15 ก.พ. 2021 เวลา 10:42 • สุขภาพ
นวดกดจุดสะท้อนมือ ที่หัวใจ (Heart)
1
สวัสดีค่ะทุกคน Lucky review มาอีกแล้วค่ะ วันนี้มากับการนวดกดจุดสะท้อนมือ ที่หัวใจ มาฝากเพื่อน ๆ ค่ะ
ในร่างกายของคนเรา มีสิ่งมหัศจรรย์สิ่งหนึ่ง ที่ซ่อนเร้นอยู่ข้างใน เรียกว่า "เส้นพลัง" หมายถึงช่องทางเดินของพลังลมปราณ เป็นช่องทางที่ไม่สามารถมองเห็นได้
เส้นพลังลมปราณนี้มีอยู่ทั่วตามร่างกายของคนเรา และสัมพันธ์กับระบบต่าง ๆ ในร่างกายของคนเราด้วย
ที่ฝ่ามือของคนเราก็มีเส้นพลังนี้ เพราะฉะนั้น เราจึงควรกดจุดนวดฝ่ามือกระตุ้นการทำงานของพลังปราณ
เครดิตภาพ : pixabay.com
วันนี้ Lucky review แนะนำเพื่อน ๆ กดจุดหัวใจก่อนนะคะ
จุดสะท้อนฝ่ามือ ที่ส่งไปถึงหัวใจ คือ นิ้วกลาง ข้อที่ 3
จุดนี้อยู่ที่ นิ้วกลาง ข้อที่ 3 ทั้งมือซ้าย และมือขวา
ประโยชน์ที่ได้จากการกดจุดหัวใจนี้ คือ ป้องกันและแก้อาการเกี่ยวกับหัวใจทุกชนิด การไหลเวียนของระบบเลือดลม หายใจแน่นหน้าอก หน้ามืด ตาลาย เหนื่อยง่าย เป็นลม
ซึ่งตรงจุดนี้ (นิ้วกลาง ข้อที่ 3) ถ้าเรากดไปแล้วเจอเม็ดเล็ก ๆ และมีอาการเจ็บในเนื้อ นั่นคือหินปูน ต้องกดสลายให้หมดจนนุ่ม
กดลงไป ค้างไว้ นับ 1-15 แล้วค่อย ๆ ปล่อย
วิธีกดจุดสะท้อนมือ ที่หัวใจ (Heart)
ทาครีม หรือน้ำมันนวดเพื่อลดแรงสัมผัสของผิวหนัง
ควรนวดตั้งแต่หัวไหล่ ลงมาถึงแขนเพื่อให้กล้ามเนื้อผ่อนคลาย แล้วนวดที่ฝ่ามือให้ทั่วจึงกดจุดสะท้อน
เราสามารถกดจุดสะท้อนที่มือให้ตัวเองได้เลย โดยการใช้มือซ้ายประคองมือขวา วางนิ้วโป้งซ้าย ลงบนจุดหัวใจ (ที่นิ้วกลาง ข้อที่ 3) กดลงไปค้างไว้นับ 1-15 แล้วค่อย ๆ ปล่อยออก กดซ้ำจนกว่าจะรู้สึกสบาย
แล้วสลับทำอีกข้างหนึ่ง
ถ้ากดให้บุคคลอื่น ให้ใช้สองมือของเราประคองหลังมือผู้ถูกนวด แล้วใช้นิ้วโป้งของเรา กดจุดสะท้อนที่ฝ่ามือผู้ถูกนวด
การนวดกดจุดสะท้อนที่ฝ่ามือ เป็นการดูแลรักษาสุขภาพที่ปลอดภัย สะดวก ง่าย ประหยัด
เพื่อน ๆ ลองนวดกดจุดสะท้อนฝ่ามือ ที่หัวใจกันนะคะ
หัวใจเป็นอวัยวะส่วนหนึ่งของร่างกายคนเราที่สำคัญมาก ทำหน้าที่สูบฉีดเลือด เพื่อนำพาออกซิเจนและธาตุอาหารไปหล่อเลี้ยงทุกส่วนของร่างกาย.
รักนะหัวใจ
เครดิตภาพ : canva.com
แล้วพบกันใหม่ ในจุดต่อไป
Lucky review
โฆษณา