15 ก.พ. 2021 เวลา 10:35 • ประวัติศาสตร์
Entering the craft
จากคำบอกเล่าการสอบสวนในคดีล่าแม่มดว่า
หญิงชาวนาถูกชายแต่งกายชุดดำชักชวนเธอให้เข้าร่วมกับสมาคมลับโดยยื่นข้อเสนอให้กับเธอ เขานัดเธอให้ไปพบที่ข้างกำแพงโบสถ์ประจำหมู่บ้านในเวลาเที่ยงคืน และให้กล่าวคำปฏิญาณละทิ้งการบัพติสมา โดยที่มือของหนึ่งชายชุดดำวางไว้บนหัวและใต้เท้า
เขาให้เธอกล่าวปฏิญาณ
“ สิ่งใดก็ตามที่อยู่ภายใต้มือนี้เธอจะรับใช้และอุทิศตน “
ถึงแม้ว่านี้จะเป็นคำให้การจากผู้ที่ถูกสอบสวนจริง แต่สำหรับผู้ที่เลือกเดินวิถีทางคดนั้น การปฏิญาณตนได้ถูกทดสอบและกลั่นกรองมาก่อนแล้วที่จะตัดสินใจเข้าร่วมพิธีสำหรับการเกิดใหม่ในเส้นทางนี้
ผู้เริ่มต้น ( novice ) จะถูกนำตัวโดยสวมชุดคลุมและผูกผ้าปิดตาไว้ เดินมาหยุดที่ขอบด้านนอกของวงกลม ผู้อาวุโส (Magister )ในพิธีจะสวมหน้ากากที่ทำจากกระโหลกสัตว์บนหัวประดับไปด้วยเขายอก สวมชุดคลุมสีดำเพื่อสวมบทบาทและเป็นสื่อกลางของ horned god บิดาแห่งพ่อมดและแม่มด ผู้เข้าร่วมพิธีคนอื่น ๆ จะสวมหน้ากากเช่นกัน
( เพื่อปิดบังตัวตนป้องกันการถูดเปิดเผยความลับ )
ก่อนจะเดินเข้าสู่วงกลม (circle ) ผู้อาวุโสจะถามถึงแรงจูงใจของผู้เริ่มต้นถึงการเข้าร่วม วิถีทางคด แน่นอนว่ามีทั้งคนที่ผ่านและไม่ผ่านตามความเห็นชอบของคณะ แต่สำหรับบุคคลที่ผ่าน แกะผ้าปิดตาออกก้าวข้าม “ ดาบ “ เพื่อเข้าสู่วงกลมมณฑลพิธี
ผู้อาวุโสจะนำมีดปลายแหลมหรือดาบวางไว้ที่คอหรือหัวใจ ขณะที่ผู้เริ่มกล่าวคำปฏิญาณและสาบานตนว่าจะไม่เปิดเผยและนำอันตรายมาสู่โคเว่นแห่งนี้
หลังจากนั้นผู้เริ่มต้นวางมือบนศรีษะและมืออีกข้างวางไว้ใต้เท้า “ สิ่งใดก็ตามที่จะอยู่ใต้มือนี้ข้าจะอุทิศตนและรับใช้ในนาม the horned one “
ผู้อาวุโสจะนำขี้เถ้าผสมกับน้ำมันเจิมที่หน้าผากและมือทั้งสองข้างพร้อมประกาศ ต้อนรับเข้าสู่โคเว่นและตั้งฉายาในเส้นทางที่เกิดใหม่ของ old craft หลังจากพิธีเสร็จสิ้น ก็จะกินเลี้ยงและเฉลิมฉลองกัน
ไม่มีการฆ่าเด็ก !
ไม่มีกินหัวใจเด็ก !!
การปฏิญาณเป็นเพียงแค่การเริ่มต้นและการประกาศเท่านั้นครับ แน่นอนว่าในฐานะผู้ศึกษาศาสตร์ เรายังคงต้องฝึกฝนเรียนรู้และแสวงหาประสบการณ์ แต่มันก็เป็นก้าวแรกที่สำคัญและมั่นคงในหนทางจิตวิญญาณ
เมื่อก้าวเข้าสู่วงกลมเราได้ก้าวเข้าไปสู่อาณาจักรวิญญาณ ( การตาย ) และเมื่อพิธีเสร็จสิ้นเราก้าวออกจากวงกลมสู่โลกแห่งวัตถุอีกครั้ง ( การมีชีวิต )และเกิดใหม่ในนาม the old one 🤘
ลำดับพิธีและเนื้อความยังไม่ถ้วนผมตั้งใจลงไว้เพื่อความปลอดภัยและสงวนไว้สำหรับผู้แสวงหาเท่านั้นครับ
liber nox // michael howard
Tradition witchcraft
โฆษณา