26 ก.พ. 2021 เวลา 12:00 • เกม
City Guesser เกมฟรีเล่นสบายๆบนเว็บสำหรับใครที่ชอบท่องเที่ยวไปทั่วโลก ที่จะให้เราทายเมืองทายประเทศจากการดูคลิปท่องเที่ยวแล้วทายว่ามันคือที่ไหน สามารถเล่นกับเพื่อนได้ด้วยนะ
City Guesser เป็นเกมที่สร้างขึ้นโดยคุณ Paul McBurney Jr. เขาได้แรงบันดาลใจในการสร้างเกมนี้จากเกม GeoGuessr และเขาได้แชร์เว็บเกมของเขาเป็นครั้งแรกลงในเว็บ Reddit ในวันที่ 14 สิงหาคม 2020 ซึ่งเป็นช่วงที่หลายๆประเทศกำลังอยู่ในช่วงล็อกดาวน์ ผลปรากฏว่าตัวเกมได้รับกระแสตอบรับที่ดีมาก
ในเว็บจะมีหมวดให้เลือกทายได้หลายหมวดเช่น ทั่วโลก, อเมริกา, ยุโรป, เอเชีย, แคนาดา, ญี่ปุน และออสเตรเลีย เป็นต้น ส่วนในเกมพอเข้าไปจะเจอกับคลิปที่คนถ่ายมาเป็นคลิปที่กำลังเดินไปรอบๆเมืองหรือตามสถานที่ต่างๆ แล้วเราก็ทายสถานที่โดยการปักหมุดบนแผนที่โลก หรือคลิกเลือกประเทศบนแผนที่ ( อยู่ในโหมด Streaks >Country Streak )
เราสามารถลองทายประเทศได้จากการสังเกต
🔸 ทะเบียนรถยนต์
🔸 ภาษาที่ได้ยินหรือที่เห็นจากในคลิป
🔸 ธง
🔸 ป้ายตามถนน
-จุดเด่นในคลิปนั้น
-ชื่อบริษัท
โหมดในเกม
🌍Streaks Mode ที่จะวัดว่าเราสามารถทายสถานที่ถูกแบบติดต่อกันได้กี่ครั้ง สามารถตั้งค่าปรับเวลาเลือกความยากง่ายได้
🌍Challenges โหมดชาเลนจ์จะแบ่งออกเป็น
◾ No moving- คือทายจากคลิปที่คนถ่ายไม่ได้เดินไปไหนตั้งกล้องไว้ตรงจุดนั้นนิ่งๆ
◾ Time Limit Challenge - จับเวลานับถอยหลัง เมื่อเวลาหมดลงวิดิโอจะหยุดเล่น สามารถตั้งค่าวินาทีได้ตามใจชอบ รวมถึงกำหนดหมวดได้ด้วย
🌍Multiplayer แข่งทายกับเพื่อนโดยการสร้างห้องแบบ Private หรือว่าจะแข่งกับคนอื่นก็ได้โดยการ Join ห้องคนอื่น
เป็นเกมที่สามารถเล่นได้เพลินๆเหมือนได้เที่ยวไปในตัวด้วยเลยค่ะ ถึงบางที่เราจะทายไม่ได้แต่เราก็นั่งดูคลิปเพลินมากเลยค่ะ ได้เห็นท้องถนนบ้านเมืองของประเทศต่างๆแล้วทำให้อยากออกไปเที่ยวเลยค่ะ
นอกจากนี้ยังมีเว็บ https://virtualvacation.us/ ที่เราจะได้นั่งดูคลิปที่คนถ่ายมาเป็นมุมกล้องเหมือนเราได้ไปที่นั่นจริงๆ มีทั้งคลิปเดินเที่ยวรอบเมืองต่างๆ, คลิปนั่งรถชมวิว, ชมวิวประเทศต่างๆจากบนเครื่องบิน, ดูไลฟ์วิวท้องถนนของสถานที่ต่างๆ
ขอขอบคุณข้อมูลจาก:
เล่นเกมได้ที่: https://virtualvacation.us/guess
เว็บจำลองการท่องเที่ยวเสมือนจริง: https://virtualvacation.us/
โฆษณา