23 ก.พ. 2021 เวลา 06:06 • บันเทิง
Hi5 สื่อสังคมออนไลน์ (Social Network) ในความคิดถึงของหลายๆคน ♥️
ย้อนกลับไปเมื่อ 10 กว่าปีก่อนที่ Facebook จะยืนหนึ่งด้านสื่อสังคมออนไลน์ (Social Network) เฉกเช่นทุกวันนี้ สื่อสังคมออนไลน์ยุคแรกๆ ที่พวกเราต้องเคยผ่านและนึกถึงก็คือ Hi5 (อ่านว่า ไฮไฟ - ฮิห้า -ฮิไฟว์) แล้วแต่ได้หมดตามรสนิยม รูปแบบเหมือนเป็นไดอารี่ส่วนตัวของเรา ที่บ่งบอกถึง Life Style / ความชื่นชอบ / รสนิยม ฯลฯ ของแต่ละบุคคล มันสามารถใช้ในการติดต่อสื่อสารกับเพื่อนๆและคนรู้จักได้อย่างเป็นมิตรและสนุกสนานครับ :) 👇🏻👇🏻👇🏻
Hi5 สื่อสังคมออนไลน์ (Social Network) ในความคิดถึงของหลายๆคน
✅Hi5 แจ้งเกิดในประเทศไทยเมื่อประมาณปี ค.ศ. 2004 หรือประมาณ 17 ปีมาแล้วววว (ว้าวววววว...นานแท้) ผู้ก่อตั้งชื่อคุณ รามู ยาลามันชิ โดย Hi5 เป็นสิ่งที่นำความบันเทิงผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ตมาให้แก่พวกเราในยุคแรกๆ และหลายๆท่านอาจได้แฟนหรือคนรักผ่าน Hi5 มาแล้วจำนวนไม่น้อยย :)😃
✅มนต์เสน่ห์ของ Hi5 ก็มีมากมายหลากหลายอย่างครับ ที่ผมพอจะนึกออกก็เช่น เราจะต้องทำให้โปรไฟล์เรายิ่ง Cool ! เข้าไว้ด้วยการใส่เพลงสรรหานำลิ้งก์มาแปะที่โปรไฟล์เรา เพื่อที่ใครเข้ามาจะได้ฟังเพลงเราแบบอัตโนมัติไปด้วย เพลงไหนฮิตๆ เพลงไหนโดนๆ ตรงกับความรู้สึกเรา ณ ขณะนั้น ก็ต้องหาเอามาใส่ให้จงได้ (แต่บางทีคนเข้ามาก็แอบรำคาญเราเหมือนกัน เรารู้สึกได้ เพราะเสียงดังเกิ๊นนน+++555) รวมถึงเราต้องคอยตกแต่ง Hi5 ของเราให้โดดเด่น สวยงามอยู่เสมอ (ตั้งใจยิ่งกว่าการทำงานอีกกกกกกกกก(เสียงสูง) พยายามทำตัวเป็นนักพัฒนา จบตรงคณะ IT โดยการเอาโค้ด เอาลิ้งก์ นั่นนู่นนี่มาแปะเต็มไปหมด ยิ่งไม่เหมือนใคร ยิ่ง Unique คือยิ่งดี 55+ 🎶
✅และเราก็ต้องคอยเช็คว่ามีคนสนใจเข้ามา Comment เรา เข้ามาดู (ส่อง) Profile เรากี่คน แล้วก็ไล่ Add Friends เพื่อนเยอะๆ(ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน) ส่วนรูปโปรไฟล์ของทุกคนก็จะออกไปในทางภาพไม่ตรงปกซะเป็นส่วนใหญ่ (รวมของเราด้วย55+) ซึ่งทุกคนต้องทำเช่นนั้นกันมาก่อน >.<") 💕
✅และการได้เป็น Top friends ของเพื่อนคนไหน ก็แสดงถึงสถานะความสำคัญของเราต่อคนนั้นๆ ยิ่งเป็นคนที่เราชอบ แอบชอบ ฯลฯ เราต้องคอยมานั่งลุ้นว่าเขาจะมาเม้นให้เราไหมอยู่ตลอดเวลา ถ้าเม้นนะวันนั้นก็หน้าบาน Happy ไปตลอดวัน ฟินในเรื่องแค่นี้นิดเดียวจริงๆ >.<" และใน Hi5 ก็มีเกมส์ให้เล่นด้วยนะถ้าผมจำไม่ผิด และที่พอจำได้ก็คือเกม Pet Society 🐶
✅นอกจากนี้การตั้งชื่อ Profile ก็มีส่วนสำคัญนะครับ โดยเฉพาะเราจะมาเขียนชื่อภาษาไทย หรืออังกฤษธรรมดาๆนั้นไม่ได้ ผิดหลักการ แต่เราต้องใส่ไอ้พวกตัวอักษรแปลกๆ ประเภท........... แล้วเราก็มีความขยันหมั่นเพียรในการหา “กลิตเตอร์” เอาไปแปะเม้นให้คนอื่นแล้วบอกเขาว่าให้เม้นกลับด้วยนะ (555+เพื่อ??? อีหยังว่ะ??) 🤷🏻‍♂️
✅ถึงแม้การก้าวเข้ามาของสื่อโซเชียลต่างๆ เช่น Facebook / Twitter จะมีผลทำให้ Hi5 เลือนลางหายไปจากความทรงจำของพวกเรา แต่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในยุคปี 2000 Hi5 ถือเป็นความบันเทิงอย่างยิ่งของพวกเราชาววัยรุ่น (ในสมัยนู้นนนนนนน) เป็นอย่างมากอย่างปฏิเสธไม่ได้ ❌
✅และแม้ปัจจุบัน Hi5 ยังไม่ได้ปิดตัวลง มีการปรับโฉมใหม่ให้ดูทันสมัยมากยิ่งขึ้น แต่ก็เปลี่ยนแปลงไปมากครับ ไม่หลงเหลือเค้าโครงเดิมๆ กลิ่นอายเดิมๆ ที่เคยเป็นเหมือนในยุคก่อน หลงเหลือไว้เพียงแค่ความทรงจำดีๆ รูปภาพเก่าๆ และเป็นเรื่องราวเล่าขานตลกๆ แค่นั้น .... และถ้าวันนี้คุณยังจำ ID / Password ได้ ก็ลองล็อคอินเข้าไปกันดูนะครับ คุณอาจจะมีรอยยิ้มเล็กๆเกิดขึ้นไม่มาก็น้อย :) 💫💫💫
❤️วันนี้ผมขอจบบทความนี้แต่เพียงเท่านี้ก่อน แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้า ฝากติดตามเป็นกำลังใจให้กันต่อไปด้วยนะครับ Thank you very much 🙏🏻😊
📌สามารถติดตามเรื่องราวดีๆ จากเพจความรู้คู่ความโง่ (Stupid with Knowledge) ✔ทุกคนจะฉลาดมากขึ้น หากเกิดข้อสงสัย ตั้งคำถาม และหาคำตอบให้กับเรื่องนั้นๆ 🙂🐻
💓 อย่าลืมกด " Like " กด " Share " เป็นกำลังใจให้แอดมินด้วยนะครับ
📝 Feedback ให้แอดมินได้เสมอนะครับ ทางเพจยินดีน้อมรับทุกคำติชมจากทุกท่าน 💙
Please Support & Follow us ♥️✍🏻
โฆษณา