27 ก.พ. 2021 เวลา 08:43 • การ์ตูน
M.A.S.K. (ย่อมาจาก Mobile Armored Strike Kommand) เป็นซีรีส์แอนิเมชั่นทางโทรทัศน์ที่ออกอากาศในปี 1985-1986 ผลิตโดย DIC Audiovisuel และ ICC TV Productions, Ltd. ซีรีส์นี้มีพื้นฐานมาจาก M.A.S.K. แอ็คชั่นที่ผลิตโดย Kenner Products เป็นอนิเมชั่นในญี่ปุ่นโดยสตูดิโอ KK DiC Asia (ต่อมารู้จักกันในชื่อ KK C&D Asia), Studio Juno, Studio World และ Ashi Productions
M.A.S.K. เป็นหน่วยงานพิเศษที่นำโดย Matt Trakker ซึ่งดำเนินการเปลี่ยนรถหุ้มเกราะในการต่อสู้กับองค์กรอาชญากรรม V.E.N.O.M. (Vicious Evil Network of Mayhem) โดยมีหมวกกันน็อกที่มีพลังพิเศษ (เรียกว่า "หน้ากาก") ที่สวมใส่โดยตัวละครของทั้งสองฝ่าย
เป้าหมายหลักของ V.E.N.O.M. คือการได้รับเงินจากการปล้นการขู่กรรโชกการปลอมแปลงการลักพาตัวหรือการพยายามขโมยสิ่งประดิษฐ์ทางประวัติศาสตร์ แต่ M.A.S.K. มักจะพบวิธีที่จะทำลายแผนการของพวกเขา
M.A.S.K. นับว่าเป็นหนึ่งในการ์ตูนที่ผลิตในช่วงทศวรรษที่ 1980 เพื่อใช้เป็น Product ในการขายสินค้าของเล่น โดย M.A.S.K. เป็นการ์ตูนลูกผสมของ G.I. Joe: A Real American Hero และ The Transformers เมื่อออกอากาศครั้งแรก M.A.S.K. เป็นซีรีส์ที่มีคำบรรยายใต้ภาพชุดแรกที่ออกอากาศในครั้งแรก

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา