21 ก.พ. 2021 เวลา 13:27 • การตลาด
รวม 5 หนังสือการตลาดและความคิดสร้างสรรค์ เพิ่มพลังความคิดในทุกด้าน ปรับการทำงานและชีวิตให้สมดุล
1
Must Read Feb’21
ห่างหายกันไปนานสำหรับการแนะนำหนังสือน่าอ่านประจำเดือนหรือปีแล้วแต่อารมณ์ฮ่าๆ แม้ในปี 2021 นี้ที่ทุกอย่างติดสปีดยิ่งกว่าความเร็วแสง ‘หนังสือ’ ก็ยังคงเป็นแหล่งความรู้ที่ทำให้เราหยุดความเร็วของความเคลื่อนไหวต่างๆ ให้เข้าถึงแง่คิดที่อยากรู้ในแต่ละเรื่องอย่างมีประสิทธิภาพอยู่
แอดเลยขอต้อนรับปี 2021 ด้วย 5 หนังสือการตลาดและความคิดสร้างสรรค์ในรูปแบบต่างๆ ให้เพื่อนๆ ไปหาอ่านเพิ่มพลังสมองให้สามารถใช้ชีวิตและทำงานได้อย่างมีคุณภาพนะครับ จะมีหนังสืออะไรน่าอ่านบ้างตามมาเลยจ้า
(1) 100 ways to improve your writing
เริ่มต้นกันที่หนังสือที่ช่วยเพิ่มสกิลการเขียนให้กับเพื่อนๆ อย่าง “100 ways to improve your writing” เขียนโดย โดย Gary Provost พิมพ์ครั้งแรกในปี 1985 และพิมพ์อีกครั้งในปี 2019 โดยสำนักพิมพ์ Penguin Random House
ทุกวันนี้ไม่ว่าจะเป็นการทำการตลาดหรือสร้างงานสร้างสรรค์ในรูปแบบต่างๆ ทักษะ ‘การเขียน’ ก็ยังคงเป็นสิ่งที่ใช้ในการสื่อสารได้เป็นอย่างดี ต่อให้มีไอเดียดีมากขนาดไหนแต่ไม่สามารถสื่อสารออกมาได้อย่างเฉียบคม ไอเดียเหล่านั้นก็คงไม่ตอบสนองต่อใครได้อย่างมีประสิทธิภาพ
เพราะฉะนั้นการจะพัฒนาทักษะการเขียนให้มีประสิทธิภาพ หนังสือเล่มนี้เป็นหนึ่งในทางเลือกที่ดีมากๆ ทั้งจากเนื้อหาที่ครอบคลุมในรูปแบบการเขียนต่างๆ การยกตัวอย่างที่ชัดเจนรวมไปถึงวิธีการใช้งานการเขียนที่แตกต่างกันในแต่ละจุดประสงค์ หนังสือเล่มนี้นับว่าตอบโจทย์เพื่อนๆ ที่ต้องใช้การเขียนไม่ว่าจะเป็น การเขียน Content, การเขียนส่งเสริมการตลาด, การเขียนเล่าเรื่อง ฯลฯ
สนใจเข้าไปสั่งสือหนังสือได้ที่: https://bit.ly/2ZedflE
(2) วิชาธุรกิจ ที่ชีวิตจริงเป็นคนสอน
หนังสือเล่มนี้เป็นการรวบรวมประสบการณ์จริงของผู้เขียนอย่างคุณ “ธรรศภาคย์ เลิศเศวตพงศ์” ที่ผ่านการทำงานมาหลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะจากพนักงานประจำ งานขายตามร้านทั่วไป จนถึงระดับผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด
รวมไปถึงประสบการณ์รับช่วงต่อธุรกิจของที่บ้านมาดูแล มุมมของการทำงานและการทำธุรกิจจึงถูกถ่ายทอดออกมาได้อย่างเข้าใจผู้อ่านหรือผู้กำลังสนใจในการทำธุรกิจ การปรับสมดุลหรือวิธีการแนวคิดต่างๆ ถูกกลั่นออกมาเป็นคู่มือที่จะพาผู้อ่านทุกคนผ่านวิกฤตต่างๆ ที่เกิดขึ้นได้อย่างมีเหตุผล หากกำลังตามหาหนังสือธุรกิจสักเล่ม แอดแนะนำเล่มนี้เลยจ้า
สนใจเข้าไปสั่งสือหนังสือได้ที่: https://bit.ly/3aeUBAB
(3) อะไรไม่จำเป็นก็ทิ้งไป
หนึ่งในหนังสือขายดีจนเป็นที่เลื่องลือในวงการหนังสือจากผู้เขียน “ฟุมิโอะ ซะซะกิ” กับหนังสือที่จะยกสิ่งของแสนรกออกจากบ้าน พร้อมเคลียจิตใจของผู้อ่านให้ว่างเปล่าและเป็นสุขอย่าง ‘อะไรไม่จำเป็นก็ทิ้งไป’
ชีวิตของเราในปัจจุบันล้วนแล้วแต่ถูกอำนาจของสิ่งของต่างๆ ข่าวสาร ความสำเร็จ หล่อหลอมจนกลายเป็นคนที่อยากได้โน่นได้นี่ไปซะหมด ความอยากเหล่านั้นนำมาซึ่งสิ่งของมากมายที่เกินความจำเป็นจนเพิ่มปริมาณมากขึ้นเต็มบ้านไปหมด ที่ยิ่งกว่านั้นคือจิตใจของเราที่ต่อให้ได้สิ่งของที่ต้องการมากเท่าไหร่ก็ดูเหมือนความสุขที่อยากได้กลับออกห่างไปทุกที
วิถี Minimal ไม่ใช่สิ่งที่พูดกันแค่เก๋ๆ แต่มันคือศาสตร์ที่จะทำให้เราได้ค้นพบกับสิ่งที่สำคัญกับเราจริงๆ หนังสือเล่มนี้ไม่ใช่แค่หนังสือกำจัดของในบ้านเท่านั้น แต่มันยังช่วยจัดการความวุ่นวายที่อยู่ในหัวใจของเราอีกด้วย เพื่อนๆ คนไหนที่กำลังสับสนหรือมีอะไรกวนใจไม่ว่าจะเรื่องอะไร แอดขอแนะนำหนังสือเล่มนี้เลย แล้วจะรู้ว่าคนเราไม่ได้เกิดมาเพื่อครอบครองแล้วมีความสุขนะครับ
สนใจเข้าไปสั่งสือหนังสือได้ที่: https://bit.ly/2OsEBlT
(4) One Plus One Equals Three (1+1=3)
ต่อมาเป็นหนังสือจากคุณ “Dave Trott” นักโฆษณาชื่อดังผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบและนักคิดชื่อดัง เป็นหนังสือที่เล่าถึงการพลิกแพลงวิธีคิดในการนำตัวเองออกจากทฤษฎีของคนอื่น ไม่ว่าจะงานสร้างสรรค์หรืองานออกแบบ
Dave Trott มีความเชื่ออยู่เสมอว่าแนวคิดใหม่ๆ เกิดจากองค์ประกอบที่หลากหลายมาผสมผสานกัยจนเกิดสิ่งใหม่ เพราะฉะนั้นสิ่งสำคัญจึงไม่ใช่การมองหาอะไรใหม่ๆ แต่เป็นการนำองค์ประกอบที่หลากหลายมาประกอบกันจนเกิดเป็นสิ่งใหม่ต่างหาก
นอกจากนี้การจะสร้างสิ่งเหล่านั้นขึ้นมาได้เราจะต้องมีความรู้ในเรื่องที่เราไม่สนใจด้วย การนำสิ่งที่เราไม่รู้มาผนวกเข้าด้วยกันนั่นแหละคือความใหม่ทั้งตัวผลงานและตัวเราเองด้วย เพื่อนๆ คนไหนทำงานเกี่ยวกับความคิดสร้างสรรค์ หรือกำลังอยากได้แนวคิดใหม่ๆ ในการดำเนินชีวิตก็สามารถลองเอาเนื้อหาจากหนังสือเล่มนี้ไม่ลองปรับใช้กันดูได้นะครับ
สนใจเข้าไปสั่งสือหนังสือได้ที่: https://bit.ly/379CA4z
(5) การตลาด 4.0
หนังสือเล่มสุดท้ายที่จะมาแนะนำได้แก่ “การตลาด 4.0” เขียนโดยนักการตลาดในตำนานผู้สร้างทฤษฎีการตลาดมาแล้วนับไม่ถ้วนอย่างคุณ “Philip Kotler” เชื่อว่าเพื่อนๆ ที่อยู่ในแวดวงการตลาดจะต้องรู้จักกันเป็นอย่างดี
หนังสือเล่มนี้ได้กล่าวถึงความเปลี่ยนแปลงของการตลาดในแต่ละยุคสมัย ตั้งแต่การตลาดที่เน้นผลิตภัณฑ์ ‘การตลาด 1.0’ ไปยังการตลาดที่ยึดถือผู้บริโภคเป็นศูนย์กลาง ไปจนถึงการตลาดแบบ 2.0 หรือ 3.0 ตามลำดับความเปลี่ยนแปลงของการตลาดแต่ละยุคสมัย
หนังสือเล่มนี้จึงเหมือนเป็นการอัปเดตรูปแบบของการตลาดในปัจจุบันจากผู้เชี่ยวชาญ ที่นำทฤษฎีและข้อมูลต่างๆ มาอธิบายให้กับนักการตลาดทั้งหลายได้เห็นภาพ และนำวิธีการต่างๆ ไปปรับใช้กับสภาพการที่เป็นอยู่ได้อย่างมีประสิทธิภาพนั่นเอง นับว่าเป็นหนังสือที่เปลี่ยนแปลงเนื้อหาตามยุคสมัยได้ดีมากๆ
สนใจเข้าไปสั่งสือหนังสือได้ที่: http://bit.ly/3aep2H2
และนี่ก็คือหนังสือ การตลาด ความคิดสร้างสรรค์ และการใช้ชีวิต ที่แอดนำมาแนะนำกันในวันนี้ ไว้คราวหน้าจะมีหนังสือที่น่าสนใจอะไรมาแนะนำกันอีกเพื่อนๆ อย่าลืมกดติดตามกันไว้ที่ Ad Addict ด้วยนะครับ แล้วก็หากเพื่อนๆ คนไหนมีหนังสืออะไรน่าสนใจก็สามารถนำมาแชร์กันได้เลยนะ
โฆษณา