16 ก.พ. 2021 เวลา 00:00 • หนังสือ
จงทิ้งสิ่งที่ดี เพื่อสิ่งที่ดีที่สุด
คนเราชอบคิดว่า ถ้าจะก้าวหน้าในชีวิตเราจะต้องทำอะไรหลายๆอย่าง เราถึงจะประสบความสำเร็จได้ เราจึงทำทุกอย่างที่คิดว่ามีประโยชน์ต้องทำให้หมด และทำอย่างเร็วที่สุด จะได้ไปถึงจุดสูงสุดเร็วๆ แต่คนเราไม่สามารถทำทุกอย่างที่ขวางหน้าได้
ถ้าเราไม่สามารถโฟกัสกับสิ่งที่สำคัญอยู่มากขั้นได้ เราจึงต้องทำให้น้อยลงแต่ดีขึ้น เราจึงจะสามารถกำหนดทิศทางของชีวิตเราได้อย่างประสิทธิภาพ และอย่างมีความสุขมากขึ้น ยิ่งตัดออกได้มากเท่าไหร่คุณจะทำสิ่งที่เหลือได้ดีขึ้นเท่านั้น และนี้คือหลักการของ Essentialism
💁 ติดตาม The Lazy Squad
โฆษณา