13 ก.พ. 2021 เวลา 15:23 • หุ้น & เศรษฐกิจ
การตั้งราคาซื้อขายแบบ Stop Limit (OCO)
การซื้อขายบน Website ปกติทำได้ 3 แบบก็คือ 1. Limit Order : ซื้อขายธรรมดา ตามราคาที่เราอยากจะซื้อขาย 2. Market Order : เป็นการตั้งราคาซื้อขายตามราคาตลาดที่ดีที่สุด ณ ขณะนั้น 3. Stop Limit : เป็นการซื้อขายแบบที่เราตั้งเงื่อนไขไว้
การตั้งซื้อขายแบบ OCO เราจะต้องใส่รายละเอียดเงื่อนไข ซึ่งเงื่อนไขจะมี 4 อันด้วยกัน เราจะอธิบายแยกเป็นฝั่งซื้อกับฝั่งขายละกันเนอะ
ฝั่งซื้อ
1. Price : ตั้งราคาที่เราอยากจะซื้อ ที่คิดไว้ว่าอยากได้
2. Stop : เงื่อนไข แต่ถ้าหากขึ้นถึงราคานี้ ให้สร้างคำสั่งดังนี้
3. Limit : เงื่อนไขต่อจากข้อสองว่าเราจะยอมซื้อในราคานี้
4. Amount : จำนวนที่จะซื้อ
5. Total : คิดเป็นเงินทั้งสิ้น
ฝั่งขาย
1. Price : ตั้งราคาที่อยากจะขาย ที่คิดไว้ว่าอยากได้
2. Stop : เงื่อนไข แต่ถ้าหากราคาลงถึงราคานี้ ให้สร้างคำสั่งดังนี้
3. Limit : เงื่อนไขต่อจากข้อสามว่าเราจะยอมขายในราคานี้
4. Amount : จำนวนที่จะขาย
5. Total : คิดเป็นเงินทั้งสิ้น
เราแนะนำให้ทุกคนตั้ง Stop Limit ไว้นะเวลาเราซื้อตัวไหนไว้ เพราะอะไรๆ ก็เกิดขึ้นได้จริงๆในตลาดคริปโต ปลอดภัยไว้ก่อน
โฆษณา