12 ก.พ. 2021 เวลา 13:41 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
ติด Series - La Révolution (ลา เฮฟโวลูชง)
ภาพจาก Netflix
ซีรีส์ ปฏิวัติที่ไม่ใช่แนวปฏิวัติ
เป็นซีรีส์ที่ค่อนข้างเข้าใจยากนิดนึงครับ ด้วยที่เป็นภาษาฝรั่งเศส และผมเองก็งูๆปลาๆ กับภาษานี้เลยต้องเปิด Subtitle ตลอดและต้องตั้งใจดูมาก
เรื่องมันเหมือนจะเป็นการเมืองนะ แต่มันก็เป็นความแฟนตาซี คือมันเป็นอะไรที่เราจะตะลึงตั้งแต่ฉากแรกที่แม่หนูน้อย แมดลีน มงตาจี ไล่ยิ่งขุนนางคนหนึ่งแล้วตามไปตัดหัว คือมันอาร์ตมากในความคิดผม คือศพที่นอนอยู่ก่อนเลือดไหลนองเป็นสีแดงกลางปุยหิมะ และเลือดที่ไหลออกเป็นทางของขุนนางผู้นั้นเป็นสีน้ำเงินซึ่งพอกล้องซูมออกมันคือธงชาติฝรั่งเศสชัดๆ (คือมีความอาร์ตตั้งแต่ฉากแรกจริงๆ)
แต่ความแฟนตาซีนั้นยังไม่จบ เราได้เห็นฉากของผู้ป่วยโรคประหลาด และการไล่ล่าจากอะไรสักอย่างที่คอยกัดกินมนุษย์ ซึ่งในฉากแรกๆ เราจะไม่รู้มันคืออะไร จนกระทั่งดูไปดูมามันจะออกแนวๆ ซอมบี้ เหมือน Kingdom แต่ก็จะมีแง่มุมหลายๆ มุนให้เรามองในรายละเอียด
ในเรื่องเราจะเห็นการเมืองในยุคนั้น การกดขี่ ชนชั้น และการเมืองประปราย แต่เราจะไม่ได้เห็นการประหาร กิโยติน หรืออะไรแบบนั้นนะครับมันจะเหมือนเป็นเรื่องที่โฟกัสในเรื่องของการลุกขึ้นเรียกร้องสิทธิของชนชั้นล่างที่มันจะอยู่ห่างไกลออกไป
ก็จะไม่สปอยเนื้อเรื่องนะครับ แต่เรื่องนี้เราจะได้เห็น วิถีชาวบ้าน การแพทย์สมัยนั้น การชันสูตร และบางฉากที่ดูเหมือนมีเรื่องความเชื่อ ศาสนา และอื่นๆ คือมันหลากหลายและน่าติดตามมากครับ สำหรับผมเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ควรดูอย่างตั้งใจแล้วคุณจะได้อะไรมากกว่าความมันส์นะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา