7 มี.ค. 2021 เวลา 07:01 • อาหาร
สวัสดีครับทุกท่าน ผม หรั่ง Sousvide
วันนี้เราจะมาทำ ขนมปังกระเทียมแบบ ง่าย ๆกันนะครับ
ขนมปังกระเทียมกรอบๆ หอมๆ ออกจากเตาใหม่ ๆ ใครๆจะไม่ชอบบ้าง ยิ่งเป็นแบบใส่ชิสเพิ่มความอร่อยเข้าไปอีกยิ่งฟิน ทานคู่กับอาหารหลักได้หลากหลายอย่าง หรือจะทำเป็นอาหารเช้าก็ได้ครับผม เรามาลองทำกันเล่นๆไปกับหรั่งกันดีกว่าครับผม
Traditional Garlic Bread
วัตถุดิบ
1. ขนมปังฝรั่งเศสแบบนิ่ม 1 แถว (ผมใช้ของ Cubic ซื้อได้ที่ วิวล่า)
2. กระเทียมสับ 3 ช้อนโต๊ะ
3. เนยเค้ม 200 กรัม
4. Parmigiano Reggiano cheese 1/4 Cup
5. พาร์สลีย์สับละเอียด 2 ช้อนโต๊ะ
ผมเลือกใช้เป็นชิส Parmigiano Reggiano เพราะ เป็นชิส Parmesan chesse ที่มาจากอิตาลีและให้ความเค้มข้นกว่าชิสประเทศอื่นครับผม
ขั้นตอนที่ 1 : ผสมเนยและ ทา ขนมปัง
- นำเนย กระเทียม พาร์สลีย์สับละเอียด และ Parmigiano Reggiano cheese ผสมเข้าด้วยกัน จนส่วนผสมเข้ากันได้อย่างดี
- นำส่วนผสมที่ได้มาทาบนขนมปังให้ทั่วครับผม
ขั้นตอนที่ 2 : นำเข้าเตาอบและจัดแต่งจานให้สวยงาม
- ในระหว่างที่ทาเนยให้ทำการอุ่นเตารอไว้ที่อุณหภูมิ 180 องศา
- เมื่อทาเนยบนขนมปังครบแล้ว จึงนำ ขนมปังเข้าเตาอบเป็นเวลา 6-7 นาที (ในระหว่างนั้นค่อยดูผิวขนมปังไว้ไม่ให้ไหม้ด้วยนะครับ)
- เมื่ออบเสร็จจึงนำจัดใส่จานเป็นอันเรียบร้อยครับ
จบไปแล้วนะครับสำหรับเมนู ขนมปังกระเทียมแสนง่ายของพวกเรา เพื่อนๆลองไปทำทานกันดูได้นะครับผม ทานคู่กับอะไรก็อร่อย ไม่ต้องเสียเงินนอกบ้านราคาแพงๆด้วยครับผม
โฆษณา