21 ก.พ. 2021 เวลา 03:00 • ไอที & แก็ดเจ็ต
อยากหารายได้จาก sticker line
ก่อนอื่นเราต้องรู้ว่า การจะทำ sticker line นั้นสามารถทำผ่านโทรศัพท์ได้โดยแอพ line studio และผ่านเว็บไซต์ https://creator.line.me/
ซึ่งข้อแตกต่างระหว่างสองอันคือ หากเราต้องการทำ sticker line ใช้เองเมื่อทำผ่าน line studio เราจะสามารถโหลด sticker ของเราได้ฟรี แต่หากมีคนมาซื้อ sticker ของเราเราจะไม่ได้เงิน แต่ถ้าเราทำผ่านเว็บไซต์ เราจะต้องเสียเงินเพื่อซื้อ sticker ของตัวเองแต่ก็จะได้ส่วนแบ่งด้วยนั้นเอง
ดั้งนั้นเราจะมาแนะนำวิธีทำ sticker line ผ่านทางเว็บ https://creator.line.me/
เริ่มแรกให้เราเข้าไปยังเว็บไซต์ แล้วทำการลงทะเบียน
กด register here
เมื่อเราลงทะเบียนเสร็จแล้วให้กด new submission ที่มุมซ้ายบนแล้วเลือก sticker
จากนั้นให้ใส่รายละเอียดของ sticker ชื่อ คำอธิบาย ประเภท ภูมิภาคที่จะขาย จากนั้นกดเซฟ แล้วจะได้หน้า Manage Items ขึ้นมา
ให้เรากดไปที่ sticker images แล้วกด Edit ปุ่มสีเขียวด้านล่าง โดยเราจะสามารถเลือกได้ว่าจะให้มี sticker ทั้งหมดกี่ตัว 8 16 24 32 หรือ 40
เราจะต้องทำรูปสำหรับใช้เป็น sticker โดยแนะนำว่ารูปจะต้องไม่มีพื้นหลัง เป็นไฟล์ png โดยการอัพโหลดรูปนั้นแบ่งออกเป็น 3 แบบคือ รูปสำหรับหน้าปก, รูป tab(รูปที่จะขึ้นตอนเราจะเลื่อนหา sticker) และรูปของ sticker ของเรา
ซึ่งรูปปกจะต้องมีขนาด 240*240 รูป tab ต้องมีขนาด 96*74 และรูป sticker ต้องมีขนาดระหว่าง 80*80 ถึง 370*320
เมื่อเราทำเสร็จแล้วให้กลับไป display information แล้วกด preview ให้ทางไลน์ตรวจสอบได้เลย โดยทางไลน์จะใช้เวลาประมาณ 1วัน(หรือมากกว่าแล้วแต่กรณี) ถ้า sticker ของเราไม่มีปัญหาเราจะสามารถกดขายได้เลย
https://store.line.me/stickershop/product/12779056/en

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา