16 ก.พ. 2021 เวลา 10:42 • ประวัติศาสตร์
Real Love: Fashion Icon Couples of the Past.
ผ่านพ้นกันไปแล้วกับวันแห่งความรัก
คู่รักมากมายต่างพากันออกมาแสดงความรักให้กันและกันผ่านเดทอันหวานแหววพร้อมการโพสต์รูปคู่และของขวัญ
ต่าง ๆ กันทั่วโซเชียลราวกับเป็นการพิสูจน์รักแท้
แต่แล้วถ้าย้อนกลับไปสมัยในที่ social media ยังไม่มีอิทธิพลกับพวกเราล่ะ ? คู่รักเขาจะพิสูจน์ความรักของพวกเขากันยังไง ?
“แฟชั่น” คือ 1 ในวิธีการนั้น !!!
วันนี้ SOMCHARLES & HER จะพาทุกคนย้อนกลับไปดู 5 คู่รักในตำนานที่แสดงความรักให้กันและกันผ่านสไตล์และแฟชั่นที่โคตรเท่เมื่อพวกเขาอยู่ด้วยกันราวกับทุกวันคือเดทอันหวานแหววแห่งวาเลนไทน์ !
1. Jane Birkin and Serge Gainsbourg, 1968
นามสกุลคุ้นไหมสาว ๆ ? ใช่แล้ว ! Jane Birkin คือผู้หญิงที่เป็นแรงบันดาลใจของกระเป๋า Hermès Birkin Bag นั่นเอง เธอและแฟนนับว่าเป็น French Sweethearts เลยก็ว่าได้ด้วยนิสัยและสไตล์ที่สนุกสนาน จัดจ้าน และไม่เกรงกลัวใครของทั้งคู่
2. John Lennon and Yoko Ono, 1966
ไม่มีใครไม่รู้จักคู่นี้แน่นอน Lennon และ Yoko แทบจะกลายเป็นสัญลักษณ์แห่งความรักและสันติภาพไปโดยปริยายแล้ว ทั้งคู่มีสไตล์และการแต่งตัวที่สบาย ๆ และมักนำมาจับคู่กับ accessories ต่าง ๆ เช่นหมวกและแว่นตา จนดูเท่แต่ก็ชิวในขณะเดียวกัน
3. Yves Saint Laurent and Pierre Bergé, 1958
ทั้งคู่เป็นผู้ก่อตั้ง YSL แบรนด์ที่ใคร ๆ ก็คุ้นหน้าคุ้นตา แต่มีใครในที่นี้รู้ไหมว่านอกจากเขาเป็นคู่ค้ากันแล้ว พวกเขายังเป็นคู่รักกันอีกด้วย ! ทั้ง ๆ ที่อยู่ในวงการแฟชั่นแต่ทั้งคู่ก็ยังเลือกใส่สูทเป็น everyday public look แล้วเน้นไปสนุกตรงดีเทลต่าง ๆไม่ว่าจะเป็น pattern หรือ material ของ garment นั้น ๆ
4. David Bowie and Iman, 1990
นักร้องขวัญใจยุค 80s ในตำนาน ฉายา "Starman" ด้วยภาพลักษณ์ที่สนุกสนานและเมามันส์ ในชีวิตจริงนั้น Bowie เป็นคนที่แต่งตัวเก่งเลยทีเดียวรวมถึงหวานใจของเขาอย่าง Iman นางแบบสาวชาวโซมาเลียที่มักจะใส่เสื้อผ้าที่ค่อนข้างมี pattern ที่โดดเด่นและเตะตา
5. Audrey Hepburn and Mel Ferrer, 1954
ผ่านเท่ ๆ มาเยอะแล้วคู่สุดท้ายขอหวาน ๆ หน่อยแล้วกัน
Audrey Hepburn คือนักแสดงสาวที่จัดว่าน่ารักและตัวเล็ก
สไตล์ของเธอจึงจะเป็นเดรสซะส่วนใหญ่เพื่อย้ำความ feminineของตัวเอง คู่รักของเธอขนาดแมน ๆ ด้วย Classic Menswearเมื่อยู่ด้วยกันนั้นกลับกลายเป็นว่าทุกอย่างมันช่างซอล์ฟไปหมด
โฆษณา