที่ได้พบกัน นับว่าเป็นเรื่องราวที่ดีที่น่าจดจำ
แต่การสูญเสียคนที่เรารัก กลับเป็นสิ่งที่มนุษย์เราอยากที่จะปฏิเสธมากที่สุด
ทุกคนต่างต้องเคยสูญเสียคนที่รักไป ไม่ว่าจะเป็นพ่อแม่ พี่น้อง ญาติ เพื่อน หรือแม้กระทั่งแฟน
ในวันที่เราต้องเสียใครสักคนหนึ่ง เราเศร้าเสียใจ ทรมานมากเลยใช่ไหมล่ะ และอาจจะรู้สึกไม่ชอบหรือเกลียดการสูญเสีย เพราะการเคยมีแล้วไม่มี มันเจ็บปวดมากจริงๆ
แต่จูนกลับมองว่า To loose you หรือ การสูญเสียใครสักคนไป เป็นสิ่งที่มีค่าและเป็นบทเรียนชั้นดีให้กับชีวิต เราได้เห็นข้อผิดพลาดของตัวเอง ได้เห็นคุณค่าของการมีอยู่ และได้เรียนรู้อะไรหลายๆอย่าง ซึ่งนั่นเป็นการสูญเสียที่จูนรู้สึกอยากขอบคุณมากกว่า
ไม่มีใครบนโลกนี้ที่เรารู้จักแล้วจะยังคงอยู่กับเราตลอดไป
บางคนผ่านมาเพื่อให้เราพบเจอกับรอยยิ้ม
บางคนผ่านมาทำให้เรามีน้ำตา
หรือบางคนผ่านมาทำให้เราคิดถึงเขาตลอดไป
แต่คนเล่านั้นได้ให้บทเรียนกับเราให้เติบโตขึ้นมาได้
แด่คนเหล่านั้น ...
Nice to loose you
โฆษณา