19 ก.พ. 2021 เวลา 07:06 • หนังสือ
ใครคือคิมนัมจุน?
คิมนัมจุน หรือ RM หัวหน้าวงแห่ง BTS
เกิดวันที่ 12 กันยายน 1994
นัมจุนเกิดที่เมืองเล็กๆที่ชื่อว่าอิลซานในเกาหลีใต้
ตั้งแต่เด็กๆ นัมจุนสนใจงานด้านวรรณกรรม ช่วงประถมนัมจุนได้เริ่มเขียนบทกวีและมักจะได้รางวัลอยู่เสมอ นัมจุนได้เขียนบทกวีบนเว็บไซต์ ทำให้ผลงานเริ่มเป็นที่รู้จักในวงกว้าง
ตอนอายุ 11 ปี นัมจุนเริ่มเปลี่ยนมาสนใจเพลง Rap/Hip-hop หลังจากฟังเพลงของ Epic High และ Eminem จากนั้นนัมจุนก็เริ่มแต่งเพลงเป็นครั้งแรก โดยเนื้อเพลงยังคงกลิ่นอายความเป็นบทกวีอยู่
เมื่อขึ้นมัธยมต้น นัมจุนได้เริ่มเข้าสู่วงการแร็ป โดยเข้าร่วม hip-hop circles และโปรดิวซ์เพลงเองเป็นครั้งแรกด้วยโปรแกรม Adobe Audition โดยในปี 2008 ได้เข้าร่วมการแสดงกับแรปเปอร์ใต้ดิน จนในที่สุดนัมจุนได้กลายเป็นแรปเปอร์ใต้ดินอยู่ในวงที่ชื่อว่า Runch Randa ได้ปล่อยเพลงและทำงานร่วมกันกับแรปเปอร์คนอื่นๆ หนึงในนั้นคือ Zico ซึ่งปัจจุบันเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง
แม้ว่าชีวิตนัมจุนในช่วงมัธยมจะอุทิศให้กับการแต่งเพลง และประสบความสำเร็จระดับเป็น Top Tier ของวงการฮิปฮอปใต้ดินตั้งแต่อายุยังน้อย แต่เรื่องการเรียนนัมจุนกลับโดดเด่นมากไม่แพ้ด้านดนตรีโดยนัมจุนได้ถูกจัดอันดับให้เป็น 1% แรกของนักเรียนทีทำการสอบเข้ามหาวิทยาลัยในเกาหลีใต้ในปีนั้นและมี IQ สูงถึง 148 ด้วยผลคะแนนที่สูงมาก ทำให้ครอบครัวของนัมจุนจึงคาดหวังให้เรียนต่อ แต่นัมจุนขอเลือกมาเส้นทางสายดนตรี โดยได้พูดกับคุณแม่ว่า “แม่อยากได้ลูกชายที่เป็นแรปเปอร์อันดับ 1 หรือเป็นนักเรียนอันดับที่ 5000” แน่นอนว่าภายหลังคุณแม่ของนัมจุนก็อนุญาตให้ลูกชายเป็นแรปเปอร์ค่ะ
ปัจจุบันนัมจุนมี Mixtype ของตัวเอง 2 อัลบัม อัลบัมแรกคือ RM ปล่อยออกมาในปี 2015 และอัลบัม Mono ในปี 2018 ซึ่งได้กลายเป็นอัลบัมสูงสุดในชาร์ต Billboard 200 ของศิลปินเดี่ยวเกาหลี
แหล่งอ้างอิง : https://en.wikipedia.org/wiki/RM_(rapper)
โฆษณา