16 ก.พ. 2021 เวลา 08:20 • เกม
GOLF NO HANDS : ไม่มีมือไม่เป็นไร ใจใหญ่พอ
แม้จะร่างกายไม่สมบูรณ์ แต่ กอล์ฟ – ภารดร รุ่งเรือง สตรีมเมอร์วัย 18 ปี เจ้าของเพจ GOLF NO HANDS channel ก็ก้าวข้ามความอุปสรรค และพร้อมเป็นแรงผลักดันให้กับหลายคนที่กำลังสิ้นหวัง
กอล์ฟ เด็กหนุ่มผู้มีความฝันที่อยากจะเป็นนักกีฬาฟุตบอล แต่โชคชะตากลับไม่เป็นใจ เมื่อเกิดอุบัติเหตุตอนอายุ 12 ปี ทำให้เขาต้องสูญเสียแขนและขาในเวลาเดียวกัน แม้จะเจอจุดเปลี่ยนครั้งใหญ่ที่ทำให้ต้องทิ้งความฝันไป แต่กอล์ฟก็ไม่ย่อท้อ พยายามมองหาสิ่งที่ตัวเองพอจะทำได้เพื่อไม่ให้เป็นภาระกับทางบ้าน และตามหาความฝันใหม่ที่ไม่ต้องให้ใครมาหยิบยื่นให้
ในที่สุดเขาก็ได้พบกับจุดเปลี่ยนของชีวิตอีกครั้ง เมื่อ น้านิรันดร์ ที่เห็นกอล์ฟเล่นเกมจากการใช้ปากบังคับปากกา จึงได้ชวนให้กอล์ฟมาลองเล่น PUBG Mobile จากนั้นไม่ถึงหนึ่งเดือน น้านิรันดร์ก็เห็นความสามารถและยัเล่นกับคนปกติได้เป็นอย่างดี ตลอดเวลาที่กอล์ฟได้โชว์ฝีมือในการเล่น ไม่มีใครรู้ว่ามาก่อนว่ากอล์ฟใช้ปากบังคับปากกา น้านิรันดร์จึงโพสต์เรื่องราว และรูปของกอล์ฟระหว่างการเล่น ลงไปในกลุ่มต่างๆ ซึ่งมีกระแสตอบรับและการสนับสนุนอย่างดีเยี่ยม
น้านิรันดร์ จึงตัดสินใจชวนกอล์ฟลองสตรีมอย่างจริงจัง โดยเปิดเพจ GOLF NO HANDS channel และโดยมีแม่และน้าที่ค่อยส่งเสริมและให้กำลังใจอยู่เสมอ กอล์ฟยังจำความรู้สึกในวันแรกของการสตรีมได้เป็นอย่างดี จากที่คาดหวังให้มีคนดูเพียงหลักร้อย แต่ในการสตรีมครั้งนั้นทำให้กอล์ฟและน้านิรันดร์ต่างก็หุบยิ้มไม่ลง เพราะมียอดผู้ชมหลังจบการสตรีมทะลุหลักแสน พร้อมกระแสตอบรับที่ดีทำให้กอล์ฟมีกำลังใจที่จะทำสิ่งนี้ต่อไป
เกมทำให้กอล์ฟได้เจอกับผู้คนที่เข้ามาให้กำลังใจ และเห็นกอล์ฟเป็นแรงบันดาลใจ ทำให้เขาฟื้นฟูสภาพจิตใจจากอุบัติเหตุได้อย่างรวดเร็ว มีครั้งหนึ่งที่ผู้บกพร่องทางร่างกายซึ่งกำลังหมดหวังและคิดจะจบชีวิตตัวเอง มีโอกาสชมการสตรีมและเห็นว่ากอล์ฟยังสามารถทำอะไรได้หลายอย่างแม้สภาพร่างกายจะไม่สมบูรณ์ ทำให้เขามีกำลังใจที่อยากจะใช้ชีวิตต่อไป
ปัจจุบันเพจ GOLF NO HANDS channel มีผู้ติดตาม 1.7 แสนคน ซึ่งปฏิเสธไม่ได้เลยว่า กอล์ฟ คทิแบบอย่างของความไม่ย่อท้อ และพิสูจน์ได้ว่าแค่มีใจไม่ว่าอุปสรรคจะมากเพียงใด ก็ไม่มีอะไรยากเกินความสามารถอย่างแท้จริง ติดตามการสตรีมของ กอล์ฟ ได้ที่: https://www.facebook.com/golf.no.hand.gaming
#MainStandGaming #MainStand #เรื่องเล่นเราจริงจัง #GOLDNOHANDS
โฆษณา