20 ก.พ. 2021 เวลา 15:43 • ท่องเที่ยว
เกาะสีชัง

เที่ยวสบายๆ ชมวิถีชีวิต บน เกาะสีชัง จ.ชลบุรี

🏝เกาะสีชังจ้า🏝 ฉันมาแล้วจ้า ใช้ point แลกที่พักกับ cafekantary ครั้งนี้เราจะใช้แต้มจำนวน 9,500 แต้มแลกที่พัก 1 คืนกับโรงแรม Somewhere, Koh Sichang 🌊🌊
▶️ ที่พักที่จะมารีวิว เล่าให้ฟัง
วันแรกของวันเดินทางไปเกาะสีชัง เราจะเอารถมาจอดไว้ที่โรงแรมแคนทารีกันก่อนนะครับ 🚙🚙(เป็นบริการของทางโรงแรมจอดรถฟรี) จากนั้นทางโรงแรมจะมีรถรับส่งไปที่ท่าเรือข้ามไปเกาะสีชังที่เกาะลอย โดยวันนี้เราจะขึ้นเรือรอบเที่ยงเพื่อที่จะเข้าไป checkin ที่โรงแรมประมาณบ่ายสองพอดี
▶️ บริการของทางโรงแรมฝากรถฟรี
▶️ เรือข้ามฟากไปเกาะสีชัง
โดยการเดินทางข้ามฝากจากเกาะลอยไปเกาะสีชังจะใช้เวลาประมาณ 40-45 นาทีครับ 🛥🛥โดยทางโรงแรมที่จะเข้าพักวันนี้แจ้งว่าถ้าใกล้ถึงเกาะแล้วให้โทรแจ้งกับทางโรงแรมหน่อยจะมีรถไปรับ เพื่อที่จะพามายังโรงแรม (ดีงาม)
▶️ ใกล้จะถึงแล้วจ้า ได้เวลาโทรบอกกับทางโรงแรม
▶️ ถึงปุบ รถของทางโรงแรมก็มารับพอดี
โรงแรมที่เราจะมาพักในทริปนี้ก็คือโรงแรมซัมแวร์ เกาะสีชังนะครับ เป็นโรงแรมในเครือของโรงแรมคันทารี เป็นโรงแรมขนาดไม่ใหญ่มาก แต่ตกแต่งค่อนข้างใช้ได้ทีเดียว เรียบๆ สีโทนฟ้าขาว สบายตา โดยห้องพักที่เราได้จะเป็นห้องแบบ Deluxe Room แถมที่พักมีสระว่ายน้ำให้ว่ายเล่นด้วยครับ
▶️ ที่พักของทางโรงแรมด้านหน้าจะเป็นสระว่ายน้ำ
▶️ ภายในห้องพัก โทนสีฟ้า
▶️ ภายในห้องน้ำ
▶️ ระเบียงภายในห้องพักมองเห็นทะเลด้วยนะ
หลังจากเก็บข้าวของ พักผ่อนกับการเดินทางแล้ว ก็เตรียมตัวออกเที่ยวบนเกาะได้ โดยสามารถติดต่อเช่ารถกับทางที่พักได้เลยนะครับ โดยทางผมจะเช่ามอเตอร์ไซค์ขี่รอบเกาะ สะดวกดี เช่าหนึ่งวันราคาไม่ค่อยแรงครับ ทริปของวันนี้คร่าวๆครับ แวะนมัสการเจ้าพ่อเขาใหญ่ - จุดชมวิวศาลเจ้าพ่อเจาใหญ่ (รอยพระพุทธบาท) - สะพานอัษฎางค์ - และกลับมาว่ายน้ำที่โรงแรม😬😬
▶️ ก่อนออกไปแว๊นนขอเติมพลังก่อน
▶️ สิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้ (ขอจากทางโรงแรมได้เลย)
▶️ สักการะเจ้าพ่อเขาใหญ่เพื่อความเป็นสิริมงคล
▶️ จุดชมวิวบนศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ วิวดีมาก
▶️ สักการะรอยพระพุทธบาท
จากนั้นก็ขี่มอเตอร์ไซค์ย้อนกลับมาต่อที่ สะพานอัษฎางค์ โดยถ้ามาเกาะสีชัง แล้วไม่มาที่สะพานแห่งนี้ ถือว่ามาไม่ถึงนะครับ
▶️ สะพานอัษฎางค์
▶️ แวะนั่งพักซะหน่อยก่อนกลับโรงแรม
วันนี้คงจะออกแว๊นเที่ยวประมาณนี้ครับเพราะเด็กน้อยอยากกลับไปว่ายน้ำที่โรงแรมต่อแล้ว หลังจากว่ายน้ำเสร็จเราก็จะทานอาหารเย็นกันที่โรงแรมกันเลย เพื่อความสะดวก 😬😬
▶️ นั่งเฝ้าเด็กชายว่ายน้ำ สนุกใหญ่
▶️ ทานอาหารมื้อเย็นกันที่โรงแรมเลยครับ สะดวกดี
หมดไปหนึ่งวันอย่างรวดเร็ว ... โดยวันพรุ่งคิดว่าคงขี่มอเตอร์วนรอบเกาะเล่นช่วงเช้าและก็ไปชมจุดชมวิวต่างๆ เช่น จุดชมวิวแหลมงู - จุดชมวิวหาดถ้ำพัง - จุดชมวิวช่องเขาขาด (แหลมจักพงษ์) แล้วจากนั้นก็ checkout ที่พักแล้วกลับบ้านได้เป็นอันจบทริปนี้ครับ
▶️ เติมพลังก็ออกทริปช่วงเช้าครับ
▶️ จุดชมวิวช่องเขาขาด
▶️ checkout และรอรถทางโรงแรมไปส่งที่ท่าเรือ
▶️ รอขึ้นเรือกลับ
สรุปทริปการเดินทางเที่ยวเกาะสีชัง นะครับ ที่พักถือว่าใช้ได้ดีระดับหนึ่ง พักงานบริการดีมาก (ก็ฟรีนี่นา ..) อาหารการกินบนเกาะหาทานได้ง่ายมาก แถมมีเซเว่นที่เกาะด้วย สถานที่ท่องเที่ยวบนเกาะบางจุดค่อนข้างโทรมและสกปรก (มีพวกเศษขวดเบียร์ เศษแก้วทิ้งเยอะมาก อันนี้ผมคิดว่าควรช่วยกันรักษาความสะอาดนะครับ ไม่ควรมีกง่าย ใครไปเที่ยวจะได้ประทับใจ) ไปเที่ยวครั้งนี้คนไม่ค่อยเยอะมาก (ไม่รู้ว่าเป็นผลพวงจากโควิดรึเปล่า)
โดยรวมถือว่าผ่านครับทริปนี้ ไม่ค่อยเหนื่อยมาก 55+ ถ้าใครที่อ่านบทความนี้แล้วมีโอกาสได้ไปเที่ยว ก็แวะมาแสดงความคิดเห็นกันหน่อยเนอะ ว่าคิดยังไงกันบ้าง 😬😬😬
โฆษณา