20 ก.พ. 2021 เวลา 02:29 • ความคิดเห็น
หยุดโฟกัสที่ความเจ็บปวด แต่ให้โฟกัสกับสิ่งที่เรียนรู้จากความเจ็บปวดครั้งนั้น
ถ้าเราจมอยู่กับความเจ็บปวดที่เราพบเจอมา เราก็จะทนทรมาณอยู่อย่างนั้น นอกจากจะทำให้เรามีแต่ทุกข์แล้วยังทำให้สุขภาพจิตแย่ลงเรื่อยๆอีกด้วย
เพราะฉะนั้น เราต้องเปลี่ยนสิ่งที่เราเจอเป็นประสบการณ์ ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนเกิดขึ้นเพื่อให้เราเรียนรู้และเติบโต เมื่อสิ่งนั้นแก้ไม่ได้ ให้เราใช้ประโยชน์จากบทเรียนเหล่านั้น มาเป็นภูมิคุ้มกัน และรู้ว่าแบบไหนคือดีและไม่ดี แล้วเราควรจัดการกับสิ่งเหล่านั้นยังไง และเชื่อเถอะ ต่อไปเราจะเป็นคนที่เข้มแข็งขึ้นอย่างคาดไม่ถึงเลยล่ะ :)
*ทุกอย่างที่เกิดขึ้นแล้ว ล้วนเป็นดีเสมอ
โฆษณา