22 ก.พ. 2021 เวลา 09:08 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
3 ไอดอลเกาหลี ซูจิน (G)I-DLE , มินกยู SEVENTEEN และ โซฮเย (อดีตสมาชิก I.O.I) กับประเด็นกลั่นแกล้งที่ไม่เป็นความจริง ‼
เรียกได้ว่าดราม่าเดือดทั่วออนไลน์ที่ประเทศเกาหลีไม่น้อยเลยล่ะครับ สำหรับประเด็นการกลั่นแกล้งในช่วงวัยเรียนของสมาชิกวงไอดอลถึง 3 คน! ซึ่งวันนี้ผมขอมาสรุปสั้น ๆ ให้เพื่อน ๆ อ่านกัน
Soojin (G)I-DLE
▶️ เริ่มที่คนแรกกับ 'ซูจิน' (G)I-DLE ที่ตกเป็นประเด็นถูกเพื่อนร่วมชั้นเรียนและพี่สาวออกมาเล่าว่าเคยถูกซูจินใช้ความรุนแรง และส่งข้อความบูลลี่เธอ รวมไปถึงพฤติกรรมแย่ ๆ อีกหลายอย่าง โดยต่อมาทางค่าย Cube Entertainment ต้นสังกัดได้ออกมาปฏิเสธประเด็นเหล่านี้และจะดำเนินการทางกฏหมายกับผู้โพสท์
ในขณะที่ล่าสุดซูจินเองก็ได้ออกมาเขียนจดหมายชี้แจงประเด็นดังกล่าวว่า "เธอยอมรับว่าตัวเธอเองเคยมีปากเสียงกับผู้โสต์ แต่เธอไม่เคยใช้ความรุนแรงเลยสักครั้ง ไม่เคยบูลลี่ใคร ไม่เคยขี่มอเตอร์ไซค์ รวมไปถึงขโมยของใครด้วยเช่นกัน ตอนเรียนเธออาจมีแต่งชุดผิดระเบียบบ้าง และเคยลองสูบบุหรี่ แต่เธอก็ไม่เคยทำร้ายใครทั้งทางร่างกายและจิตใจจริง ๆ "
Mingyu SEVENTEEN
▶️ มาต่อกันที่ มินกยู SEVENTEEN ที่เมื่อช่วงเช้าถูกผู้หญิงคนหนึ่งอ้างตัวว่าเป็นเพื่อนร่วมชั้นของมินกยู กล่าวว่าเธอเคยถูกมินกยูข่มขู่ บูลลี่ รีดไถเงิน รวมไปถึงใช้ความรุนแรงกับเธอ ซึ่งจากหลักฐานต่าง ๆ ที่เธอโพสต์มานั้นรวมไปถึงข้อมูลส่วนตัวของมินกยูทำให้หลาย ๆ คนตั้งข้อสงสัยว่ามินกยูที่เธอกล่างถึงอาจจะเป็นคนละคนกับมินกยู SEVENTEEN
โดยหลังจากเกิดข่าวทาง Pledis Entertainment ก็ได้รีบดำเนินการตรวจสอบและออกมาชี้แจงทันทีว่าทั้งหมดนั้น ‘ไม่เป็นความจริง’ ซึ่งทางต้นโพสท์ก็ได้ลบออกไปแล้วเรียบร้อย
Sohye (I.O.I Former)
▶️ ปิดท้ายด้วย ‘โซฮเย’ อดีตสมาชิกวง I.O.I ที่เคยตกเป็นประเด็นบูลลี่ไปแล้วครั้งหนึ่งเมื่อปี 2017 โดยล่าสุดเธอได้ตกในประเด็นนี้อีกครั้ง หลังจากมีผู้โพสท์รายหนึ่งอ้างว่าเธอเคยอยู่ในเหตุการณ์ของการถูกกลั่นแกล้ง โดยเธอยังเคยเห็นเหยื่อถูกโซฮเยทำร้ายร่างกาย ทั้งกระชากหัว ตบตี สารพัด ซึ่งเธอยังอ้างว่าคนรอบ ๆ ตัวต่างรู้เรื่องนี้กันดีแต่ไม่มีใครกล้าออกมาเล่า
ซึ่งแน่นอนว่าทางต้นสังกัดของโซฮเย อย่าง S&P Entertainment ไม่นิ่งเฉยรีบดำเนินการตรวจสอบและออกมาแถลงแล้วว่าทั้งหมดนั้น ‘ไม่เป็นความจริง’ โดยทางค่ายจะดำเนินการทางกฎหมายกับผู้โพสท์ต่อไป
เรียกได้ว่าเปิดสัปดาห์มาด้วยข่าวร้อนสุด ๆ ไปเลยล่ะครับ ไม่รู้ว่าชาวเน็ตเกาหลีเหล่านี้ต้องการอะไร? บางคนอาจะเป็นเหยื่อจริง ๆ แต่การใส่ร้าย แต่งเติมเนื้อหา อีกทั้งยังวกวนไปมากลับเป็นสิ่งที่ทำร้ายพวกเขามากขึ้นไปอีก โดยเฉพาะบางคนที่ไม่ได้รู้จักกับไอดอลเป็นการส่วนตัวนี่ยิ่งเข้าไปใหญ่ ยังไงก็หวังว่าแต่ละค่ายจะมีมาตรการปกป้องศิลปินจากคำกล่าวหาเหล่านี้ด้วยนะครับ เรื่องไหนผิดจริงก็ว่ากันไป แต่เรื่องไหนเป็นการใส่ร้ายต้องดำเนินการให้เด็ดขาดนะครับ ไอดอลก็มีจิตใจเหมือนกัน... 😢
Source : Soompi
#KPOPGURU
#Soojin #Mingyu #Sohye
โฆษณา