17 ก.พ. 2021 เวลา 10:47 • เกม
Spider-Man (PS4/PS5)
Source: https://gadgets.ndtv.com
เกมที่จะมารีวิวรอบนี้ถือว่าเป็นหนึ่งในเกมที่ดังที่สุดเกมหนึ่งของ PS4 เชื่อว่าทุกคนน่าจะรู้จัก Spider-Man ฮีโร่จาก Marvel ที่ค่าย Insomniac Games ได้นำเรื่องราวมาสร้างเป็นเกมเพลย์ให้ทุกคนได้ทดลองเป็นไอ้แมงมุมกัน
แน่นอนว่าเกมนี้เข้าข่าย Action-adventure game ที่ให้เราเล่นเป็น Spider-Man หรือ Peter Parker ต่อสู้กับผู้ร้ายใน New York City
แต่ที่ทำให้เพลินไปกับการเล่นมากกว่าการต่อสู้นั่นคือการเดินทางไปยังที่ต่างๆในเมือง ในเกมนี้เราจะไม่ใช้เท้าเดิน ไม่ขับรถ ไม่ลงเรือ ไม่ใดใดทั้งสิ้น แต่เราจะใช้การยิงใยแมงมุมเพื่อที่จะ Swing ไปตามตึกต่างๆเหมือนในหนัง
Source: https://hobblingnet.wordpress.com
เรื่องราวในเกมจะเกี่ยวกับ Spider-Man ที่ต้องปกป้อง NY จากกลุ่มผู้ร้ายต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโจรธรรมดา จนไปถึงตัวร้ายที่เราเห็นกันในการ์ตูนเช่น Vulture, Rhino, Electro, Scorpion โดยตัวร้ายหลักสำหรับเกมนี้คือ Mister Negative ที่เราจะได้สู้ด้วยอยู่บ่อยครั้ง และเรื่องก็จะค่อยๆดำเนินไปจนถึงจุด Climax ของการต่อสู้ครั้งยิ่งใหญ่ในท้ายเกม
ที่เล่ามาข้างบนจะเป็นพาร์ท Main Story ที่เราต้องเล่นถึงจะจบเกมได้ แต่เกมนี้ไม่ได้มีแค่นั้น เมือง NY ที่เราห้อยโหนเล่นไปมานั้นเป็น Open World นั่นหมายความว่า เราไม่จำเป็นต้องไปทำภารกิจหลักหรือตัว Main Story ตามเวลาที่กำหนด แต่เราสามารถไป Swing เล่นทั่วเมือง เพื่อทำ Side Quests และเก็บ Collectible ต่างๆได้ ทำให้ไม่ได้รู้สึกว่าตัวเกมปิดกั้นให้ไปตามเรื่องมันตลอดเวลา
เรายังจะได้เห็นความสัมพันธ์ของตัวละครต่างๆที่มีต่อ Peter Parker ในคราบ Spider-Man ได้แก่ Aunt May, Mary Jane นักข่าวแฟนสาว (แต่ในเกมนี้เรากำลังห่างกันสักพัก) รวมไปถึงการโผล่มาเล็กๆน้อยๆของ Miles Morales ซึ่งจะกลายเป็นตัวหลักในการดำเนินเกมสำหรับภาคต่อมาที่ออกมาให้เล่นกันแล้ว
Spider-Man: Miles Morales (PS4/PS5)
Source: http://gameroom.ee
ตอนนี้เราสามารถจับจองเกมทั้งสองภาค สำหรับ PS5 ได้ในราคาที่ถูกกว่าซื้อสองแผ่นแยก โดยภาคของ Miles Morales จะมาเป็นแผ่นซีดี และมีภาค Original แบบ Remastered ให้ดาว์นโหลดลงเครื่องเป็น full game play แนะนำถ้าใครอยากเล่นแบบจัดเต็มให้ซื้อแบบนี้นะคะ บนกล่องจะเขียนว่า Ultimate Edition เหมือนในรูปข้างบนเลย
กลับมาที่ภาคแรกของเรา ชุดของ Spider-Man จะมีให้เลือกใส่ได้มากถึง 28 ชุด โดยจะต้องปลดล็อคจากการทำภารกิจต่างๆ หรือการ Level Up ตัวละคร
โดยชุดจะอ้างอิงมาจากในหนังสือการ์ตูน หรือแม้กระทั่งในหนัง Avengers: Infinity War อย่างชุด Iron Spider Suit แต่ละชุดจะมี Special Skill เป็นของตัวเองที่เราสามารถเลือก Equip ได้เมื่อปลดล็อคชุดนั้นแล้ว
Iron Spider Suit (Source: www.thewrap.con)
นอกจากนี้ยังมี Spider Gadgets ต่างๆที่เป็นตัวช่วยในการต่อสู้ เช่น Electric Web, Web Bomb เป็นต้น
เรายังสามารถเก็บ Badge จากภารกิจย่อยต่างๆ เพื่อนำไปอัพเกรด Skill ต่างๆ (คนละอันกับที่ได้มาจากชุด) เช่นเพิ่มประสิทธิภาพในการ Swing, การดึงปืนเล็ก กลาง ใหญ่ ออกจากมือผู้ร้าย ให้เราต่อสู้ได้ง่ายยิ่งขึ้น
ทั้งหมดที่เล่ามาพอจะสรุปให้ได้สั้นๆว่า เป็นเกมที่เนื้อเรื่องเบาสมอง เน้นการต่อสู้กับผู้ร้าย และการ Swing ไปทั่วเมือง (เชื่อแอด การ Swing สนุกจริง)
Story: 7.5/10 แอดเป็นแฟนคลับเบอร์ 1 ของการ์ตูนค่าย Marvel เลยชอบที่ได้เห็นตัวละครต่างๆ ชุด Suit อุปกรณ์ที่มัน refer มาจากในการ์ตูนและในหนัง ที่ถ้าใครไม่ใช่แฟนคลับหรือไม่ได้ติดตามก็อาจจะไม่ทราบ
Game Play: 7.5/10 เล่นได้เรื่อยๆ สนุกดี ถ้าตายก็เกิดใหม่ 5555555
Overall: Nice to play for Marvel fans
เดี๋ยวเล่นภาค Miles Morales จบแล้วจะมารีวิวแน่นอน!
โฆษณา