17 ก.พ. 2021 เวลา 02:40 • ไลฟ์สไตล์
• Gu Slow Bar Coffee •
หากอ่านจากชื่อร้านภาษาอังกฤษ เราอาจจะตกใจกับคำแรกเล็กน้อย แต่พออ่านชื่อเต็มของร้านที่เป็นภาษาไทย ก็จะได้ความหมายที่ดีเลยทีเดียว “กุศโลบาร์” คาเฟ่ย่านวงเวียนใหญ่ ที่เกิดจากคุณตงเจ้าของร้าน พลิกแพลงคำว่า “กุศโลบาย” ซึ่งแปลว่าการใช้อุบายอันแยบยล (ในทางที่ดี) นำมาสมาสกับคำว่า Slow Bar จนกลายเป็น Gu Slow Bar Coffee รวมกันเป็นชื่อร้านกาแฟที่มีทั้งความเก๋ดีทีเดียว
หลังจากที่คุณตงได้ศึกษาการชงกาแฟแบบ Slow Bar อย่างจริงจัง ก็พบว่ามีขั้นตอนการทำที่พิถีพิถันและละเอียดอ่อนประหนึ่งงานศิลปะ จึงสร้างบาร์ให้มีขนาดใหญ่ เพื่อเป็นจุดศูนย์กลางของร้าน ให้ลูกค้านั่งหน้าบาร์ได้เห็นทุกกระบวนการชงอย่างใกล้ชิด ตั้งแต่ชั่งเมล็ด บด สกัด ไปจนถึงการเสิร์ฟ ในขณะเดียวกัน ก็อยากให้ลูกค้าได้รู้จักกับการชงกาแฟในรูปแบบอื่นๆ นอกจากการชงจาก Espresso Machine
กาแฟที่ใช้ในร้านก็เริ่ดไม่แพ้กัน คุณตงเลือกใช้ House Blend (Ethiopia + Brazil + Honduraz + Thai) สำหรับเครื่องชง และมี Single Origin สำหรับกาแฟ Filter (Drip/Syphon/Aeropress/ColdBrew) ไว้ให้เลือก 6 โหล มีทั้งเมล็ดจากไทยและต่างประเทศ มีเมนูแนะนำอย่าง Iced Café Latte ที่สกัด Espresso Shot ผ่านเครื่องชง Rokpresso และเสิร์ฟผ่านแก้วบางๆ กับน้ำแข็งกลมก้อนใหญ่ Pour Over Coffee กาแฟดริปที่ลูกค้าสามารถเลือกเมล็ดจากกาแฟ Single Origin ทั้ง 6 โหลที่มี Tasting Note ที่ต่างกัน
เครื่องชง : ROKpresso / Pour Over : Kalita wave / Hario V60 / Origami / Syphon :Hario TCA-3 / Aeropress
เมล็ดกาแฟ : House Blend (Ethiopia + Brazil + Honduraz + Thai)
เวลาเปิดปิดร้าน : 08:00 - 18:00 น.
พิกัดร้าน : ถนนประชาธิปก สี่แยกบ้านแขก มุ่งหน้าวงเวียนใหญ่ เลยซอยสารภี 2 ตรงโรงเรียนไทยซิกข์นานาชาติ
Tel : 08 1622 7257
IG : Gu Slow Bar Coffee
Facebook : Gu Slow Bar Coffee
เมนูเครื่องดื่มแนะนำ : Iced Café Latte / Pour Over
(บทความย้อนหลัง 2020)
ร่วมเดินทางท่องโลกไปกับเราทั้งรูปแบบนิตยสารและออนไลน์
ติดตามข้อมูลข่าวสารความรู้ด้านกาแฟได้ตามลิงก์ด้านล่าง
โฆษณา