16 ก.พ. 2021 เวลา 09:30 • สิ่งแวดล้อม
ความหมายของดอกกุหลาบในวันสำคัญ
ในโอกาสสำคัญต่าง ๆ การให้ช่อดอกไม้หรือเพียงแค่ดอกไม้นั้นก็ถือว่าเป็นการแสดงความรู้สึกที่ใช้ดอกไม้เป็นตัวแทนในสื่อความรู้สึกออกมา แต่ในบางครั้งการสื่อที่ผิดพลาดก็อาจจะทำให้ทุกอย่างพังทลายได้ หากไม่ทราบถึงความหมายของดอกไม้นั้นๆ ทางเราจึงของเสนอความหมายของดอกไม้ต่าง เพื่อที่คุณจะได้ไม่ผิดพลาดในการเลือกดอกไม้ให้ถูกกับวาระโอกาส หากพร้อมแล้วไปดูกันเลย
### คำเตือน เนื้อหาข้อมูลเหล่าเกิดจากการรวบรวมจากแหล่งสื่อต่าง หากผิดพลาดประการใดก็ต้องขออภัยมา ณ ทีนี้
ดอกกุหลาบ
เชื่อว่าหลายคนต้องเคยได้ดอกกุหลาบหรือเคยให้ดอกกุหลาบกับใครสักคนมาแน่ นอนแต่จะทราบถึงความหมายของดอกกุหลาบหรือไหม ไม่สำคัญเพราะว่าทางเราได้นำมาบอกคุณแล้ว ดอกกุหลาบนั้นส่วนมากจะสื่อถึงความรู้สึกรักอย่างลึกซึ้ง ความโมแมนติกที่น่าค้นหา
ดอกกุหลาบสีแดง (รักนิรันดร์)
กุหลายแดง เป็นสัญลักษณ์แห่งความรัก บ่งบอกถึงความรู้สึกรักอย่างลึกซึ้ง หนักแน่นอนและมั่นคง ความโรแมนติก
ดอกกุหลาบสีขาว (รักแท้ที่ไม่ต้องการสักข้อแม้ใดๆ)
กุหลาบสีขาว เป็นสัญลักษณ์ที่บริสุทธ์ไม่ได้หวังผลตอบแทนใด ๆ เป็นการแสดงความจริงใจที่ไม่ได้ต้องผลตอบแทนใดๆ
ดอกกุหลาบสีเหลือง (ความอบอุ่น ความยินดี,ความเสน่หา,โชคดี,ยินดีต้อนรับ และ จดจำฉันไว้ )
กุหลาบสีเหลือ เป็นสัญลักษลักษณ์ที่สื่อหลายความหมายในทางที่ดี เป็นดอกกุหลายที่สมบูรณ์แบบสำหรับเพื่อนสนิท และมิตรสหายที่ดีต่อกัน (Friend zone)
ดอกกุหลาบโอรสหรือสีพีช (ความสุภาพอ่อนโยน,จริงใจ และ กตัญญู)
ดอกกุหลาบโอรสหรือสีพีช เป็นสัญลักษณ์ที่สื่อถึงความขอบคุณความเห็นอกเห็นใจต่อคนรักหรือมิตรสหาย เหมาะสำหรับใช้ในทางธุรกิจก็ย่อมได้
ดอกกุหลาบสีส้ม (ภูมิใจในตัวคุณ และเมื่อบานสะพรั่งบ่งบอกถึความปรารถนา ความหลงใหลและความกระตือรือร้น )
ดอกกุหลาบสีส้ม เป็นสัญลักษณ์ถึงความชื่นชนและความตื่นเต้น หากคนรักของคุณกำลังพบเจอปัญหาต่างๆแล้วต้องการกำลังใจ แนะนำให้คุณนำดอกกุหลาบสีส้มไปให้หรือนำไปจัดไว้ในแจกันในบ้านคนรักของคุณ สีที่สดใส่จะทำให้คนรักของคุณรู้สึกถึงความสดชื่นได้อย่างแน่นอน
ดอกกุหลาบสีชมพู (ความอ่อนหวาน รักที่หวานซึ้ง และ ความขอบคุณ)
ดอกกุหลาบสีชมพู เป็นสัญลักษณ์ถึงความเป็นผู้หญิงความสง่างามความประณีตและความอ่อนหวานพร้อมทั้งความรู้สึกขอบคุณความซาบซึ้งเป็นวิธีที่ดีใน การกล่าว "ขอบคุณ"
ดอกกุหลาบสีม่วง หรือ สีลาเวนเดอร์ (รักแรกพบและความลึกลับ )
ดอกกุหลาบสีม่วง หรือ สีลาเวนเดอร์ เป็นสัญลักษณ์ถึง ความลุ่มหลง ความพิศวง ความงดงามและความลึกลับ หรือรักแรกพบ หากคุณชอบใครสักคนที่คุณเห็นแล้วลุ่มหลงตั้งแต่เเรกเจอ นี้อาจจะเป็นดอกกุหลาบที่เหมาะสมและสมบูรณ์แบบที่คุณจะมอบให้ใครคนนั้น
ดอกกุหลาบสีเขียว(การเติบโตที่อุดมสมบูรณ์และการต่ออายุชีวิต)
ดอกกุหลาบสีเขียว เป็นสัญลักษณ์ถึง การเติบโตที่อุดมสมบูรณ์แลtอายุชีวิต การฟื้นฟูจิตวิญญาณและความอุดมสมบูรณ์อย่างต่อเนื่อง สามารถเป็นสัญลักษณ์ของความร่ำรวย ความอุดมสมบูรณ์และความโอบอ้อมอารี
ดอกกุหลาบสีน้ำเงิน(ความลึกลับ)
ดอกกุหลาบสีน้ำเงิน เป็นสัญลักษณ์ถึง ความลึกลับ หากมอบดอกกุหลาบสีฟ้า ให้ใครสักคนนั้นหมายความว่า “คุณยอดเยี่ยมมากและไม่เหมือนใคร” กุหลาบสีน้ำเงินนี้เหมาะสำหรับผู้หญิงดูลึกลับและดูไม่เหมือนใคร
ดอกกุหลาบสีดำ(ความตาย ความลึกลับ และการไว้ทุกข์)
ดอกกุหลาบสีดำ เป็นสัญลักษณ์ถึง ความตายและคามลึกลับที่สามารถถ่ายทอดความหมายที่มากมาย และสีดำมักมีความหมายถึงความตาย การไว้ทุกข์ หากมองในแง่ดีนั้นดอกกุหลาบสีดำนั้น บ่งบอกถึงความยืนหยัด เพื่อจุดเริ่มต้นของสิ่งใหม่ ๆ และแสดงถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ กุหลาบดำสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดความมั่นใจด้วยการส่งสัญญาณถึงการเกิดศักราชใหม่และสามารถนำความหวังและความกล้ามาสู่ตัวของผู้ให้และผู้รับ
โฆษณา