14 ก.พ. 2021 เวลา 14:08 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
ในช่วงยุค 90s เป็นช่วงเวลาที่มีหนังดีๆผลิตออกมามากมายและหนึ่งในนั้นก็คือหนังสืบสวนสอบสวนยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาลอย่าง The Silence of the Lambs ที่เดินทางมาครบรอบ 30 ปีเป็นที่เรียบร้อย
.
The Silence of the Lambs ดั้งเดิมคือนิยายของThomas Harris เรื่องที่สามของเขา(เรื่องแรกคือ Black Sunday ตีพิมพ์เมื่อปี 1973 เป็นเรื่องราวระทึกใจการก่อวินาศกรรมของผู้ก่อการร้ายระหว่างชาติ จากนั้นถูกสร้างเป็นหนังในปี 1977 ส่วนเรื่องที่สองคือ Red Dragon เมื่อปี 1981 เป็นการปรากฏตัวครั้งแรกของ ดร.ฮันนิบาล เลคเตอร์ ทว่าไม่ค่อยมีบทบาทอะไรมากนักในเนื้อเรื่อง แต่กระนั้นเรื่องราวเหมือนจะแฝงความตั้งใจการปูทางให้ตัวละครนี้อย่างดีแบบน่าสงสัย ด้วยบุคลิกมาดร้ายที่สามารถสงบสิ่งที่อยู่ตรงหน้าได้และชักใยควบคุมได้ด้วยหลักการจิตวิทยา จึงเป็นเหตุให้เกิดนิยายเล่มที่สามขึ้นมาอีกเล่มหนึ่งชื่อ The Silence of the Lambs
.
The Silence of the Lambs เป็นผลงานการกำกับของ โจนาธาน เดมมี่ เรียกได้ว่าออกมาสั่นสะเทือนวงการไม่น้อย ไม่เพียงสร้างชื่อให้ผู้กำกับและนักแสดงนำอย่างแอนโทนี่ ฮอปกิ้นส์ กับโจดี้ ฟอสเตอร์ เท่านั้นหากยังการันตีด้วยรางวัลจากเวทีต่างๆมากมาย
.
โดยเฉพาะอย่างยิ่งกวาด 5 รางวัลใหญ่ของเวทีออสการ์มาเกลี้ยง ไม่ว่าจะเป็น ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, นักแสดงนำชายหญิงยอดเยี่ยม, ผู้กำกับยอดเยี่ยม, และบทดัดแปลงยอดเยี่ยม ซึ่งในอดีตที่ผ่านมามีเพียง It Happened One Night (ปี 1934 แฟรงก์ คาปรากำกับ คลาร์ก เกเบิล และคลอเดตต์ โคลเบิร์ตนำแสดง) และ One Flew Over the Cuckoo's Nest (ปี 1975 มีลอส ฟอร์แมนกำกับ แจ็ค นิโคลสัน และหลุยส์ เฟลตเชอร์นำแสดง) เท่านั้นที่เคยคว้าทั้ง 5 รางวัลมาครองได้
.
The Silence of the Lambs ทำรายได้ในสหรัฐ 130.74 ล้านเหรียญขณะที่เมื่อรวมรายได้จากทั่วโลกเป็นกว่า 272.74 ล้านเหรียญสหรัฐซึ่งนับเป็นหนังที่รายได้สูงเป็นอันดับ 4 ของปี 1991 จากทุนสร้างทั้งหมดเพียง 19 ล้านเหรียญสหรัฐ
.
#ย้อนวันวานหนัง
#Themoviegoersclub
โฆษณา